Riot Games ประเดิมการแข่งขันระดับ World Championship ของ Teamfight Tactics

Riot Games ประเดิมการแข่งขันระดับ World Championship ของ Teamfight Tactics

Riot Games ประเดิมการแข่งขันระดับ World Championship ของ Teamfight Tactics
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และแล้วก็มีรายการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ซักทีสำหรับเกมแนว Auto battler หรือที่เกมเมอร์รู้จักกันในชื่อ Auto Chess ซึ่งช่วงหนึ่งได้มีเกมถูกพัฒนาขึ้นมามากมายสำหรับแนว Auto Chess ซึ่งจุดเริ่มต้นมาจาก Dota 2 เกมแนว MOBA ชื่อดังที่มีผู้สร้าง MOD แนวหมากรุกขึ้นมาให้เล่นแล้วบอกเลยว่ามีแฟนเกมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จำนวนผู้เล่นหลายแสนคนไหลเข้าไปเพื่อเล่น Auto Chess Dota2 กันแล้วหลังจากนั้นก็มีการพัฒนาจากค่ายๆ อื่นตามมาอย่างต่อเนื่องตัวผู้พัฒนา MOD เองก็ออกมาสร้างเกมใหม่สำหรับเวอร์ชั่นมืถถือแล้ว PC ในชื่อ Auto Chess แต่ตอนนี้เกมแนว Auto battler ที่ได้รับความนิยมที่สุดกับเป็น Teamfight Tactics จากค่าย Riot Games

teamfight_tactics_1

หลังจากที่เกมแนว Auto battler ได้รับความนิยมอย่างมากไปทั่วโลก Riot Games ก็ให้กำเนิด Teamfight Tactics ในลำดับต่อมา ซึ่งนำตัวละครจากจักรวาล League of Legends มาดัดแปลงให้กลายเป็นเกมสไตล์ Auto Chess อย่างที่ทราบกันดีว่า League of Legends หรือ LOL เป็นเกมแนว MOBA ชื่อดังระดับโลกมีฐานแฟนคลับและจำนวนผู้เล่นถือว่าเป็นอันดับ 1 ของเกมออนไลน์ มีการจัดการแข่งขันในโซนภูมิภาคต่างๆ ตลอดทั้งปีซึ่ง Riot Games เองดูเหมือนว่าจะพร้อมแล้วที่จะเปิดตลาดการแข่งขันใหม่ของ Teamfight Tactics หลังจากเปิดให้เล่นกันมาได้สักพักใหญ่แล้ว

teamfight_tactics_3

โดยรายการระดับ Global ที่ Riot Games จะเป็นคนจัดนั้นก็คือ Teamfight Tactics: Galaxies Championship ที่กำลังจะจัดขึ้นในช่วงปลายปี 2020 นี้โดยจะเฟ้นหาผู้เล่นจำนวน 16 คนที่ได้รับคัดเลือกมาแต่ละภูมิภาคของโลก โดยจะแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ดังนั้นจากประเทศจีนจำนวน 3 คนซึ่งถือว่าประเทศเดียวให้โควต้าถึง 3 เนื่องด้วยเป็นประเทศที่มีจำนวนคนเล่นเยอะที่สุด ต่อมาก็ EU, CIS และ ME อีกจำนวน 3 คนผ่านรายการ TFT EAST Final ต่อมาก็จะเป็น JP 1 คน KR 2 คน NA 2 คน BR 2 คน LA 2 คน และ TUR อีก 1 คนทั้งหมด 16 คน เพื่อเข้าไปแข่งขันในรายการใหญ่ระดับ World Class อย่างแท้จริง

teamfight_tactics_5

Teamfight Tactics: Galaxies Championship น่าจะเป็นการแข่งขัน Esports เกมที่สองที่ได้มีการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่เป็นแบบ World Class แบบนี้ของเกมสไตล์ Auto Battler หรือ Auto Chess ตั้งแต่เกมแนวนี้ได้รับความนิยมมา โดยการแข่งขันครั้งแรกที่มีขนาดใหญ่แบบนี้ก็คือ Auto Chess Invitational 2019 ในปีที่แล้วของเกม Auto Chess แต่เอาจริงๆ ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่เกม Teamfight Tactics ถูกจับมาแข่งขันเพราะยังไงแล้ว Riot Games ก็ถือว่าเป็นบริษัทที่มุ่งเน้นพัฒนาเกมที่ตั้งอยู่บนฐานของ Esports เป็นหลักอยู่แล้วดังนั้นการจัดการแข่งขันใหญ่ขนาดนี้ก็เป็นอะไรที่ทาง Riot ถนัดแล้วก็ต้องมารอดูว่าจะได้รับเสียงตอบรับดีมากน้อยแค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook