มาแน่ Lost Ark Mobile จากไอพีเกมแนว MMORPG ชื่อดังของเกาหลีใต้

มาแน่ Lost Ark Mobile จากไอพีเกมแนว MMORPG ชื่อดังของเกาหลีใต้

มาแน่ Lost Ark Mobile จากไอพีเกมแนว MMORPG ชื่อดังของเกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศเกาหลีใต้ถือว่าเป็นประเทศที่อุตสาหกรรมบ้านล้ำหน้าประเทศอื่นๆ ไปมากแล้วพอสมควรไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคุณภาพเกมบริษัทเกมแม้กระทั่งการแข่งขัน eSports แล้ววันนี้เราจะมาพูดถึงอีกหนึ่งเกมจากแดนโสมที่น่าสนใจอยากให้เปิดบริการในประเทศหรือภูมิภาคอื่นๆ บ้างอย่าง Lost Ark เกมออนไลน์บนแพลตฟอร์ม PC แนว MMORPG ที่มีงานภาพกราฟิกสวยงามอลังการ ระบบเกมเพลย์ก็น่าสนใจที่ปัจจุบันเปิดให้บริการในประเกาหลีใต้, ประเทศรัสเซีย และ ประเทศญี่ปุ่น เท่านั้น ทำให้เกมเมอร์ชาติอื่นๆ ยังเหงางอยต่อไป แล้วก็เคยมีข่าวหลุดออกมาว่าทาง Smilegate กำลังมีการพัฒนาเกม Lost Ark ในเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถืออยู่ด้วย

lost_ark_(3)

ในแต่แรกที่ข่าวหลุดออกมาก็คิดว่าเป็นเพียงแค่แผนในอนาคตเท่านั้นที่พวกเขาอยากจะนำของเกม Lost Ark ของตัวเองให้กลายเป็นเกมมือถือต่อไปในอนาคต แล้วล่าสุดดูเหมือนว่า Smilegate จะเริ่มพัฒนาเกมอย่างจริงจังมากยิ่งขึ้นด้วยการประกาศรับสมัครพนักงานเพิ่มสำหรับเกม Lost Ark Mobile ที่ระบุไว้อย่างชัดซึ่งทำให้คิดได้ว่าพวกเขาคงเดินหน้าเต็มกำลัง ที่จะพัฒนาเกมเวอร์ชั่น Mobile ต่อไปเพราะในปัจจุบันนี้ยังไงแล้วแพลตฟอร์มที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างและมากที่สุดก็ต้องยกให้ Mobile นี่แหละ ส่วนเรื่องที่ว่าจะเปิดให้บริการช่วงไหนก็ยังคงเป็นปริศนาอยู่ แต่ถ้าให้คาดการณ์ก็คงจะเป็นปี 2021 อย่างเร็วที่สุดหรืออาจจะอีก 2-3 ปีข้างหน้าก็เป็นได้

lost_ark_(4)

แต่สิ่งหนึ่งที่คิดไม่ตกว่าตัวเกม Lost Ark Mobile จะทำออกมาได้น่าสนใจแค่ไหน ถ้าใครติดตามเกมนี้จะทราบดีว่าตัวเกม Lost Ark เป็นเกมที่ใช้แม็กคานิกในการเล่น ไม่ใช่เพียงแค่เดินๆ ไปโจมตีมอนสเตอร์ปกติต้องมีการหลบสกิลของมอนสเตอร์ ยิ่งเป็นระดับบอสก็ยิ่งโหดบางด้านมีลูกเล่นบางอย่างที่ต้องทำถึงสามารถเครียร์ได้เป็นต้น ดังนั้นการพัฒนาในเวอร์ชั่นมือถือนี้ส่วนตัวให้ความคิดเห็นว่า จะต้องให้ความใส่ใจในเรื่อง UI และ การควบคุมเป็นพิเศษเพื่อให้จุดเด่นของเกมไม่จางหายไป รวมไปถึงสานต่อ Content ที่ตัวเกมสามารถนำไปแข่งขัน Esports ได้

หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่า Lost Ark ในเวอร์ชั่น PC ได้มีการจัดการแข่งขัน Esports ขึ้นในประเทศเกาหลีมาแล้ว โดยทาง OGN เป็นคนดูแลการถ่ายทอดสดแล้วบอกเลยว่ามันสนุกมาก ใช้ทั้งทักษะบุคคลและความเป็นทีมเวิร์คสูงพอสมควร และก็คาดหวังไว้ว่าในเวอร์ชั่น Mobile ที่กำลังพัฒนาอยู่นั้นจะสามารถทำเป็นเกมแข่งขัน Esports ได้ด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นแล้วถ้ามีอะไรอัปเดตเพิ่มเติมเราจะมาแจ้งให้ทราบล่วงหน้าอีกที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook