โจต้าเฉือนอาโนลหืดจับ! ผงาดคว้าแชมป์เกมส์ฟีฟ่า

โจต้าเฉือนอาโนลหืดจับ! ผงาดคว้าแชมป์เกมส์ฟีฟ่า

โจต้าเฉือนอาโนลหืดจับ! ผงาดคว้าแชมป์เกมส์ฟีฟ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 การแข่งขันเกมส์ฟุตบอลออนไลน์อย่าง EA SPORT FIFA 2020 ที่นำเอาแข้งซุปเปอร์สตาร์ของพรีเมียร์ลีกมาหวดกันบนเกมส์มิ่งเป็นครั้งแรก ในรายการ Epremier League Invitational tournament ที่ถูกจัดขึ้นเพื่อนำยอดเงินบริจาคระดุมทุนให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ของอังกฤษ

โดยการแข่งขันดังกล่าวนั้นมีทีมจากพรีเมียร์ลีกเข้าร่วมการแข่งขันชิงชัยร่วมกว่า 8 ทีม นำทัพมาโดย เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนล (ลิเวอร์พูล) , ราฮีม สเตอริ่ง ( แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ) , วิลฟรีส ซาฮา ( คริสตัล พาเลซ) , จอห์น แม็คกินน์ (แอสตัน วิลล่า ) , ลีส มูทเซ้ต ( เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด) , ดิโอโก โจต้า ( วูล์ฟแฮมตัน ) , ไรอัน เฟดเดอริกส์ ( เวสต์แฮม ) , ท็อด แคนท์เวล ( นอริช ซิตี้ )

เส้นทางของในรอบรองชนะเลิศนั้น จากผลงานทั้งหมดเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนล จาก ลิเวอร์พูล ในรอบรองชนะเลิศสามารถเฉือนชนะ ราฮีม ตัวแทนจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาได้ 3-2 ผ่านพบกับ ดิโอโก้ โจต้า ตัวแทนจากวูล์ฟแฮมตัน ที่เข้ามารออยู่ก่อนแล้ว

อย่างไรก็ดีนั้นเกมส์ในคู่ชิงชนะเลิศ ทั้ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนล แบ๊คขวาแห่งทัพหงษ์แดง ต้องโคจรมาพบกับ ดิโอโก โจต้า มิดฟิลชาวโปรตุกีสของหมาป่า หลังจบเกมส์ทั้งคู่เสมอกันที่ 1-1 ส่งผลให้ต้องดำเนินการต่อเวลาชนิดโกเด้น โกล ฝั่งไหนยิงเข้าชนะทันที เกมส์ล่วงมาถึงในท้ายครึ่งหลังเป็น ดิโอโก้ โจต้า มาได้ประตูปิดกล่องเฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 ส่งผลให้ ดิโอโก ผงาดคว้าแชมป์ EPLInvitational ไปครองเป็นสมัยแรกได้สำเร็จ

หลังจบเกมส์ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนล ผู้เล่นลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า
" มันเป็นเกมที่ดี มันยากที่จะเอาชนะเขา เขาตั้งรับได้เหนียวแน่น ในส่วนตัวผมคิดว่าผมเล่นได้ดีในการเจอกับเขา ถ้าพูดแบบแฟร์ ๆ และเขาอาจจะสมควรชนะแล้วในเกมล่าสุด จากโอกาสที่เขาทำได้”
“มันเป็นทัวร์นาเมนต์ยอดเยี่ยม ผมมีความสุขที่เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ และแน่นอนเลยว่าก็เสียใจที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ แต่เขาก็ทำได้ดีจริง ๆ ในนัดชิงชนะเลิศ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook