Square Enix ประกาศเตรียมเปิด Romancing SaGa Re;universe ในเวอร์ชั่น Global

Square Enix ประกาศเตรียมเปิด Romancing SaGa Re;universe ในเวอร์ชั่น Global

Square Enix ประกาศเตรียมเปิด Romancing SaGa Re;universe ในเวอร์ชั่น Global
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รู้กันตอนนี้ตลาดเกมโทรศัพท์มือถือเริ่มเปิดกว้างขึ้นเรื่อยๆ การพัฒนาจะเริ่มจากเปิดให้บริการในประเทศตัวเองแล้วก็เริ่มทำการบ้านดูตลาดแล้วมีการขยายพื้นที่การให้บริการเพิ่มมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นแบบนำมาเปิดเองหรือหาบริษัทตัวแทนในการเปิด แล้วทีนี้ล่าสุดทาง Square Enix บริษัทยักษ์ใหญ่ชั้นนำของโลกได้มีการประกาศข่าวดีเมื่อเตรียมนำเกมสุดคลาสสิกบนแพลตฟอร์มมือถืออย่าง Romancing SaGa Re;universe มาเปิดให้บริการในเวอร์ชั่น Global หลายภูมิภาคทั่วโลกแล้วประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในนั้นอีกด้วย งานนี้แฟนเกมแนว RPG สายเลือดแท้ต้นฉบับความคลาสสิกห้ามพลาด

romancing-saga-(2)

โดยตัวเกม Romancing SaGa Re;universe ได้มีการเปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นไปในเมื่อปี 2019 แล้วหลังจากนั้นข่าวก็เงียบหายไปเลยไม่มีการเปิดตัวในประเทศจีน หรือ ประเทศอื่นๆ อีกจนมาถึงปี 2020 Square Enix ก็ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาจะเปิดตัวในเวอร์ชั่น Global ทีเดียวพร้อมกันทั่วโลกเลยทั้งในระบบ Android และ iOS ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดวันเปิดให้บริการที่แน่ชัด แต่เพื่อนๆ สามารถเข้าไปลงทะเบียนผ่านทาง Google Play Store บนสโตร์ประเทศไทยได้เลย การันตีแล้วว่ามาบุกประเทศไทยอย่างแน่นอน ส่วน iOS น่าจะต้องรออัปเดตอีกหน่อย https://play.google.com/store/apps/details?id=com.square_enix.android_googleplay.RSRSWW

romancing-saga-(4)

Romancing SaGa Re;universe เป็นเกมมือถือแนว JRPG ของแท้ซึ่งเป็นผลงานของ Square Enix ฉายา "เจ้าพ่อเกมแนว RPG" ดังนั้นเราไว้ใจได้แน่นอนว่าเรื่องระบบ Content Story Character จะอยู่ในระดับที่ไม่ธรรมดา รวมไปถึงเพลงประกอบที่ไม่ธรรมดาอีกด้วย ภาพสุดคลาสสิกที่จะเป็นตัวชูโรงของเกมนี้ที่จะอยู่ในรูปแบบของพิกเซลดูน่าตื่นตาตื่นใจ หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทรายตัวเกมนี้เป็นภาคต่ออดีตเกมซีรีส์เบอร์ดังในตำนานจากปี 1995 ที่ถูกนำกลับมารีมาสเตอร์แล้วางจำหน่ายในแพลตฟอร์มให้สนุกกันในปี 2019 บน PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, PC (Steam), PS Vita, iOS และ Android 

ตัวเนื้อเรื่อง Romancing SaGa Re;universe จะนำเสนอเรื่องราวเกิดการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากเนื้อเรื่องของภาค Romancing Saga 3 นับจากนั้นไปอีก 300 ปี แสดงให้เห็นว่ามันคนละ Time Line กันแต่ทางผู้พัฒนาก็ยังมีการนำตัวละครจากภาคเก่าๆ มาร่วมแจมกันในเวอร์ชั่นนี้ด้วยเพื่อให้เหล่าผู้เล่นได้สะสมจัดทีมได้หลากหลายและอิสระยิ่งขึ้น ส่วนตัวก็มองว่าเกมนี้มันเฉพาะกลุ่มเหมือนกันนะเพราะงานภาพที่เก่าคลาสสิก เด็กๆ รุ่นใหม่อาจจะเข้าไม่ถึงก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook