ไม่ถูกใจสิ่งนี่! Code: Veronica กำลังติดเทรนด์ Twitter หลังลือว่า Capcom จะทำ RE4 Remake

ไม่ถูกใจสิ่งนี่! Code: Veronica กำลังติดเทรนด์ Twitter หลังลือว่า Capcom จะทำ RE4 Remake

ไม่ถูกใจสิ่งนี่! Code: Veronica กำลังติดเทรนด์ Twitter หลังลือว่า Capcom จะทำ RE4 Remake
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเลยว่าเป็นเรื่องใหญ่พูดกันไม่ขาดปากเลย ณ ตอนนี้สำหรับบน Twitter แพลตฟอร์มที่มีลักษณะคล้ายๆ กับ Facebook ซึ่งเป็นที่นิยมมากในต่างประเทศได้มีการพูดถึง Code: Veronica จนติดเทรนด์บน Twitter หลังจากที่มีข่าวลือว่า Capcom บริษัทพัฒนาเกมชั้นนำของญี่ปุ่นกำลังเดินหน้าพัฒนาเกม Resident Evil 4 Remake ต่อเลยหลังจากที่เปิดตัว Resident Evil 3 Remake ไม่นานมานี้ แต่ดูเหมือนว่าแฟนๆ จะไม่ค่อยโอเคและไม่ถูกใจสิ่งนี้เลยจนทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก บนโลกอินเตอร์เน็ต

เป็นที่รู้กันดีว่าตอนนี้ Capcom กำลังเดินหน้าบุกตลาดเกมด้วยคอนเซ็ปต์เอาเกมเก่ามาทำใหม่ หลังจากที่พวกเขาได้เปิดตัว Resident Evil 2 Remake ไปก็ดูเหมือนว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนเกมเมอร์ทั่วโลกทำให้พวกเขาตัดสินใจ รื้อเอาแฟรนไชส์ Resident Evil มาทำใหม่โดยภาค 3 เป็นลำดับต่อมาและพึ่งวางขายไปในวันที่ 3 เมษายน 2020 ที่ผ่านมานี้เอง แล้วดูเหมือนได้มีข่าวรั่วไหล ลือออกมาว่า Capcom กำลังจะพัฒนา Resident Evil 4 Remake ทำให้แฟนๆ หลายคนไม่พอใจกับข่าวนี้เป็นอย่างมากจึงเกิดเป็นกระแส Code: Veronica จนติดเทรนด์บน Twitter

resident_evil_4_(2)

สาเหตุหลักๆ จากที่อ่านในแหล่งข่าวดูเหมือนว่าแฟนเกมของแฟรนไชส์ Resident Evil มองว่าเกมลำดับต่อไปที่สมควร Remake มองว่าเป็น Resident Evil - Code: Veronica น่าจะเหมาะสมกว่า จากมุมมองส่วนตัวอาจจะเนื่องด้วยผู้เล่นมองว่า ตัว Code: Veronica มันเป็นเกมที่มีความสยองแบบ Horror จัดเต็ม เนื้อเรื่อง Story ยาวเข้มข้นเล่นได้นาน ซึ่งน่าจะตอบโจทย์แฟนๆ ซีรี่ส์นี้มากกว่าไหนๆ ก็ทำใหม่แล้วอยากเล่นเกมที่มันสยองขวัญด้วยงานภาพกราฟิกรุ่นใหม่ เลยทำให้แฟนคิดว่าสมควร Remake ภาคนี้ก่อนแล้วค่อยไปภาคอื่นๆ เป็นลำดับต่อไป

อีกมุมหนึ่งถ้ามองจากทาง Capcom ก็อาจจะเล็งเห็นว่าตัว Resident Evil 4 ที่จะนำกลับมาทำ Remake นั้นมันเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากกว่าตัวภาค Code: Veronica ก็เป็นได้ และมันจะได้ต่อเนื่องเหมือนกับการ Remake ภาคต่อไปเรื่อยๆ 2 ไป 3 และ ไป 4 อะไรประมาณนี้ก็เป็นได้ สุดท้ายที่ว่าจะพัฒนาจริงหรือไม่ก็ต้องรอติดตามข่าวสารจาก Capcom อีกที เพราะเขาอาจจะมีแผนทางการตลาดในการปล่อยข่าวลือ แต่จริงๆ ตัวเกมที่พัฒนาอยู่ Resident Evil - Code: Veronica จริงๆ ก็เป็นได้ทั้งนั้น เพราะตอนนี้ก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือพูดคุยกันเองของแฟนเกมเท่านั้นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook