5 สุดยอดวิดีโอเกม ที่ออกแบบปกมาเห็นแล้วต้องยกนิ้วให้ (นิ้วไหนลองทาย)

5 สุดยอดวิดีโอเกม ที่ออกแบบปกมาเห็นแล้วต้องยกนิ้วให้ (นิ้วไหนลองทาย)

5 สุดยอดวิดีโอเกม ที่ออกแบบปกมาเห็นแล้วต้องยกนิ้วให้ (นิ้วไหนลองทาย)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินคำพูดว่า "หนังสือดีหรือไม่ ไม่ได้ตัดสินกันเพียงแค่ปก" วิดีโอเกมกันเช่นเดียวกันเกมไหนจะดีหรือไม่ดี คุณจะต้องเป็นคนที่ไปทดสอบเล่นเองดูก่อน เพราะความชื่นชอบของแต่ละคนมันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ดังนั้นบางคนอาจจะชอบเกมประเภทนี้ ส่วนอีกคนก็ชอบอีกแบบเป็นเรื่องจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ แต่ในบางครั้งปกมันก็แสดงถึงความเอาใจใส่ และ ตัวอย่างของเกมเบื้อง้ตนได้เหมือนกัน ดังนั้นจะเห็นว่าในปัจจุบันปกของเกมแต่ละอันนี้อลังการสุดๆ แต่ก็มีปกวิดีโอบางอันที่ออกแบบมาแล้ว ต้องยกนิ้วให้ และนึกใจว่า "อิหยังวะ"

Mega Man (NES)

 rockman(5)

เกมแรกนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้เป็นเกมที่เพื่อนๆ เกมเมอร์รู้จักกันเป็นอย่างดีก็คือ Mega Man หรือที่รู้จักกันอีกชื่อก็คือ RockMan เป็นผลงานชิ้นเอกเรือธงของค่าย CAPCOM เห็นปกของวิดีโอเกมแล้วไม่น่าเชื่อเลยว่าจะผ่านออกมาได้ ทั้งๆ เกม Rockman เป็นอีกหนึ่งเกมที่เหมือนเป็นมาสคอตของ CAPCOM จากหุ่นยนต์กู้โลกชุดสีฟ้า กลายเป็นตาลุงหน้าแก่ๆใส่ชุดเหลือง แถมอาวุธก็โดนเปลี่ยนจาก Rock Buster กลายเป็นถือปืนซึ่งไม่ได้ตรงกับตัวเกมจริงๆเลย และปกอันนี้ก็โดนล้อกันไปยันรุ่นลูกรุ่นหลาน เหลน โหลน ของ CAPCOM ตลอดกาล

Guitar Hero

guitar_hero

อีกหนึ่งเกมดังบนเครื่องคอนโซลที่เกมเมอร์ยุค 90 จะรู้จักเป็นอย่างดีที่บางครั้งเราเดินไปในห้างสรรพสินค้าก็จะเจอกับตู้เกมที่มีชื่อว่า Guitar Hero จริงๆ ตัวเกม Guitar Hero ได้ลงวางจำหน่ายบนเครื่องคอนโซลก่อน ซึ่งเอาจริงๆ ตัวเกมถือว่าสนุกและน่าสนใจแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงทำปกได้ธรรมดามาก ไม่รู้กี่ภาคออกมาปกก็ดูเฉยๆ ไม่ได้น่าดึงดูดเท่าไหร่ ทั้งๆ ที่มันสามารถออกแบบออกมาได้ดูดีกว่านี้แท้ๆ 

Goldeneye 007

007

สำหรับอันนี้ดูเพลินๆ อาจจะไม่ใช่กล่องวิดีโอเกมที่แย่อะไร แต่เพื่อนๆ สังเกตุเห็นหรือไม่ว่ามันไม่ใช่เกมมันคือปกของภาพยนตร์เฟ้ยย ส่วนหนึ่งก็เข้าใจแหละว่าตัวเกมมันเป็นเครื่องเล่นเกมสมัยก่อน แล้วจะเอาภาพ IN GAME มาทำเป็นปกอาจจะดูไม่น่าสนใจ แต่จริงๆ ให้คนออกแบบมาวาดเป็นการ์ตูนๆ ก็ได้ไหมนี้เอาปกหนังมาเลย แต่ที่แปลกกว่านั้นคือปากของเจมส์บอนด์ยังเบี้ยวอีกด้วย

ICO

ico

ต่อมาเกมนี้เอาจริงๆ ก็ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวเท่าไหร่ แต่มันเป็นเกมสำหรับเครื่อง Playstation 2 ที่สมัยนั้นเทคโนโลยีเริ่มพัฒนาอย่างรวดเร็วงานภาพของเกมสวยงามแบบก้าวกระโดด แต่สำหรับเกม ICO ที่พัฒนาออกมานั้น กลับทำปกได้แบบไม่สมน้ำสมเนื้อเลย เพราะมันดูเบลอๆ ไม่คมชัดจนทำให้สามารถนำไปแขวนไว้ในพิพิธภัณฑ์ศิลปะได้เลยเพราะมันดูโบราณสุดๆ

Super Mario Bros.

mario

ยุคของเกมเครื่อง NES เป็นสิ่งที่คลาสสิกสุดมีเกมเมอร์น้อยคนนักในปัจจุบันที่จะรู้เป็นความทรงจำอันมีค่าในอดีต และเกมอย่าง Super Mario Bros. ที่ตอนหลังถูกจับมาทำในเวอร์ชั่น Remake ก็ยังเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันนี้ แต่ในอดีตก็เคยพลาดมาก่อน สำหรับปกของเกมในเวอร์ชั่นก่อนที่ออกแบบมาได้ธรรมดามากๆ เป็นการนำภาพมาวางๆ พิมพ์ข้อความและตีพิมพ์เลยหรอ มันดูไม่ค่อยเหมาะสมทั้งๆ ที่พวกเขาสามารถทำออกมาได้ดีกว่านี้ แถมถ้าลองดูปกดีๆจะเห็นว่าลุงมาริโอแกกำลังจะตกไฟตายแล้วนะนั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook