รีวิว Wonderland Online Mobile ผจญภัยในดินแดนปริศนาสุดคลาสสิก

รีวิว Wonderland Online Mobile ผจญภัยในดินแดนปริศนาสุดคลาสสิก

รีวิว Wonderland Online Mobile ผจญภัยในดินแดนปริศนาสุดคลาสสิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมออนไลน์จากอดีตกลับมาอีกแล้วสำหรับ Wonderland Online Mobile ที่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราจะเห็นการนำเกมเก่าในอดีตมาพัฒนาลงแพลตฟอร์มมือถือ ซึ่งจะมีทั้งแบบการนำมา Remake ทำใหม่ให้ดีกว่าเวอร์ชั่นเก่าหรือมีการดัดแปลงปรับเปลี่ยนหลายๆ ส่วนแล้วก็อีกแบบจะเป็นการพอร์ตลงมามือถือเลยคงคุณภาพกราฟิกและระบบ Gameplay เก่าๆ ไว้แต่จะมีการพัฒนาฟังก์ชั่นบางส่วนเท่านั้นที่ให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์ม แล้วนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้มีการนำมาเปิดให้บริการจากค่าย Playpark.com ตอนนี้กำลังเปิดให้ทดสอบ Close Beta อีกด้วย

Wonderland Online Mobile เป็นเกมมือถือแนว RPG ในรูปแบบ Turn Based ที่มีพื้นฐานมาจากเกมออนไลน์ชื่อดังในอดีตกลับมาอีกครั้งในแพลตฟอร์มมือถือดูแลการให้บริการโดยค่ายเกมชื่อดัง Playpark.com ในตอนนี้กำลังเปิดให้ทดสอบอยู่ในช่วง Close Beta อย่างที่กล่าวไปตั้งแต่วันที่ 8 - 12 เมษายน 2020 แต่ล่าสุดได้ออกมาอัปเดตแล้วว่าจะเปิดยาวไปถึง 15 เมษายนเลย เพื่อให้ผู้เล่นสนุกได้เต็มที่กับการผจญภัยในโลกแห่ง Wonderland

wonderland_(3)

wonderland_(15)

ในเกม Wonderland Online Mobile การสร้างตัวละครจะให้เลือกตาม Character ที่กำหนดเอาไว้ทั้งหมด 15 ตัวละครโดยแต่ละตัวจะมีค่าสเตตัสจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงสกิลพิเศษ "สกิลประจำตัวละคร" ที่แตกต่างกันนอกเหนือจากค่ายสเตตัสพื้นฐานแล้ว ดังนั้นผู้เล่นที่จะเล่นจริงจังก็ต้องศึกษาข้อมูลเหล่านี้เพิ่มเติมไปหน่อยเพื่อไม่ให้เสียผลประโยชน์ในอนาคต หลังจากที่เลือกเสร็จแล้วก็จะสามารถปรับแต่งรายละเอียดตัวละครได้เล็กน้อย เช่นสีผมและสีตา

wonderland_(7)

เมื่อสร้างตัวละครเสร็จที่เรียบร้อยแล้วตัวเกมก็จะ บอกเล่าเรื่องราวจุดเริ่มต้นของการผจญภัยในโลกแห่ง Wonderland โดยเราได้โดยสารเรือลำหนึ่งเพื่อท่องทะเลแต่ว่าอยู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อเรือที่เราอยู่ๆ เกิดอุบัติเหตุชนกับสิ่งสิ่งหนึ่งที่ทำให้เรือเกิดมีน้ำเข้าและจะทำให้เรือจบต่อ หลายๆ คนก็เลยหาทางเอาตัวรอดและเตัวราก็สลบลงจากเหตุชุลมุน แล้วตื่นมาอีกทีก็อยู่บนเกาะที่ไม่รู้จักไปซะแล้ว

wonderland_(13)

wonderland_(1)0

โดยผู้เล่นก็จะต้องทำการไล่ทำภารกิจต่างๆ ที่ได้รับมอบหมายมาเพื่อดำเนินไปตาม Story ที่วางไว้ ตัวเควสเองก็จะมีให้เลือกทำหลายอัน แน่นอนว่าเราจะต้องทำทุกอันเพื่อจะได้รับไอเทมสุดพิเศษและเข้าใจเรื่องราวของเกมมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราสามารถกดที่ชื่อเควสที่จะทำได้เลยแล้วตัวระบบจะเดินแบบ Auto Run ให้เพื่อความสะดวกสบาย นอกจากการทำเควสแล้วตัวเกมยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ เพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นการ หลอมไอเทม หรือ ระบบบ้านที่เราสามารถตกแต่งได้อย่างอิสระเป็นกิมมิคเล็กๆ น้อยๆ ของเกมที่นำเสนอ

wonderland_(9)

 ระบบ Gameplay จะอยู่ในรูปแบบ Turn Based สลับกันโจมตีระหว่างเราและศัตรู เราสามารถออกคำสั่งได้ทั้งการ โจมตีปกติ ทักษะสกิล ป้องกัน หนี อุปกรณ์และจับ แน่นอนว่าเกม Wonderland Online Mobile สามารถจับเหล่ามอนสเตอร์ได้คล้ายกับ TS Mobile ก็เพราะเป็นผู้พัฒนาเดียวกันนั่นเอง ดังนั้นระบบหลายๆ อย่างเลยใกล้เคียงกัน รวมไปถึงงานภาพกราฟิกด้วย ดังนั้นเกมเลยดูมีความคลาสสิกที่ใครทันจะเข้าใจดี

wonderland_(11)

7/10 Wonderland Online Mobile ถ้าเรามองจากภาพรวมที่ทางผู้พัฒนาพยายามนำเสนอความคลาสสิกแบบสมัยก่อนก็เลยให้คะแนนเยอะ เพราะเขาสามารถคงเสน่ห์ของเกมแนวนี้ได้เป็นอย่างดี และมีการปรับปรุงฟังก์ชั่นหลายๆ อย่างให้เหมาะกับแพลตฟอร์ม แต่อาจจะต้องบอกว่าเด็กรุ่นใหม่อาจจะดูว่าภาพไม่สวนเมื่อเทียบกับเกมรุ่นใหม่ๆ แต่ถ้าเป็นเกมเมอร์รุ่นเดอะ อาจจะให้อารมณ์คนละแบบกันก็เป็นได้ 

https://wonderlandmobile.playpark.com/th-th/notice/cbt-download/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook