ข้อมูลเบื้องต้น Legends of Runeterra เกมการ์ดจักรวาล LOL ทำการบ้านรอไว้ Part 1

ข้อมูลเบื้องต้น Legends of Runeterra เกมการ์ดจักรวาล LOL ทำการบ้านรอไว้ Part 1

ข้อมูลเบื้องต้น Legends of Runeterra เกมการ์ดจักรวาล LOL ทำการบ้านรอไว้ Part 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

League of Legends เกมออนไลน์แนว MOBA ชื่อดังก้องโลกที่มียอดผู้เล่นมากที่สุดในตอนนี้เป็นผลงานจากค่าย Riot Games เมื่อปีที่แล้วได้มีการประกาศฉลองครบรอบ 10 ปีพร้อมกับประกาศรายชื่อเกมใหม่เพียบไม่ว่าจะเป็น VALORANT แนว FPS ที่กำลังทดสอบอยู่ตอนนี้ แล้วยังจะมีเกมพวกต่อสู้เป็นเกมตู้ และเกมแนว MMO อีกแต่วันนี้เราจะพูด Legends of Runeterra เกมที่เปิดในโซน NA EU ไปแล้วและกำลังจะเปิดขยายโซนพื้นที่ให้บริการเพิ่มในช่วงสิ้นเดือนเมษายนนี้ ทั้งในแพลตฟอร์ม Windows PC และ Mobile ดังนั้นวันนี้ Sanook Game จะพาเพื่อนๆ ชมวิธีเล่นเบื้องต้นเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับคนที่ยังไม่รู้ข้อมูลอะไรเลย

lor_(1)

เริ่มแรกเรามารู้จักสนามต่อสู้กันก่อนเลยถ้าคนที่มีพื้นฐานเกมการ์ดมาอยู่แล้วก็คงเข้าใจไม่ยากแต่สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นมาก่อนบอกเลยว่า ต้องใช้ความเข้าใจพอสมควรดังนั้นเราจะแบ่งย่อยตามเลขที่เขียนไว้ดังรุปด้านบนเพื่อทำออกมาให้ระเอียดที่สุด

1 พื้นที่วางการ์ดยูนิตของตัวเองที่สามารถวางสูงสุดได้ถึง 6 ตัว ซึ่งจะลงยูนิตได้ทั้งแบบเรียกลงไปเองโดยจ่ายค่า Mana หรือจะเป็น Effect ของการ์ดที่เรียกตัวละครมาก็ได้ เพราะการเรียกยูนิตในเกมนี้มีหลายแบบมาก

2.พื้นที่สำหรับการต่อสู้ โดยพื้นที่ในหมายเลข 2 จะไว้สำหรับลงยูนิตจากที่วางไว้ไปโจมตีหรือตั้งรับ ขึ้นอยู่กับเราเอง แล้วบางครั้งการลง Spell หรือการเวทมนตร์ก็สามารถลงได้ในจังหวะนี้เช่นเดียวกัน

3.พื้นที่วางการ์ดของศัตรูเราสามารถดูได้ว่าเขาวางอะไรไว้แล้วบางเพื่อเตรียมแผนรับมือต่อไป

lor_(2)

4.จำนวน Mana ที่สามารถใช้ได้ในแต่ละ Turn หรือจะเรียกค่า Cost ก็ได้ถ้าใครเคยเล่นเกมอย่าง Hearthstone มาจะเข้าใจแต่ความพิเศษของค่าพลังนี่ใน Legends of Runeterra จะพิเศษกว่าเกมอื่นๆ ตรงที่เมื่อเรามี Mana เหลือจากการใช้ในแต่ละรอบ แล้วกดจบ Turn เราจะได้ค่าพลังที่เหลือทั้งหมดไปใส่ในช่อง Mana Spell ที่เก็บสูงสุดได้ 3 อันเพื่อเอาไว้ใช้ในรอบต่อๆ ไปโดยไม่เสีย Mana หลัก ยกตัวอย่างเช่น เทิร์นนี้เราใช้ Mana ไป 2 เหลือ 3 กดผ่านแล้ว 3 Mana ที่เหลือเอาไปเก็บไว้ใน Mana Spell ทีนี้เริ่มเทิร์นใหม่เราก็จะมี 6 Mana + Spell Mana อีก 3 ไว้สำหรับใช้การ์ดพวกเวทมนตร์แบบไม่ต้องเสีย Mana หลักนั่นเอง

5.สัญลักษณ์เครื่องหมายต่อสู้เพื่อแสดงให้เห็นว่ารอบนี้คุณสามารถโจมตีได้ สรุปง่ายๆ ว่าเมื่อดาบอยู่ฝั่งไหนฝั่งนั้นโจมตีได้

6. พลังชีวิตของเรา HP เมื่อฝั่งไหนเหลือ 0 ก็จะแพ้ไป ซึ่งเราสามารถทำดาเมจได้จากการโจมตีด้วยการ์ดยูนิตและการ์ดเวทมนตร์ รวมถึงบางครั้ง Effect ของการ์ดแต่ละใบก็อาจจะส่งผลให้ลบพลังชีวิตในส่วนนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook