เลื่อนเพราะไวรัส! เกม New World เลือนปล่อยไปเป็นวันที่ 25 สิงหา

เลื่อนเพราะไวรัส! เกม New World เลือนปล่อยไปเป็นวันที่ 25 สิงหา

เลื่อนเพราะไวรัส! เกม New World เลือนปล่อยไปเป็นวันที่ 25 สิงหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่องาน The Game Awards 2019 ที่ผ่านมาทาง Amazon ได้ออกมาประกาศว่าเกม New World จะปล่อยออกมาให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้เล่นกันในเดือน พฤษภาคม ปี 2020 นี้ อย่างไรก็ตาม ทางสตูดิโอได้ออกมาประกาศว่าเกมจะถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 25 สิงหาคม 2020 เนื่องจากปัญหาไวรัส COVID-19

คำประกาศเวอร์ชันวิดีโอ:

"Like most of you, our entire team has been sequestered as a result of the global COVID-19 pandemic. While we are still making great progress, developing an ambitious MMO like New World remotely has introduced some challenges,"

มีเนื้อหาว่าทางสตูดิโอได้ทำงานทางไกล (Remote work) อยู่ในขณะนี้ แต่งานออกแบบและสร้างเกมเป็นงานที่มีความซับซ้อนและต้องอาศัยการทำงานร่วมกันเป็นอย่างมาก ทำให้ทางสตูดิโอได้ตัดสินใจเลื่อนวันปล่อยเกมออกมาจากเดือน พฤษภาคม 2020 เป็นวันที่ 25 สิงหาคม 2020 แทน

ซึ่งแฟนๆก็แสดงความไม่พอใจกับวิดีโอดังกล่าว โดยล่าสุดที่เช็ค มีคนกด Dislike วิดีโอเกือบครึ่งหนึ่ง

 

ซึ่งข่าวนี้จะตรงกันข้ามกับเกม Cyberpunk 2077 ที่ออกมาประกาศว่ากำหนดการวางจำหน่ายยังเป็นวันเดิม แม้พนักงานต้องทำงานจากที่บ้าน อ่านเพิ่มเติมที่: โล่งอกไปที! ไวรัสโควิดจะไม่ทำให้ Cyberpunk 2077 เลื่อนอีก เพราะพนักงานทำงานที่บ้าน ความแตกต่างนี้ไม่ได้หมายความว่า Amazon Studio มีความสามารถน้อยกว่า CD Projekt RED แต่อย่างใด เพราะขั้นตอนการทำงานนั้นแตกต่างกันไปตามบริษัท และทาง Cyberpunk 2077 ก็ได้ทำเสร็จไปส่วนหนึ่งแล้ว

เกม New World เป็นเกมจาก Amazon Game Studios ซึ่ง Amazon เป็นหนึ่งในบริษัทที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ทำให้หลายฝ่ายออกมาตั้งตารอ ว่าเกมจากค่ายนี้จะทำออกมาได้ดีแค่ไหน

New World เป็นเกมแนว MMORPG หรือ Massively multiplayer online role-playing video game สามารถเล่นได้กับผู้เล่นแบบออนไลน์ได้พร้อมกันหลายคน แต่ละคนสามารถเลือกเป็นอาชีพต่างๆได้ เช่น นักเวทย์ หรือนักธนู มีระบบสร้างฐาน และระบบ Invasion หรือการบุรุกของมอนสเตอร์ ที่ผู้เล่นจำนวน 50 คนต้องร่วมมือกันปกป้องฐาน ซึ่งเป็นเกมเพลย์การป้องกันฐานอย่างแท้จริง เพราะผู้เล่นสามารถแพ้ได้ ส่งผลทำให้สูญเสียทรัพยากรและถูกลงโทษ มอนสเตอร์ที่บุกรุกก็ไม่ได้เป็นมอนสเตอร์โง่ๆวิ่งเข้ามาตีบ้านอย่างเดียว แต่ละตัวมีการแบ่งหน้าที่มาแล้ว เช่นประเภทซุ่มยิงผู้เล่น ประเภททำลายฐาน หรือประเภทแทงค์การโจมตีเป็นต้น

สำหรับใครที่อยากสัมผัสเกม New World ก่อนใคร ก็สามารถลงทะเบียนเพื่อลุ้นเป็นหนึ่งในผู้ทดสอบ Closed Beta ได้ที่: https://www.newworld.com/en-us/beta-sign-up

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook