Amnesia หนึ่งในเกมที่ขึ้นชื่อว่าหลอนที่สุด จะปล่อยฟรี 30 เมษายนนี้

Amnesia หนึ่งในเกมที่ขึ้นชื่อว่าหลอนที่สุด จะปล่อยฟรี 30 เมษายนนี้

Amnesia หนึ่งในเกมที่ขึ้นชื่อว่าหลอนที่สุด จะปล่อยฟรี 30 เมษายนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงไว้ในปฏิทิน เมมไว้ในมือถือ จดไว้ในกระดาษให้ดี เพราะวันที่ 30 เมษายน 2020 เกม Amnesia: The Dark Descent ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเกม First person ที่หลอนที่สุดจะปล่อยฟรีใน Epic Games Store ในเวลาจำกัด ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2020 ถึง 7 พฤษภาคม 2020 เท่านั้นที่: https://www.epicgames.com/store/th/product/amnesia-the-dark-descent/home?lang=th

เกม Amnesia: The Dark Descent พัฒนาและจัดจำหน่ายโดย Frictional Games วันที่ 8 กันยายน 2010 หรือเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว เป็นเกมแนว First person survival horror หรือเกมหลอนมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเกมที่หลอนที่สุดจากสื่ออย่าง IGN อีกทั้งยังมีคำวิจารณ์ในแง่บวกแทบ 100% ใน Steam จากผู้เล่นกว่า 12,000 คน ได้คะแนน 85 เต็ม 100 คะแนนจากนักวิจารณ์และ 8.6 เต็ม 10 คะแนนจากผู้เล่นอ้างอิงตาม Metacritic

คำว่า Amnesia แปลตรงๆ คืออาการหลงลืมหรือความจำเสื่อม ในเกม Amnesia: The Dark Descent เราจะได้เล่นเป็นตัวละครที่ชื่อแดเนี่ยล (Daniel) อาศัยอยู่ในปราสาทด้วยความจำอันเลือนรางในอดีต ตัวละครของเราจะคอยเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า "อย่าลืมนะ....อย่าลืมนะ" เมื่อดำเนินเรื่องไปได้สักพัก Timeline ของเกมจะเปลี่ยนแปลงและเต็มไปด้วยภาพจำฉายออกมาเป็นฉากๆ ต่อมาเราจะรู้เรื่องราวคร่าวๆว่าแดเนี่ยลทำงานให้กับชายชื่อว่า Alexander Brennenburg และเป้าหมายของเกมคือการไปหา Alexander ในถ้ำใต้ปราสาทเพื่อจัดการเขาซะ แต่แน่นอนว่าการเดินทางไม่ง่ายขนาดนั้น ในเกมจะเต็มไปด้วย Puzzle และฉากหลอนๆที่ทำให้เราขนหัวลุก ยิ่งถ้าอ่านซับภาษาอังกฤษได้เข้าใจ ความอินจะยิ่งเท่าทวีคูณ

ใน Youtube ก็จะมีคลิป Reaction มากมายของเกมนี้ ก็สามารถเข้าไปดูกันได้

สำหรับใครที่ชอบสะสมเกมในบัญชี Steam เพียงบัญชีเดียว สามารถดาวน์โหลดเกม Amnesia: The Dark Descent ได้ในราคาประมาณ 369 บาทที่: https://store.steampowered.com/app/57300/Amnesia_The_Dark_Descent/ 

สเปคพีซีขั้นต่ำสำหรับเล่นเกม Amnesia: The Dark Descent

  • OS: Windows XP/Vista/7
  • Processor: 2.0Ghz - CPUs ราคาถูกเช่น Celeron หรือ Duron ต้องมีความเร็วอย่างน้อย 4.0Ghz
  • Memory: 2 GB
  • Hard Drive: 3GB
  • Graphics: Radeon X1000/GF 6 - การ์ดจอรุ่นเก่าบางประเภทอาจไม่รองรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook