5 อันดับเกมมือถือยอดนิยมของประเทศญี่ปุ่นแดนซามูไรในปี 2020 ไตรมาสที่ 1

5 อันดับเกมมือถือยอดนิยมของประเทศญี่ปุ่นแดนซามูไรในปี 2020 ไตรมาสที่ 1

5 อันดับเกมมือถือยอดนิยมของประเทศญี่ปุ่นแดนซามูไรในปี 2020 ไตรมาสที่ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาดูกันหน่อยว่าประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นประเทศที่อุตสาหกรรมเกมดุเดือดเป็นอันดับต้นๆ ของโลกในปี 2020 นี้ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาพวกเขานิยมเกมอะไรมากที่สุด อย่างที่รู้กันว่าประเทศของเขามีการเปิดตัวเกมใหม่อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นการแข่งขันในตลาดจึงดุเดือดเป็นพิเศษ แล้วเกมที่อยู่ระดับ Top 5 จะเป็นเกมประเภทไหน มาดูกันเลย แต่แอบบอกก่อนเลยว่าอันดับที่ 1-3 จะเป็นเกมที่อยู่ต้นๆ มาตลอดเปลี่ยนมือกันบ้างในบางครั้ง

1.Monster Strike

 monsterstrike-1

อือเกมนี้อยู่มีกี่ปีแล้วเนี่ยแต่ก็ยังคงรักษาความนิยมในประเทศญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดีสำหรับ Monster Strike จากค่าย XFLAG ซึ่งเป็นเกมฮิตที่มีเกมเมอร์เป็นจำนวนมาก มียอดเติมเงินเป็นอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น แต่เกมนี้เมื่อออกนอกประเทศไปก็ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร รสนิยมในการเล่นเกมของแต่ละประเทศมันแตกต่างกัน โดยเกมนี้จะเป็นเกมสไตล์ดีดลูกแก้วที่มีคัวละครหลากหลายแบบ ให้เลือกมีการจัด Event กับการ์ตูนดังอยู่บ่อยๆ 

2.Fate/Grand Order

fategrandorder-2_1

จากเกมสำหรับผู้ใหญ่กลายเป็นซีรี่ส์พันล้านอย่าง Fate/Grand Order ที่ในเวอร์ชั่นมือถือนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆ ญี่ปุ่นและต่างประเทศด้วย เพราะมีหลายๆ คนก็ไปเล่นเกมนี้ในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าจะขึ้นชื่อในเรื่อง Gacha เกลือระดับโลกแต่เกมมันก็แจกเยอะเช่นเดียวกันดังนั้นมันก็พอไหวอยู่แหละ จุดเด่นของเกมนี้ก็คือการนำเหล่าตัวละครที่มีเอกลักษณ์ลายเส้นสวยมาให้สะสม มาพร้อมกับเนื้อเรื่อง Story ที่ชวนแฟนๆ ให้ฟิน

3.Puzzle & Dragons

puzzledragons-3

ผลงานอันดับ 3 เป็นของ GungHoOnlineEntertainment กับเกม Puzzle & Dragons อีกหนึ่งเกมสไตล์เรียงเพชรที่เก่ามากๆ แต่ก็ยังมีคนเล่นอยู่ซึ่งบอกเลยว่าสวนตัวไม่เข้าใจทำไมเกมนี้ถึงคนเล่นเยอะทั้งๆ ที่เกมก็ไม่ได้มีอะไรเท่าไหร่ แต่เท่าที่ดูจุดขายก็น่าจะเป็นเรื่องของตัวละครที่ 2D สวยสุดๆ มีกิจกรรมบ่อยๆ  แต่ก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่าเกมนี้มันเฉพาะกลุ่มจริงๆ แต่ก็สามารถติดได้ถึง Top 3 เลยทีเดียว

4.Dragon Quest Walk

dragonquestwalk-4

Square Enix ส่งซีรี่ส์เกมประจำชาติญี่ปุ่นอย่าง Dragon Quest เมื่อกลายมาเป็นเกมมือถือสไตล์เดินเล่นใช้ระบย AR ที่มีลักษณะคล้ายกับ Pokemon Go แต่เปลี่ยนเป็นมอนสเตอร์ของแฟรนไชส์ Dragon Quest แทนซึ่งได้รับความนิยมมากในญี่ปุ่นในปัจจุบันก็ยังคงมีคนเล่นอยู่ แต่ตอนนี้อาจจะเล่นลำบากหน่อยเพราะสถานการณ์ COVID-19 ในญี่ปุ่นกำลังระบาดหนักพอสมควร ดังนั้นคงต้องหาฟังก์ชั่นใหม่ๆ มารองรับผู้แล้วเพิ่มแล้ว

5.Pokemon GO

pokemongo-5

ถึงแม้ว่าในประเทศไทยของเรากระแสจับโปเกมอนผ่านมือถือจะจบลงไปแล้วแต่ในญี่ปุ่น Pokemon GO ยังเป็นเกมที่มีฐานแฟนคลับอย่างแน่นหนา เพราะจุดเริ่มต้นของซีรี่ส์นี้ก็มาจากประเทศญี่ปุ่น แล้วการที่ผู้เล่นสามารถเดินจับโปเกมอนในสถานที่ต่างๆ ได้ก็เหมือนการสานฝัน แต่ปัจจุบันทางผู้พัฒนาได้ออกแบบฟังก์ชั่นที่สามารถเล่นได้โดยไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านแล้วเพราะสถานกาณ์โรคระบาดนั่นเองเชื่อว่าหลายๆ คนคงเข้าใจดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook