รีวิว สามก๊กออนไลน์ ฉบับมือถือ เกมสงครามระดับตำนานที่กลับมาใหม่อีกครั้งบนมือถือ

รีวิว สามก๊กออนไลน์ ฉบับมือถือ เกมสงครามระดับตำนานที่กลับมาใหม่อีกครั้งบนมือถือ

รีวิว สามก๊กออนไลน์ ฉบับมือถือ เกมสงครามระดับตำนานที่กลับมาใหม่อีกครั้งบนมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครเป็นคอเกมที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับสามก๊ก น่าจะเคยผ่านเกม MMORPG กึ่งสงครามอย่าง สามก๊กออนไลน์ ที่ค่าย Funbox เคยเปิดให้บริการในไทยเมื่อ 13 ปีก่อนอย่างแน่นอน แต่ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้ รวมไปถึงพฤติกรรมการเล่นเกมที่เปลี่ยนไปของผู้คน ทำให้ทาง Userjoy นำเกมดังกล่าวกลับมาดัดแปลงและพอร์ตลง Smartphone ให้คอเกมสงครามได้เล่นกันอีกครั้ง วันนี้ทางทีมงานจะพาไปดูเกมเวอร์ชั่นใหม่ที่ถูกนำกลับมาให้บริการอีกครั้งจากเซิร์ฟเวอร์ไต้หวันมาให้ชมกัน โดยเฉพาะใครที่คิดถึงบรรยากาศการตีเมืองระหว่างก๊ก รับประกันว่าอยากกลับมาเล่นกันอย่างแน่นอน

เนื้อเรื่อง

 

สามก๊กออนไลน์ ภาคนี้จะเหมือนกับ PC ทุกประการ คือจะให้ผู้เล่นได้เลือกเป็น 1 ใน 4 คลาสอย่าง ขุนพล, จอมยุทธ์, กุนซือ และจอมเวทย์ เพื่อฝึกฝนและเลือกฝ่าย เพื่อเข้าสู่สมครามรวบรวมแผ่นดินให้เป็นหนึ่งเดียว รวมไปถึงการผจญภัยออกไปนอกดินแดนตงง้วน เพื่อบุกเบิกเส้นทางใหม่ในการผจญภัย โดยเวอร์ชั่นต้นฉบับนั้นได้มีการขยายดินแดนออกไปยังจักรวรรดิโรมัน, อียิปต์ และชมพูทวีปหรือ อินเดีย เรียบร้อยแล้ว

ระบบการเล่น

 

สามก๊กออนไลน์ ตัวนี้ ยังคง Concept ของระบบการเล่นเหมือนเดิมก็คือผู้เล่นจะได้บังคับตัวละครแบบ ซ้าย ขวา ขึ้น ลง กับมุมมองแบบ 2.5D เช่นเคย แต่มีการตัดฟังค์ชั่นบางอย่างออกไป เพื่อความเหมาะสมกับการเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือ รวมไปถึงการรับ UI ให้เข้ากับแพลตฟอร์ม แต่นอกเหนือจากนั้นก็ยังคงเป็นเกมสามก๊กออนไลน์รูปแบบดั้งเดิมที่เคยเปิดให้บริการมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการอัพสเตตัสหรือสกิลของตัวละคร ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับทีมงานที่ทำออกไปได้ดีเลยทีเดียว แต่ก็ยังมีรู้สึกขัดใจอยู่บ้าง ด้วยการจำกัดของแพลตฟอร์ม จึงทำให้การเล่นเกมนี้บนมือถืออาจจะไม่สะใจเท่าเกมฉบับ PC ที่เคยเปิดให้บริการก่อนหน้านี้

การนำเสนอ

 

ทาง Userjoy ยังคงนำเสนอเกมนี้ให้เป็นเกมที่เน้นการทำสงครามระหว่างผู้เล่นเช่นเคย ซึ่งตัวเกมนั้นจะมีเมืองที่ให้กิลด์ของแต่ละก๊กได้ครองครอง ซึ่งจุดที่น่าดึงดูดในเกมนี้ก็คือของตอบแทนของแต่ละเมืองที่ไม่เหมือนกัน จึงทำให้ผู้เล่นทุกคนนั้นจำเป็นที่จะต้องเข้าสู่สงครามโดยปริยาย แถมยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องตามพงศาสดาร เพื่อให้ผู้เล่นได้อินไปกับเรื่องราว รวมไปถึงการเผชิญหน้ากับตัวละครที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์ ซึ่งสรุปได้ง่ายๆเลยว่าหัวใจหลักของเกมนี้ก็คือ สงคราม นั่นเอง

ภาพรวม

เมื่อมองภาพรวมทั้งหมดนั้นต้องยอมรับว่า สามก๊กออนไลน์ ฉบับมือถือนั้น สามารถทำออกมาได้โอเคตามมาตรฐานของค่าย Userjoy ได้ทำเอาไว้ตั้งแต่ภาคแรก ถึงแม้ว่าเราจะได้เล่นผ่านหน้าจอ Smartphone แต่ก็ไม่สามารถลดทอนความสนุกในช่วงที่ทำสงครามผ่านเกมนี้ไปได้เลย ถึงแม้ว่าเมื่อผู้เล่นและทหารของแต่ละตัวมารวมกันบนหน้าจออาจจะดูมั่วๆไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้มั่วเสียจนดูไม่ออกว่าใครเป็นใคร ดังนั้นหมดกังวลได้เลยว่าเกมนี้จะหมดสนุกเพราะดูไม่ออกว่าตัวละครเรา แถมยังใส่ลูกเล่นใหม่ๆให้เหมาะสมกับเกมในปัจจุบันเข้าไปอีกด้วย ดังนั้นต้องแนะนำอย่างยิ่งว่าถ้าใครจะเล่นเกมนี้ อาจจะต้องใช้มือถือที่มีคุณภาพสูงเสียหน่อย ไม่อย่างนั้นจอค้างแน่นอน

สำหรับใครที่คิดถึงเกมนี้ก็สามารถเข้าไปรื้อฟื้นความตำกันได้นะครับ ตอนนี้ทางผู้พัฒนาได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบกันแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้จะต้องมุดเข้าไปเล่นก็ตาม แต่ก่อนที่จะเข้าไปเล่นนั้นทีมงานขอเตือนไว้ก่อนนะครับว่าเกมนี้ไม่มีภาษาอื่นเลย นอกจากภาษาจีนกลางล้วนๆ แต่ถ้าเล่นแล้วเราก็พอจะเดาคำสั่งของเกมได้ไม่ยากนัก สำหรับตัวเกมนั้นได้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วบo iOS และ Android แต่ถ้าใครมุดผ่าน VPN ไม่เป็น ทางทีมงานจะทิ้งลิงค์ APK ของเกมนี้เอาไว้ทางด้านล่าง ให้ไปโหลดกันนะครับ

ดาวน์โหลด สามก๊กออนไลน์มือถือ (三國群英傳M)

ลิงค์ - https://apkpure.com/%E4%B8%89%E5%9C%8B%E7%BE%A4%E8%8B%B1%E5%82%B3m/com.userjoy.sgc

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook