แนะนำ 5 เกมแนว RPGs บนเครื่อง Nintendo Switch ไว้เล่นแก้เบื่อ

แนะนำ 5 เกมแนว RPGs บนเครื่อง Nintendo Switch ไว้เล่นแก้เบื่อ

แนะนำ 5 เกมแนว RPGs บนเครื่อง Nintendo Switch ไว้เล่นแก้เบื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนก็คงทราบดีเมื่อเกมอย่าง Animal Crossing: New Horizons วางจำหน่ายทำให้เครื่องเล่นเกมอย่าง Nintendo Switch ถึงกับขาดตลาดกันเลยทีเดียวแต่ก็อย่างว่าบางคนอาจจะเริ่มเบื่อแล้วก็ได้ดังนั้น Sanook Game ขอนำเสนอ 5 เกม RPGs น่าเล่นไว้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหาเกมใหม่ๆ 

Final Fantasy X/X2 HD Remaster

final-fantasy-x

เกมแรกเป็นเกมที่พึ่งมีการพอร์ตลงเครื่อง Nintendo Switch ไปในปี 2019 ที่ผ่านมานี้เองสำหรับเกมซีรี่ส์ดังจากค่าย Square Enix ก็คือ Final Fantasy X ซึ่งถือว่าเป็นภาคของแฟรนไชส์ชื่อดังที่ส่วนตัวผมชอบมากที่สุด เพราะมันมีกลิ่นความรักหนุ่มสาวกับฉากที่ตราตรึงผู้เล่นไปทั่วโลก โดยเกมนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2001 บนแพลตฟอร์ม Playstation 2 หลังจากนั้นก็ดัดแปลง Remaster ให้ภาพคมชัดกว่าเดิมแล้วกลับมาให้เล่นกันอีกครั้ง

The Witcher 3 Wild Hunt

the-witcher-3-switch

ถ้าเราพูดถึงเกม RPGs เมื่อไหร่ยังไงแล้วเกมอย่าง The Witcher 3 Wild Hunt จะคิดขึ้นมาในสมองทันทีเป็นเกมแห่งปีที่ยังไงแล้วสาวกเกมแนวสวมบทบาทห้ามพลาดเด็ดขาดโดยตัวเกมนี้พัฒนาและจัดจำหน่ายโดย CD PROJEKT RED แล้วในปี 2019 ก็มีการนำเกมมาพอร์ตลง Nintendo Switch ซึ่งตัวเกมนี้คาดว่าเป็น 1 ในเกมแนว RPG Openworld ที่ดีที่สุดอีกเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ ผสมช่วงที่ผ่านมาได้มีซีรี่ส์ของ The Witcher ปล่อยมาอีกแบบนี้ฟินคูณ 2

Stardew Valley

stardew-valley

ถ้าคุณเคยเล่น Harvest moon มาบอกเลยว่าเกมอย่าง Stardew Valley ก็เป็นอีกหนึ่งเกมแนว RPG ทำฟาร์มที่น่าสนใจอย่างมากถึงแม้ว่างานภาพที่นำเสนอจะย้อนยุคสไตล์ 16 BIT ก็ตามแต่บอกไว้ตรงนี้เลยว่าระบบ Content ไม่ว่าจะเป็นการทำฟาร์ม เลี้ยงสัตว์ สานสัมพันธ์กับเพื่อนในหมู่บ้าน และอื่นๆ อีกมากมายของเกมทำดีเกิดหน้าตาอย่างแน่นอน พัฒนาขึ้นโดยนบริษัท ConcernedApe และเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายเอง

Fire Emblem: Three Houses

fire-emblem-three-houses

มาถึงเกมคู่บุญที่อยู่กับทาง Nintendo มาอย่างยาวนานแต่ตั้งสมัยโน้นนน ของซีรี่ส์เกม Fire Emblem แล้วในภาคอย่าง Fire Emblem: Three Houses ก็เป็นเกมแนว Tactics RPG ที่น่าสนใจไม่แพ้เกมอื่นๆ งานภาพ 3D อนิเมะสวยงามถูกใจสาวก รวมถึงเพลงประกอบที่ฟังแล้วฟินจิกหมอนกันไปเลย กับเรื่องราวของสงคราม 3 อาณาจักร ดังนั้นถ้าคุณชื่นชอบเกมแนววางแผนภาพสไตล์อนิเมะ เนื้อเรื่องสนุกๆ ผมยกให้เกมนี้ 10 คะแนนเลยทันที

Dragon Quest XI S: Echoes Of An Elusive Age 

dragon-quest-11-s

สุดท้ายก็ยังคงเป็นเกมจากค่าย Square Enix ซีรี่ส์เกมชื่อดังที่อยากจะแนะนำให้เล่นสำหรับแฟนสาย RPG หลังจากที่มีการเปิดตัวบน Playstation และ Nintendo 3Ds ก็ถึงเวลาที่จะมาบน Nintendo Switch ซักทีของ Dragon Quest XI S: Echoes Of An Elusive Age งานภาพกราฟิกต่างๆ ก็ทันสมัยยกมาจากรูปแบบเดิม แต่ความพิเศษจะมีโหมดการเล่น 2D ผสมเข้ากับ 3D เอาใจทั้งแฟนเกมรุ่นเก่าและรุ่นใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook