Pokemon Rumble Rush เกมมือถือแฟรนไชส์ชื่อดังประกาศปิดแล้วเรียบร้อย

Pokemon Rumble Rush เกมมือถือแฟรนไชส์ชื่อดังประกาศปิดแล้วเรียบร้อย

Pokemon Rumble Rush เกมมือถือแฟรนไชส์ชื่อดังประกาศปิดแล้วเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จุดเริ่มต้นของตำนานจากเกมตลับบนเครื่อง Gameboy สมัยก่อนกลายเป็นแฟรนไชส์ชื่อดังก้องโลก Pokemon หรือชื่อเต็มๆ ว่า Pocket Monsters ซึ่งเจ้าของก็คือ The Pokémon Company ซึ่งเป็นบริษัทที่สร้างโดยการร่วมมือกันระหว่างสามบริษัทวิดีโอเกมสัญชาติญี่ปุ่น นินเท็นโด, เกมฟรีก และ ครีเซอส์ แต่เจ้าของเครื่องหมายการค้าทาง Nintendo จะถือครองเพียงผู้เดียวเท่านั้นทำให้เกมเกือบทั้งหมดที่ปล่อยออกมาจะภายใต้แบรนด์นี้ ซึ่งในปัจจุบันแฟรนไชส์โปเกมอนก็มีการเติบโตกลายเป็นสินค้าหลายรูปแบบมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น อนิเมะ มังงะ เกมสะสมการ์ด ของเล่น หนังสือ และสื่ออื่นๆ อีกเพียบ แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงเกมมือถือ Pokemon Rumble Rush ที่พึ่งเปิดตัวไปในช่วงปีที่แล้วนี้เอง

Pokemon Rumble Rush เป็นเกมสายแคชชวลที่ไม่ใช่แนว RPG ปกติโดยจะเป็นการเล่นง่ายๆ เพียงแค่บังคับตัวโปเกมอนออกไปท่องโลกกว้างตีสู้ตามฉากต่างๆ สะสมตัวละครที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนเวอร์ชั่นปกติ หาไอเทมต่างๆ มาเพื่อพัฒนาตัวโปเกมอนอัปเดตให้เก่งขึ้น โดยในตอนแรกเกมเปิดให้บริการที่ญี่ปุ่นเป็นลำดับแรกแล้วต่อมาก็มีการเปิดตัวแบบ Soft Launch ในออสเตรเลียเป็นลำดับต่อมาแล้วหลังจากนั้นก็เปิดให้บริการในรูปแบบ Global ในช่วงเดือนกรกฏาคม 2019 แต่สุดท้ายหลังจากผ่านไปไม่ถึงปี ก็ได้มีประกาศอย่างเป็นทางการแล้วจาก The Pokémon Company ว่าตัวเกมจะประกาศยุติการให้บริการลงแล้วในเดือน กรกฏาคม 2020 นี้ก็อายุประมาณ 1 ปี

pokemon_rumblerush_(2)

ก่อนที่ตัวเกมจะปิดให้บริการลงทางผู้ให้บริการยังมีการประกาศกิจกรรม Event ก่อนจากลาด้วย ระหว่างวันที่ 6 พฤษภาคมถึง 27 พฤษภาคมจะมีการจัดงาน Wonders of Kalos รวมถึง Zygarde Cup และ Shaymin Cup ในเดือนนี้และถัดไป นอกจากนั้นยังจะมีอัปเดตใหม่ New Content ในเดือนพฤษภาคมด้วยเช่นกัน เหมือนเป็นการส่งท้ายก่อนปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

pokemon_rumblerush_(3)

ในตอนที่เปิดตัวใหม่ๆ ก็คิดว่าเกม Pokemon Rumble Rush อาจจะอยู่ได้นานกว่านี้เพราะยังไงแล้วชื่อ โปเกมอน ก็คงขายได้ไม่ยาก แต่ดูเหมือในความเป็นจริงแล้วมันไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควรส่วนหนึ่งที่คาดว่าเป็นเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้ตัวเกมนี้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร มาจากงานภาพกราฟิกที่ตัวโปเกมอนออกเหลี่ยมๆ ทำให้รูปลักษณ์ผิดแปลกไปจากเวอร์ชั่นต้นฉบับ ซึ่งอาจจะไม่ตอบโจทย์เกมเมอร์เท่าไหร่นัก แต่อีกมุมมองหนึ่งก็เข้าใจผู้พัฒนาที่พยายามสื่อเกมในรูปแบบใหม่ออกมาให้เป็นตัวเลือกของแฟนเกม ซึ่งผสมความ Action นิดๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook