ประกาศเปิดตัว XCOM: Chimera Squad สำหรับแพลตฟอร์ม PC

ประกาศเปิดตัว XCOM: Chimera Squad สำหรับแพลตฟอร์ม PC

ประกาศเปิดตัว XCOM: Chimera Squad สำหรับแพลตฟอร์ม PC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวดีสำหรับแฟนๆ วิดีโอแนวนิยายวิทยาศาสตร์ซึ่งถือว่าเป็นซีรี่ส์เกมชื่อดังที่ถูกสร้างมาแล้วหลากหลายภาคตั้งแต่อดีตซึ่งมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีในชื่อ X-Com โดยวันนี้ได้มีการประกาศข่าวดีสำหรับแฟนเกมแฟรนไชส์ชื่อดังนี้เพราะพวกเขากำลังจะมีการเปิดตัวเกมภาคใหม่ในปี 2020 ในชื่อว่า XCOM: Chimera Squad เป็นภาค Spin Off ออกมาจากเนื้อเรื่องหลักของจักรวาล XCOM ที่กำลังจะมีการวางจำหน่ายออกมาในวันที่ 24 เมษายนนี้สำหรับแพลตฟอร์ม Windows PC

xcom(2)

ก่อนที่เราจะไปดูรายละเอียดกันเราอยากพาดูประวัติของซีรี่ส์ XCOM กันซักหน่อยดีกว่า โดยแฟรนไชส์นี้เริ่มต้นขึ้นในปี 1994 ในวันที่ 1 มีนาคมโดยเป็นการเปิดตัววิดีโอเชิงกลยุทธ์ในชื่อว่า UFO: Enemy Unknown ที่สร้างขึ้นโดย Julian Gollop แล้วหลังจากภาคแรกปล่อยออกมาก็ได้มีการเปลี่ยนชื่อกลายเป็น X-COM: ตามด้วยชื่อภาคที่พัฒนาลงแพลตฟอร์ม DOS และ Windows PC เป็นหลัก

จนมาถึงปี 2012 ที่ได้มีการเปิดตัว XCOM: Enemy Unknown ที่ถือว่าเป็นภาคสร้างชื่อของเกมซีรี่ส์นี้เลยก็ว่าได้มีการพัฒนาลงหลายแพลตฟอร์มที่สุดแล้วไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือทั้ง iOS และ Android คอนโซล Playstation 3, Vita และ Xbox 360 ซึ่งพัฒนาขึ้นโดย Firaxis Games และดูแลการจัดจำหน่ายโดย 2K Games แล้วก็ยาวมาจนถึงภาคล่าสุดในปัจจุบัน

 XCOM: Chimera Squad ภาคใหม่นี้จะนำเสนอเรื่องราวหลังจาก XCOM 2 ภาคหลักที่มนุษย์สามารถเอาชนะโอเวอร์ลอร์ดและไล่ต้อนเหล่าเอเลียนจนสามารถให้พวกมันออกจากโลกได้ไปได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีเอเลี่ยนบางกลุ่มที่ยังหลงเหลืออยู่ในโลก แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปเพราะพวกเขาสามารถอยู่ร่วมกับมนุษย์ได้อย่างสงบสุข แต่ความแค้นที่เอเลี่ยนที่มีต่อมนุษย์ก็ยังไม่หมดไป ซึ่งสังคมมืดบางส่วนยังมีการต่อต้านทำให้รัฐบาลตั้งกลุ่ม Chimera Squad เพื่อไล่ล่ากลุ่มปริศนาที่ยังไม่เห็นด้วยกับความสงบสุขครั้งนี้ที่ในกลุ่มจะมีทั้งมนุษย์และเอเลี่ยนเป็นสมาชิก

ตัวระบบ Gameplay จากตัวอย่างที่ปล่อยมาก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์สไตล์ต้นเองไว้ได้อยู่ตามแบบฉบับซีรี่ส์ XCOM ที่จะเป็นแนว Turn Based วางแผนกลยุทธ์ในการปราบศัตรู มีลูกเล่นที่หลากหลาย จัดลูกทีมเพื่อทำภารกิจในแต่ละด่านให้เหมาะสมจากตัวละครทั้ง 11 ที่ความสามารถและจุดเด่นจะแตกต่างกันออกไป ดังนั้นการวางตำแหน่งตัวละครให้ตรงกับงานและภารกิจจะช่วยให้คุณสามารถเล่นได้สนุกยิ่งขึ้น ใครสนใจสามารถเข้าไปสั่งซื้อล่วงหน้าในราคาเพียง 225 บาทเพราะตอนนี้เขาลดอยุ่ 50% ได้ที่ https://store.steampowered.com/app/882100/XCOM_Chimera_Squad/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook