รีวิว Flyff Legacy Legend เกมมือถือ MMORPG จากไอพีเกมรุ่นเดอะ

รีวิว Flyff Legacy Legend เกมมือถือ MMORPG จากไอพีเกมรุ่นเดอะ

รีวิว Flyff Legacy Legend เกมมือถือ MMORPG จากไอพีเกมรุ่นเดอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดย้อนกลับไปประมาณ 15 ปีที่แล้วเกมออนไลน์ส่วนใหญ่ 80% จะเป็นเกมประเภท MMORPG เกือบทั้งหมดเป็นรูปแบบเกมรุ่นแรกๆ ที่ได้รับความนิยม มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากหลายผู้พัฒนาทั่วโลกซึ่งความแตกต่างแต่ละเกมจะเป็นธีม เนื้อเรื่อง และงานภาพแล้วหนึ่งในงานภาพยอดฮิตก็คือสไตล์ตัวการ์ตูนนั่นเอง แล้วหนึ่งในยอดฮิตก็คือ Fly For Fun หรือ Flyff ที่ถูกจับมาทำเป็นเกมสำหรับแพลตฟอร์มยอดฮิตในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอย่างโทรศัพท์มือถือ โดยใช้ชื่อเกมว่า Flyff Legacy Legend

Flyff Legacy Legend เป็นเกมมือถือแนว MMORPG เช่นเดียวกันกับเกมออนไลน์ชื่อดังสมัยก่อน โดยเกมนี้มีจุดเด่นในเรื่องของการโบยบินบนท้องฟ้าที่ในสมัยนั้นเป็นฟังก์ชั่นที่ว้าวและน่าตื่านเต้นมากๆ เพราะเราสามารถบินได้อย่างอิสระไม่มีข้อจำกัดใดๆ มียอดผู้เล่นกว่า 50 ล้านคนทั่วโลก และในเวอร์ชั่นมือถือที่ทาง Siam Legend Corp. ได้นำมาเปิดให้บริการในประเทศไทยแล้ววันนี้ ซึ่งกำลังเปิดให้ทดสอบในช่วง Close Beta อยู่ตั้งแต่วันนี้ - 16 เมษายน 2020  ทั้งในระบบ Android และ iOS ใครสนใจดูวิธีเข้าร่วมได้ที่ http://dl.flyff-legend.com/index.html

flyff_legacylegend_(4)

ตัวเกมตอนนี้จะมีให้เลือกเล่นเพียง 3 ตัวละคร 3 อาชีพเท่านั้นซึ่งไม่สามารถปรับเปลี่ยนรายละเอียดเป็นล็อกคาแรคเตอร์ จะมีอาชีพ นักรบ ที่คลาส 2 สามารถเปลี่ยน เบลดมาสเตอร์, รอยัลไนท์ อาชีพต่อมาก็คือนักธนูสามารถเปลี่ยนอาชีพ เรนเจอร์, เจสเตอร์ สุดท้ายก็คือ นักเวทย์ ที่สามารถเปลี่ยนเป็น คีปเปอร์, วิซาร์ด แต่ละอาชีพไม่สามารถเปลี่ยนเพศได้

flyff_legacylegend_(1)

ตัวเกมจะกล่าวถึงโลกที่ถูกกองทัพปีศาจจำนวนมากเพื่อมาทำลายล้างโลก เหล่าผู้กล้าจึงต้องลุกขึ้นสู้เพื่อปราบเหล่าปีศาจให้โลกกลับมาสงบสุขอีกครั้ง เป็นเนื้อเรื่องที่เรียบง่ายแต่ก็น่าสนใจ ซึ่งตัวเกมรองรับภาษาไทยทั้งหมดทำให้ผู้เล่นสามารถอ่านเนื้อเรื่อง รายละเอียดไอเทม สกิล เนื้อหาต่างได้ง่ายเกมเมอร์ชาวไทยน่าจะชื่นชอบ

flyff_legacylegend_(11)

flyff_legacylegend_(13)

งานภาพกราฟิกของ Flyff Legacy Legend มองว่าทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมการเคลื่อนไหวต่างๆ ดูไหลหลื่นในรูปแบบ 3D ถ้าเทียบกับเวอร์ชั่น PC ก็ต้องบอกว่าแตกต่างกันเห็นได้ชัด ตัวเกมจะเป็นภาพแบบการ์ตูน รายละเอียดสภาพแวดล้อมองค์ประกอบต่างๆ ก็เหมาะสมกับตัวเกมดี แต่บางถ้าทำให้มันคมชัดกว่านี้อาจจะทำให้ภาพรวมดูแพงขึ้นกว่าเดิม Effect ของเกมก็โอเคดีแสงสีสันสดใสเหมาะกับภาพการ์ตูนๆ แบบนี้

flyff_legacylegend_(10)

การเล่น Gameplay หลักๆ ของเกมประเภทแนว MMORPG ก็คือการวิ่งเควสเพื่อปลดล็อกฟังก์ชั่นต่างๆ ก่อน Flyff Legacy Legend ก็ไม่แตกต่าง วิ่งตามเนื้อเรื่อง ทำเควสประจำวัน เควสกวาดล้าง และสุดท้ายก็หนีไม่พ้นการ PVP ระหว่างผู้เล่นอย่างแน่นอน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เป็นเสน่ห์ของเกมแนว MMO ที่ขาดไปไม่ได้เช่นเดียวกันดังนั้นเกมไหนไม่มีมันก็จะไม่ครบทุกรสชาติ

flyff_legacylegend_(8)

flyff_legacylegend_(9)

ไอเทมภายในเกมนี้สามารถหาได้จากกล่องกาชาทั้งหมด ซึ่งจะสุ่ม Tier อีกด้วยจากที่ลองสุ่มมาสูงสุดของกล่องฟรีจะอยู่ที่ Tier 3 ภายในนั้นก็จะมีพวกเกลือเช่น ใบ EXP ยา และไอเทมช่วยในการเก็บของเป็นต้น แต่สำหรับกล่องคอสตูมกับอาวุูธแบบใช้เพชรไม่แน่ใจว่าในนั้นมีอะไรบ้างเพราะไม่สามารถสุ่มได้ ตัวเกม Flyff Legacy Legend จะแบ่งเพชรเป็นสองส่วนคือเพชรปกติ (เติมเงิน) และเพชรล็อก (หาได้ในเกม)

flyff_legacylegend_(6)

Review Score 6/10

Flyff Legacy Legend เป็นเกมมือถือที่มีชื่อของไอพีเกมชื่อดังในอดีตทำให้เกมเมอร์ให้ความสนใจเกมนี้ แต่ถ้าหากเอาชื่อเกมนี้ออกก็กลายเป็นว่าเกมนี้ก็เหมือนเกมมือถือธรรมดาทั่วไป ที่ระบบเน้นการเติมเงิน กาชาหนัก แต่เรื่องของงานภาพกราฟิกและระบบ Gameplay ก็ถือว่าโอเค ดังนั้นเกมนี้จะถูกใจเพื่อนๆ มากน้อยแค่ไหนต้องลองเข้าไปเล่นดูเอง

http://dl.flyff-legend.com/index.html

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook