กีฬาชนิดไหนที่น่าจัดแข่งขันแบบ E-Sports แทนในช่วงที่ COVID-19 กำลังระบาด

กีฬาชนิดไหนที่น่าจัดแข่งขันแบบ E-Sports แทนในช่วงที่ COVID-19 กำลังระบาด

กีฬาชนิดไหนที่น่าจัดแข่งขันแบบ E-Sports แทนในช่วงที่ COVID-19 กำลังระบาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงนี้เราน่าจะเห็นการแข่งขันกีฬาหลายชนิด ประกาศเลื่อนการแข่งขันไปอย่างไม่มีกำหนด จนทำให้ผู้จัดการแข่งขันต้องปรับตัวเปลี่ยนมาแข่งขันกันบนเกมแทน เหมือนกับที่ Moto GP และ Formula 1 ได้จัดการแข่งขันกันไปแล้ว วันนี้เราจะมาดูกันว่ากีฬาชนิดไหนบ้างที่มีสิทธิ์จัดการแข่งขันแบบ E-Sports กันได้บ้างในช่วงที่ไม่มีการแข่งขัน ซึ่งกีฬาหลายๆชนิดก็มีนักกีฬาจริงๆไปเล่นอยู่ด้วย

1.ฟุตบอล

 

กีฬาของมวลมนุษยชาติที่หลายคนต้องเดาออกอย่างแน่นอน โดยในวงการฟุตบอลนั้นต้องยอมรับว่าเกมฟุตบอลก็เป็นส่วนหนึ่งที่นักฟุตบอลใช้เล่นกันในเวลาที่ว่างจากการซ้อม แถมหลายๆสโมสรชั้นนำของโลกก็มีการปั้นทีม E-Sports สำหรับการแข่งขันเกมฟุตบอลจริงๆอีกด้วย ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นผู้จัดการแข่งขันฟุตบอล เชิญนักเตะดังๆ มาแข่งขันเกมฟุตบอลก็เป็นได้เหมือนกันนะ ถ้าหากว่าใครที่ติดตามฟุตบอลก็จะเห็นกันอยู่บ่อยๆว่านักฟุตบอลหลายๆคนก็ชอบออกมาพูดว่าเวลาว่างๆของพวกเขานั้นคือการเล่นเกมฟุตบอล

เกมที่ใช้แข่งขัน : Fifa 20, PES

2.บาสเกตบอล

 

อีก 1 กีฬายอดฮิตที่มีแฟนๆติดตามอยู่ทั่วโลก โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา ที่มีลีคการแข่งขันอย่าง NBA ซึ่งนักกีฬาหลายคนก็เป็นแฟนของเกมประเภทนี้อยู่ด้วยเหมือนกัน ซึ่งปัจจุบันนี้ลีค NBA ก็มีการประกาศเปิดลีค E-Sports อย่างเป็นทางการแล้วด้วย ซึ่งหลายๆสโมสรก็มีการปั้นทีมเข้าแข่งขันอย่างจริงจังกันอีกด้วย สำหรับแฟนๆบาสฯก็หวังว่าอย่างจะเห็นสตาร์ดังๆมาเล่นเกมโชว์แบบนี้เหมือนกันนะ

เกมที่ใช้แข่งขัน : NBA 2K20

3.รถแข่ง

 

แม้ว่าจะมี MotoGP และ F1 แข่งขันกันไปแล้ว แต่อย่างลืมว่ารถแข่งนั้นมีหลากหลายประเภท แถมยังมีหลากหลายผู้จัดด้วย เช่น Nascar, Dakar Rally คงจะเหมาะสมไม่น้อยที่จะเชิญนักแข่งมาจัด Showmatch ผ่านเกมจริงๆ แถมอุปกรณ์เสริมสำหรับการเล่นเกม Racing จริงๆอีกด้วย ซึ่งในอนาคตคาดว่าอาจจะมีอีกหลายรายการตามรอยจัดแข่งขันแบบ E-Sports จริงๆก็ได้ครับ อย่างน้อยๆผู้เล่นก็จะได้เห็นลีลาการขับรถภายในเกมว่าจะโหดเหมือนกับการขับรถจริงๆบนสนามแข่งหรือไม่

เกมที่ใช้แข่งขัน : Gran Turismo, GRID, DiRT Rally

4.มวยปล้ำ

 

อันนี้จะหมายถึงกีฬาประเภท Sport Entertainment อย่างเช่น WWE นะครับ ถือว่าเป็นกีฬายอดฮิตของใครหลายคน (รวมไปถึงผมด้วย) ถึงแม้ว่าในช่วงหลังๆความนิยมอาจจะดรอปลงไปบ้าง แต่ก็ยังคงมีแฟนๆติดตามอยู่เสมอ ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีเกมออกมาให้เล่นกันทุกๆปี ซึ่งถ้าทาง WWE จะเอานักมวยปล้ำมาเล่นเกมให้แฟนๆได้ดูก็คงจะดีไม่น้อยเลยนะครับ และเชื่อว่าน่าจะมีนักมวยปล้ำหลายคนเล่นเกมนี้กันอยู่ไม่น้อย

เกมที่ใช้แข่งขัน : WWE 2K20

 

สำหรับกีฬาที่ได้ยกมาให้ดูทั้งหมดนี้ มีนักกีฬาระดับโลกและรวมไปถึงนักกีฬาชาวไทยหลายคนเป็นเกมเมอร์จริงๆอยู่ด้วย สำหรับเพื่อนๆคิดว่ามีเกมไหนบ้างที่ผู้จัดแข่งกีฬาควรจัดแข่งขันแบบ E-Sports บ้าง ลองแสดงความคิดเห็นกันดูครับ ไม่แน่ว่ากีฬาที่เพื่อนๆชื่นชอบ อาจจะมีการแข่งขันแบบ E-Sports จริงๆก็ได้นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook