รู้จักกับ Zumba เกมตุ่นฝึกสมอง ลองเล่นแก้เซ็งช่วง COVID-19

รู้จักกับ Zumba เกมตุ่นฝึกสมอง ลองเล่นแก้เซ็งช่วง COVID-19

รู้จักกับ Zumba เกมตุ่นฝึกสมอง ลองเล่นแก้เซ็งช่วง COVID-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัยนี้มีเกมให้เลือกเล่นมากขึ้น การเข้าเล่นก็ง่ายขึ้น มีระบบล็อคอินด้วย Facebook และอื่นๆ ลดปัญหาขั้นตอนยุ่งยากเสียเวลาลงได้มาก แต่ก็ยังไม่สะดวกที่สุด เพราะก็ยังต้องเสียเวลาดาวน์โหลดและติดตั้ง ยิ่งบางคนอินเตอร์เน็ตมือถือมีจำกัดก็ไม่อยากเสียเน็ตไปกับการโหลดเกมไฟล์ใหญ่ๆ วันนี้ทาง Sanook Game จึงขอแนะนำเกมที่เล่นได้ง่ายๆ ไม่ต้องดาวน์โหลด ไม่ต้องติดตั้ง ไม่ต้องสมัครสมาชิก แค่เข้าเว็บก็เล่นได้แล้ว กับเกม Zumba ตุ่นฝึกสมอง ซึ่งมีทั้งหมด 4 เกมด้วยกัน ทุกเกมเป็น HTML5 ที่สามารถเล่นได้ทั้ง PC และ มือถือ

 

เกม Zumba ยอดนักขุด

ก็คือเกมแนวเดียวกับ Mine Sweeper นั่นเอง ช่วยเจ้าตุ่น Zumba ขุดดินให้ได้มากที่สุด โดยที่ต้องระวังไม่ให้ขุดไปโดนระเบิด ซึ่งการขุดแต่ละครั้งจะมีตัวเลวแสดงขึ้นมาบอกว่า รอบๆจุดที่ขุดนั้น มีระเบิดอยู่กี่ลูก ซึ่งตัวเลขยิ่งมากความเสี่ยงก็ยิ่งมากตาม ให้ระวังและลองเลือกจุดที่จะขุดต่อไปดู หากโดนระเบิดครบ 3 ครั้งก็ Game Over

คลิกเล่นเลย!

 

เกมช่างประปา Zumba

เกมเรียงท่อที่เล่นง่ายๆ เพียงให้ท่อน้ำเชื่อมต่อกัน ส่งน้ำจากก็อกไปยังปลายทางให้ได้ แต่เป้าหมายของเกมคือการฝึกสมองลองคิดว่าต่อท่อแบบไหน ถึงจะเสียเวลาและเสียการเคลื่อนย้ายได้น้อยที่สุด ผู้เล่นที่ขยับท่อน้อยและใช้เวลาน้อยที่สุดก็จะยิ่งได้คะแนนมาก

คลิกเล่นเลย!

 

เกม Zumba เซียนโอเทลโล่

เป็นเกมหมากรูปแบบหนึ่ง ที่คล้ายๆกับหมากหนีบ (ไม่ใช่หมากล้อมนะ) วิธีเล่นคือวางหมากที่อีกด้านตรงข้ามของที่มีหมากสีของเราอยู่ โดยในเกมหมากของผู้เล่นคือสีดำ ซึ่งหากวางหมากขนาบสีของฝ่ายตรงข้ามได้ทั้งสองด้าน จะมุมแนวนอน แนวตั้ง แนวเฉียงก็ได้ จะทำให้หมากสีฝ่ายที่ถูกขนาบพลิกเป็นสีของหมากเรา เมื่อวางหมกได้ครบกระดาน สีที่มีมากกว่าจะชนะ

คลิกเล่นเลย!

 

เกม ได้โปรดอย่าหล่น

อีกเกมที่ไม่ใช่เกมตุ่น แต่มาจากค่ายเดียวกัน หน้าตาเกมเหมือนกับหอคอยไม้ Jenga แต่เป้าหมายหลักของเราคือจะต้องถอดไม้ออกโดยที่ให้เพชรตรงกลางตกลงมายังเป้าหมายด้านล่างให้ได้ โดยที่ไม่ให้หล่นไปด้านข้าง ดูเหมือนง่ายแต่จะต้องคำนวนด้านฟิสิกส์แรงโน้มถ่วงต่างๆให้ดี

คลิกเล่นเลย!

 

นอกจากนี้แล้วทาง Sanook Game ยังมีเกมบนเว็บให้เล่นอีกมากมายที่ http://game.sanook.com/flashgame/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook