แฟนๆ PS ไม่พอใจ หลังปล่อยเกมจำลอง 2 เกมสำหรับ PS Plus ของเดือนนี้

แฟนๆ PS ไม่พอใจ หลังปล่อยเกมจำลอง 2 เกมสำหรับ PS Plus ของเดือนนี้

แฟนๆ PS ไม่พอใจ หลังปล่อยเกมจำลอง 2 เกมสำหรับ PS Plus ของเดือนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนอื่นเลยต้องอธิบายว่าบริการ PlayStation Plus คือบริการที่สมัครสมาชิกเพื่อรับประโยชน์ต่างๆจาก PlayStation ได้แก่

  1. เกมฟรีประจำเดือน
  2. ส่วนลดพิเศษใน PlayStation Store
  3. พื้นที่จัดเก็บเซฟเกมขนาด 100 GB

โดยเมื่อไม่นานมานี้ ทาง PlayStation ได้ออกมาประกาศว่าเกมที่จะปล่อยให้เล่นฟรีประจำเดือน พฤษภาคม ปี 2020 นั้นก็คือเกม Cities: Skylines และ Farming Simulator 19 ซึ่งเป็นเกมประเภท Simulation (จำลอง) ทั้งสองเกม

ตัวอย่างเกม Cities: Skylines

เกม Cities: Skylines เป็นเกม Single Player พัฒนาโดย Colossal Order วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2017 เป็นเกมสร้างเมืองที่เต็มไปด้วยเครื่องมือและตัวเลือกต่างๆ โดยยิ่งมีประชากรเยอะ เราจะยิ่งสามารถปลดล็อคสร้างตึกหรือสิ่งอำนวยความสะดวกได้เพิ่มขึ้น ถือเป็นหนึ่งในเกมสร้างเมืองที่ดีที่สุด ได้รับคะแนนไป 8.5 เต็ม 10 จากสื่ออย่าง IGN

ตัวอย่างเกม Farming Simulator 19

เกม Farming Simulator 19 เป็นเกมจาก Giants Software ปล่อยเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา เป็นเกมจำลองการทำการเกษตร ในเกมไม่มีเซอร์ไพรส์ เช่น UFO หรือสัตว์ประหลาด เน้นความเหมือนจริง ซึ่งก็เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ไม่มีโอกาสได้ทำการเกษตร แต่มีความสนใจว่าชีวิตของคนที่ทำอาชีพประเภทนี้ วันๆเขาทำอะไรบ้าง

แฟนๆ PlayStation ทั่วโลกที่เริ่มเฉาจากการต้องอยู่ที่บ้านหลายคนต่างตั้งตารอว่าเกมฟรีประจำเดือน พฤษภาคม ปี 2020 นี้จะเป็นเกมอะไร ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวลือปล่อยออกมาว่าจะเป็นเกม Dying Light และ Dark Souls Remastered ก็ผิดหวังกันไปตามๆกัน ในเว็บไซต์ Pushsquare ก็มีคนออกมาแสดงความไม่พอใจเป็นจำนวนมากกว่า 200 ความคิดเห็น ส่วนใน Youtube ก็โดนถล่มเละ โดยในขณะที่บทความนี้ถูกเขียนขึ้น:

  • ช่อง PlayStation Access: ถูกใจ 4 พันคน ไม่ถูกใจ 1 หมื่นคน
  • ช่อง PlayStation Europe: ถูกใจ 1 พันคน ไม่ถูกใจ 7 พันคน
  • ช่อง PlayStation Asia: ถูกใจ 34 คน ไม่ถูกใจ 294 คน
  • ช่อง PlayStation Access: ถูกใจ 4 พันคน ไม่ถูกใจ 1 หมื่นคน

คาดได้ว่าเหตุผลหลักคือการปล่อยเกมประเภทจำลอง (Simulation หรือ Sandbox) มาทั้งคู่ แทนที่จะผสมเกมหลากหลายประเภท ก็ไม่เข้าใจว่าทาง PlayStation นึกว่าผู้คนอยู่บ้านจนเบื่อเลยออกเกมจำลองมาให้สร้างเมืองหรือทำฟาร์มหรืออย่างไร

แน่นอนว่าต้องมีเกมเมอร์ทั่วโลกมีหลากหลายประเภท ใครถูกใจหรือไม่ถูกใจ PlayStation Plus ประจำเดือน พฤษภาคม 2020 นี้ก็แสดงความเห็นกันมาได้เลย

ใครที่สนใจเป็นสมาชิก PlayStation Plus ก็สามารถสมัครดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์: https://www.playstation.com/th-th/explore/playstation-plus/join-ps-plus/

สำหรับราคาสมาชิกคือ

  • 12 เดือน = 1,190 บาท
  • 3 เดือน = 490 บาท
  • 1 เดือน = 210 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook