Uncharted และ Journey เปิดให้ชาว PS4 ทุกคนโหลดไปเล่นได้ฟรีๆ ในช่วง COVID-19 ระบาด

Uncharted และ Journey เปิดให้ชาว PS4 ทุกคนโหลดไปเล่นได้ฟรีๆ ในช่วง COVID-19 ระบาด

Uncharted และ Journey เปิดให้ชาว PS4 ทุกคนโหลดไปเล่นได้ฟรีๆ ในช่วง COVID-19 ระบาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางด้าน Sony Interactive Entertainment ผู้พัฒนา PlayStation 4 จัดกิจกรรม Play at Home เพื่อให้ผู้เล่นทั้งหลายได้อยู่บ้านเพื่อเล่นเกม ตามนโยบายของ WHO หรือองค์การอนามัยโลก โดยการส่งเกม Uncharted: The Nathan Drake Collection และ Journey 2 เกมดังบนแพลตฟอร์ม PS4 ไปเล่นกันฟรีๆ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิก PlayStation Plus เพื่อให้ชาว PS4 ทุกท่านได้เล่นเกมอยู่ภายในบ้าน และยังเป็นการหยุดการแพร่เชื้อ COVID-19 ให้มีอัตราที่ต่ำลงไปอีกด้วย

 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโครงการ Play at Home ที่ริเริ่มให้ผู้ใช้ PlayStation ได้เล่นเกมอยู่ภายในที่พักอาศัย เพื่อลดการกระจายของเชื้อ COVID-19 รวมไปถึงการตั้งกองทุน สำหรับการสนับสนุนพักพัฒนาเกมอิสระเป็นจำนวนเงินสูงถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อให้ทีมพัฒนาเกมอิสระที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อ COVID-19 สามารถทำงานต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับเกมที่ได้แจกฟรีทั้ง 2 เกมนั้น หากใครที่ไม่เคยเล่นหรือไม่เคยได้ลองเลยซักครั้งเดียว เดี๋ยวมาดูกันว่ารายละเอียดของแต่ละเกมนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

 

เริ่มจาก Uncharted: The Nathan Drake Collection เป็นเกม Uncharted ที่รวมเอาเกมภาค 1 – 3 มารวมกันในแผ่นเดียว พร้อมกับทำการรีมาสเตอร์ใหม่บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 ผู้เล่นที่ได้เล่นเกมนี้ไปจะได้รับทราบถึงเรื่องราวการผจญภัยของพ่อหนุ่ม Nathan Drake นักล่าสมบัติรุ่นใหม่แล้วเหล่ามิตรสหาย รวมไปถึงการเดินทางไปสุ่ดินแดนในตำนานที่เป็นเรื่องเล่า พร้อมกับการต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามที่มีแผนในการแย่งชิงสมบัติไปเป็นของตัวเองเช่นเดียวกัน สำหรับเกมนี้ถือว่าเป็นอีก 1 เกมชั้นเอกที่แฟนๆ PlayStation 4 ไม่ควรพลาด ยิ่งถ้าเกิดใครเคยเล่นจากเวอร์ชั่น PlayStation 3 มาก่อน มาเล่นในเวอร์ชั่นนี้ คุณจะได้รับความอลังการแบบเต็มๆตาในรูปแบบ Full HD อีกด้วย

 

ส่วนอีก 1 เกทอย่าง Journey เป็นเกมจำลองการเดินทางระยะสั้น ที่ให้ผู้เล่นได้ลิ้มลองการเดินทางสู่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ในตำนาน ซึ่งตัวเกมจะมีการจำลองสถานที่และภูมิประเทศในรูปแบบต่างๆ เอาไว้อย่างมากมาย รวมไปถึงการได้พบเจอร่องรอยอารยธรรมที่เคยรุ่งเรืองเมื่อครั้งอดีตมาปรากฏให้เราได้เห็นกันอีกด้วย ส่วนตัวละครของเรานั้นก็มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เราจะเห็นเพียงแค่ขากับผ้าคลุม พร้อมกับสีสันแบบ Pastel ซึ่งการแจกเกมนี้ออกมานั้นก็ดูเหมือนจะเป็นสารบอกเป็นนัยๆ จากทาง Sony ว่าถ้าผู้เล่นสนใจอยกจะเดินทางออกไปยังโลกภายนอก ก็ลองเล่นเกมนี้ดูได้ รับประกันว่าผู้เล่นทุกคนจะได้เดินทางออกไปท่องเที่ยวได้เหมือนกัน ก็ถือว่าเป็นอีก 1 เกมที่น่าจะช่วยให้ผู้เล่นได้แก้เบื่อในช่วงที่ต้องกักตัวได้เป็นอย่างดีเลยนะครับ

ชาว PS4 ทั้งหลาย สามารถเข้าไปโหลดทั้ง 2 เกมนี้มาเล่นกันได้ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน และหมดเขตให้ดาวน์โหลดในวันที่ 5 พฤษภาคม 2020 แนะนำว่าถ้าใครยังไม่มีทั้ง 2 เกมนี้ก็ไม่ควรพลาด เข้าไปจับจองเป็นเจ้าของเกมเหล่านี้กันเอาไว้ก็ดีนะครับ เอาไว้เล่นฆ่าเวลาในช่วงที่เชื้อไวรัส COVID-19 ยังระบาดอยู่ในช่วงนี้ ถ้าหากว่ามีกิจกรรมอะไรที่เกี่ยวกับชวนให้เล่นเกมอยู่บ้านอีก เดี๋ยวทีมงานจะนำข่าวมาแจ้งให้ทราบกันต่อไปนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook