Square Enix ประกาศ Final Fantasy 14 อัปเดตใหม่จะล่าช้ากว่ากำหนด

Square Enix ประกาศ Final Fantasy 14 อัปเดตใหม่จะล่าช้ากว่ากำหนด

Square Enix ประกาศ Final Fantasy 14 อัปเดตใหม่จะล่าช้ากว่ากำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาเรื่องไวรัส COVID 19 คงไม่จบง่ายๆ ในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอนอย่างน้อยๆ ก็คงต้องอีกซัก 2-3 เดือนถึงจะดีขึ้นกับสถานการณ์ที่ทั่วโลกต้องเจอกันอยู่ในตอนนี้ ผลกระทบของวิกฤตก็ส่งผลไปกับหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็น เศรษฐกิจ แม่ค้าพ่อค้า พนักงาน บริษัทธุรกิจต่างๆ รวมถึงเกมของเราด้วย เราจะเห็นว่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมามีการประกาศเลื่อน ยกเลิก Event งานไปเป็นจำนวนมากรวมไปถึงการเลื่อนเปิดวางจำหน่ายของเกมใหม่ๆ ด้วยเช่นเดียวกัน แล้วล่าสุดทาง Square Enix ก็ออกมาประกาศว่าพวกเขาก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันจึงออกมาบอกว่า อัปเดตใหม่ของทาง Final Fantasy 14 จะต้องเลื่อนออกไปก่อน

ด้วยการระบาดของ Corona Virus อย่างต่อเนื่องแล้วเป็นเรื่องที่ลำบากมากเมื่อสตูดิโอเกมจะต้องให้พนักงานทำงานจากที่บ้านและส่งข้อมูลพูดคุยจากระยะไกลผ่านอินเตอร์เน็ต จึงทำให้เกิดความล่าช้าในหลายๆ ส่วนดังนั้นเกมอย่าง Final Fantasy 14 ที่เดิมทีจากอัปเดตต่อเนื่องอยู่เป็นประจำจะต้องถูกเลื่อนออกไปก่อนสำหรับแพทช์นี้

โดยใน Blog ส่วนตัวของ Naoki Yoshida ตำแหน่ง Producer ของ Final Fantasy 14 ได้ออกมาเปิดเผยว่า "ในญี่ปุ่นเองก็ได้มีการประกาศภาวะฉุกเฉินที่เป็นผลสืบเนื่องมาจากไวรัสที่กำลังระบาดอย่างหนักไปทั่วโลก ทำให้ส่งผลโดยตรงกับการอัปเดตใหม่ที่กำหนดการต่างๆ จะต้องล่าช้าและถูกเลื่อนออกไป" ดังนั้นแล้วแฟนของเกมนี้ก็ต้องเข้าใจกับปัญหาและอดใจรอการอัปเดตในอนาคตแทนแบบไม่มีกำหนดของ Patch 5.3 

ffxiv_(1)

ตัวเกม Final Fantasy 14 จะเป็นเกมแนว MMORPG ที่มีพื้นฐานมาจากซีรี่ส์เรือธงของทาง Square Enix ถือว่าเป็นเกมเก็บเลเวลที่สนุกมากอีกหนึ่งเกมในปัจจุบัน แต่ตัวเกมนี้อาจจะไม่ได้รู้จักที่แพร่หลายนักเพราะใครที่จะเล่นจะต้องซื้อตัวเกมแล้วต้องเติม Air Time หรือเติมเวลาในการเล่น และเมื่อมีการอัปเดตแพทช์ใหญ่ๆ Expansion ใหม่ก็จะต้องซื้อเพิ่มตลอด ซึ่งบอกเลยว่าเป็นการลงทุนที่เยอะทำให้ความนิยมอาจจะไม่โด่งดังเท่าที่ควร แต่ก็มีเกมเมอร์ไม่น้อยที่ยอมจ่าย เพราะระบบ Story ก็มีความเข้มข้นสูง น่าติดตามกับการผจญภัยไปตามดินแดนต่างๆ และ Graphic ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ของเกมซีรี่ส์นี้

ffxiv_(3)

และ Gameplay ก็มีเสน่ห์เป็นอย่างมากถ้าใครเคยเล่น Final Fantasy 14 จะเข้าใจว่าตัวเกมนี้จะเน้นการลงดันเจี้ยนเป็นหลักแล้ว Raid Boss ก็โหดสุดๆ จะต้องใช้ทักษะทีมเวิร์คสูง ด้วยแม็กคานิกในการเล่นที่ต้องทำของ Boss แต่ละตัวที่แตกต่างกันออกไป ทุกคนมีบทบาทหน้าที่ของตัวเอง ถ้าใครพลาดไปคนหนึ่งโอกาสผ่านก็จะน้อยลง Pattern ของบอสแต่ละตัวก็จะต้องจดจำให้ได้ ซึ่งความสนุกนี้อธิบายด้วยตัวอักษรยากเกินไปดังนั้นจะขอแนะนำว่าถ้าคุณต้องการเล่นเกม MMORPG แบบครบเครื่องต้องลอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook