แบ๊วจัด Arcana Tactics เกมมือถือ Strategy RPG เตรียมเปิดตัวเวอร์ชั่น Global

แบ๊วจัด Arcana Tactics เกมมือถือ Strategy RPG เตรียมเปิดตัวเวอร์ชั่น Global

แบ๊วจัด Arcana Tactics เกมมือถือ Strategy RPG เตรียมเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจที่กำลังมีแผนเปิดให้บริการในรูปแบบ Global จากประเทศเกาหลีใต้หลังจากในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2019 ได้มีการเปิดตัวไปแล้วในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ โดยทีมพัฒนา Tiki Taka Studio ในชื่อเกมว่า Arcana Tactics เป็นเกมที่นำเสนองานภาพฉบับโมเอะ การ์ตูนสุดน่ารักตัวละคร SD ใสๆ ที่จะให้คุณผจญภัยไร้ขีดจำกัด ในช่วงหลังๆ นี้กระแสเกมแนวภาพอนิเมะและการ์ตูนกำลังมาแรงมากๆ ดังนั้นเลยตัดสินใจไม่ยากที่พวกเขาจะรีบขยายตลาดเปิดให้บริการสากลยิ่งขึ้น ยิ่งเฉพาะในช่วงนี้ที่ผู้คนส่วนใหญ่กักตัวป้องกัน COVID-19 อยู่บ้านกัน

arcana_tactics_(2)

โดยล่าสุดทาง Tiki Taka Studio ได้มีประกาศว่าตัวเกม Arcana Tactics จะเปิดให้บริการในรูปแบบ Global เพื่อให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้เล่นกัน แต่ผู้ที่จะเปิดให้บริการนั้นจะเป็นบริษัท Gamevil ที่ได้รับสิทธิ์อย่างเป็นทางการจากทีมพัฒนา ซึ่งกำหนดการจะเปิดในแพลตฟอร์ม iOS และ Android ภายในปี 2020 นี้แน่นอนแต่เมื่อไหร่นั้นยังไม่กำหนดแน่ชัด ถ้าดูจากหลายๆ องค์ประกอบหนึ่งเลยต้องทำการแปลเนื้อหารายละเอียดต่างๆ ของเกมให้เป็นภาษาอังกฤษก่อน ต่อมาก็ต้องดูว่าเปิดตัว Global ก็จริงแต่จะภูมิภาคใดบ้าง ก็ต้องรอดูอีกทีเพราะหลายๆ ครั้งก็เห็นกันอยู่เปิด Global แต่ไม่ลงสโตร์ประเทศไทยก็มี แต่ถ้า Gamevil เป็นคนดูแลโอกาสมาไทยสูงเกิน 90% แน่นอน คาดว่าน่าจะช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี

เรามาทำความรู้จัก Arcana Tactics เบื้องต้นกันก่อน โดยตัวเกมจะนำเสนอในรูปแบบ Strategy RPG ที่ผสมผสานเกมวางแผนกับตะลุยด่านเข้าด้วยเอาจริงๆ พื้นฐานก็เป็นเกมแนว RPG ทั่วๆ ไปที่จะให้ผู้เล่นจัดทีมลุยโหมดการเล่นต่างๆ พร้อมกับสะสมตัวละคร แต่ช้าก่อนความพิเศษของเกม Arcana Tactics ก็มีเช่นเดียวกันโดยเฉพาะระบบตัวละครที่เดิมทีเราจะต้องหาตัวละครแล้วจัดทีมปกติ แต่สำหรับเกมนี้ผู้เล่นจะต้องผสมตัวละครจากหนึ่ง 1 ดาวเป็น 2 ดาว และ 3 ดาวเป็นลำดับสูงสุด 5 ดาว ซึ่งตัวละครจะสุ่มมาให้ทุก Wave ไว้สำหรับผสม แล้วตัวละครที่สามารถผสมได้ก็หาจาก Gacha

arcana_tactics_(3)

ส่วนเรื่องภาพก็จะเป็นฉบับการ์ตูนอนิเมะทั้งแบบ 2D น่ารักตัวละครที่มีให้เลือกกว่า 100 ตัวจะเป็นลักษณะ SD ตัวเล็กหัวใหญ่ พื้นหลังต่างๆ ถือว่าออกแบบมาได้ดีแต่ที่สำคัญก็คือความอลังการของ Effect ที่สวยงามถูกใจเกมเมอร์สาย RPG ดังนั้นใครสนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมแบบเต็มๆ ได้ที่ https://www.sanook.com/game/1045065/ เพราะทาง Sanook Game เคยรีวิวไว้แล้วในเวอร์ชั่นเกาหลีใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook