A.V.A เกมออนไลน์แนว FPS สุดคลาสสิกกำลังถูกคืนชีพอีกครั้ง

A.V.A เกมออนไลน์แนว FPS สุดคลาสสิกกำลังถูกคืนชีพอีกครั้ง

A.V.A เกมออนไลน์แนว FPS สุดคลาสสิกกำลังถูกคืนชีพอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมเก่าๆ ในอดีตรู้สึกจะเริ่มกลับมาบ่อยขึ้นเรื่อยๆ ไม่ได้เฉพาะในประเทศไทยของเราอย่างเดียวที่เริ่มมองตลาดเกมในมุมมองที่คล้ายกันก็คือเริ่มจับเกมเก่าในอดีตมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ซึ่งสมัยก่อนเกมส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกแนว MMORPG หรือ FPS แล้วถ้าพูดถึงหนึ่งในเกมแนวยิงออนไลน์ขึ้นชื่อสมัยก่อนที่มีผู้เล่นเป็นจำนวนมากอีกหนึ่งเกมก็คือ Alliance of Valiant Arms หรือ A.V.A ที่เคยเปิดให้บริการในไทยมาแล้วด้วย แต่ทีนี้ล่าสุดได้มีแหล่งข่าวแจ้งมาว่าตัวเกม A.V.A จะกลับมาอีกครั้งในประเทศไต้หวันเร็วๆ นี้

05bc214fe41bbc6916aa7663ab489

Alliance of Valiant Arms หรือ A.V.A ครั้งหนึ่งเป็นเกมที่ถือลิขสิทธิ์โดยนักพัฒนาชาวเกาหลีใต้อย่าง Red Duck แต่ในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2018 พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะเปิดประมูลเกมนี้ในช่วงปลายเดือน เนื่องด้วยปัญหาของทางเป็ดแดงที่กำลังจะล้มละลายในตอนนั้นแล้วสรุปก็ประกาศว่าบริษัทล้มละลายอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 กรกฎาคม 2019 ต่อมาลิขสิทธิ์ของเกมก็ตกไปอยู่ในมือของทาง Neowiz ตัวแทนผู้ให้บริการ Publisher ในอดีตของทาง A.V.A แล้วในตอนนั้นก็ได้มีการบอกไว้ว่าพวกเขาจะเดิน ปรับปรุงตัวเกมให้มีเนื้อหาใหม่และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นเพื่อนำไปเปิดให้บริการอนาคต

2a57beff95fb4e47835467a7d7ed2

แต่ข่าวก็เงียบหายไปเลยจนล่าสุดได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าตัวเกม Alliance of Valiant Arms หรือ A.V.A  จะเปิดให้บริการอีกครั้งในประเทศไต้หวัน โดยทีมให้บริการอย่าง Happy Tuk ซึ่งเผยแพร่เกมอย่าง Lost Saga และ TERA ภายในประเทศอยู่แล้ว แต่จะมาเมื่อไหร่นั้นต้องรอติดตามชมกันอีกที ซึ่งสิ่งที่ขาดหวังว่าจะเห็นในตัวเกมที่กำลังจะมาเปิดใหม่นั้นก็คงหนีไม่พ้นพวกเรื่องของสิ่งที่เคยกล่าวเอาไว้เช่น เนื้อหา Content ใหม่ๆ ของตัวละคร ฟังก์ชั่นที่เพิ่มเติมหรืงานภาพกราฟิกที่สวยงามกว่าเดิม หรือจะคงความคลาสสิกไว้เหมือนเวอร์ชั่นเก่าก็ต้องรอดูกันต่อไป

สำหรับเกม Alliance of Valiant Arms เป็นเกมออนไลน์แนว First-Person Shooter (FPS) ที่เปิดให้บริการในรูปแบบ Free to Play เปิดให้บริการครั้งแรกในเกาหลีปี 2007 ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Red Duck ใช้เทคโนโลยี Unreal Engine 3 ซึ่งในสมัยนั้นถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้งานภาพกราฟิกที่สวยงาม เผยแพร่โดย Neowiz ต่อมาก็ขยายตลาดเปิดให้บริการในหลายๆ ประเทศไม่ว่าจะเป็นประเทศจีน (Tencent) ยุโรปและเอเมริกาเหนือ (En Masse Entertainment) ไต้หวัน (Ganrea) หรือ ญี่ปุ่น (Neowiz)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook