Pearl Abyss ประกาศ Shadow Arena เตรียมเปิด Early Access

Pearl Abyss ประกาศ Shadow Arena เตรียมเปิด Early Access

Pearl Abyss ประกาศ Shadow Arena เตรียมเปิด Early Access
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมเอาชีวิตรอดแนว Battle Royale จากค่าย Pearl Abyss ที่มีการเปิดให้ทดสอบมาแล้วหลายต่อหลายรอบซึ่ง Final Test พึ่งจบไปได้ไม่นานพวกเขาก็ไม่รอช้ารีบประกาศข่าวดี ให้กับแฟนเกมไม่ต้องรอนานด้วยการเปิดเผยว่าตัวเกม Shadow Arena จะมีการปล่อยตัวเวอร์ชั่น Early Access ให้เล่นกันก่อนในวันที่ 21 พฤษภาคม 2020 นี้แล้ว Pearl Abyss ยังแจ้งอีกว่าพวกเขาจะรีบพัฒนาตัวเกมและเปิดตัวเวอร์ชั่นเต็มภายในปี 2020 นี้อย่างแน่นอน ดังนั้นอดใจรอกันหน่อย แต่อย่างน้อยก็ได้ทราบแน่ชัดแล้วว่า Roadmap ของเกม Shadow Arena จะไปในทิศทางใดกันแน่

โดยทางทีมพัฒนาได้บอกไว้ว่า Shadow Arena ได้รับความสนใจจากแฟนๆ ไปทั่วโลกหลังจากที่เปิดให้ทดสอบ Close Beta Test ไปในรอบก่อนหน้านี้ก็มีผู้เล่นจำนวนหนึ่งแต่หลังจากที่มีการเปิด Final Beta ขึ้นอีกครั้งกลับทำให้เห็นว่าจำนวนผู้เล่นที่ให้ความสนใจในตัวเกมนี้เพิ่มมากขึ้นกว่าเก่าถึง 2 เท่า รวมไปถึงยอดผู้ชมในการ Video Straming ที่ทางผู้พัฒนาได้จัดขึ้นใน Twitch

แสดงให้เห็นชัดเจนแล้วว่าตัวเกม Battle Royale สายพันธ์ใหม่ที่เน้นการต่อสู้แบบ Melee งานภาพกราฟิกอลังการตัวนี้กำลังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ทั่วโลก นอกจากนั้นตัวเวอร์ชั่น Early Access ยังมีภาษาให้เลือกเล่นทั้งหมดถึง 14 ภาษายกตัวอย่างเช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย, ภาษาอินโดนีเซีย และภาษาตุรกี เป็นต้น เล่นผ่านทาง Steam ร้านค้าอันดับหนึ่งของโลกที่มียอดผู้ใช้กว่า 20 ล้านคน

shadow-arena-(3)

Shadow Arena รองบันดาลใจในการเปิดตัวเกม Spin Off ออกมาจาก Black Desert Online ก็เพราะครั้งหนึ่งทาง Pearl Abyss ได้นำแพทช์ใหญ่ซึ่งเป็นแนว Battle Royale ลงในเกมแล้วด้วยขนาดที่ใหญ่เกินไปและรูปแบบเกมที่ทำให้ผู้พัฒนานึกคิดว่าทำเกมแยกก็คงไม่เลวเลยประกาศว่าจะนำแพทช์นั้นออกแล้วสร้างเป็น Shadow Arena แทนทำให้ตัวเกมองค์ประกอบหลายๆ อย่างมีความเป็น Black Desert Online ไม่ว่าจะเป็นงานภาพกราฟิกหรือรายละเอียดตัวละครต่างๆ ก็มีพื้นฐานจาก Black Desert ทั้งสิ้นดังนั้นแล้วแฟนๆ ที่ตามมาจากเกม MMORPG อาจจะรู้สึกฟินเป็นพิเศษก็ได้

shadow-arena-(1)

จากที่ไปทดสอบทั้งสองช่วงไม่ว่ารอบแรกหรือรอบสองมองว่าตัวเกม Shadow Arena เป็นอีกหนึ่งเกมแนว Battle Royale ที่ในอนาคตสามารถจัดแข่งได้อย่างแน่นอน แต่ก็ต้องรอดูในเรื่องความสมดุลของแต่ละอาชีพก่อนเพราะตอนนี้มีบางอาชีพที่ยังมีทักษะค่อนข้าง Over Power ไปหน่อยดังนั้นต้องรอการปรับปรุงเล็กน้อย และดูว่า Pearl Abyss มีแผนที่จัดแข่ง Esports หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook