งาน Summer Game Fest เปิดตัวเกมใหม่ของ Geoff Keighley

งาน Summer Game Fest เปิดตัวเกมใหม่ของ Geoff Keighley

งาน Summer Game Fest เปิดตัวเกมใหม่ของ Geoff Keighley
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Geoff Keighley คือนักข่าวชื่อดังในวงการเกมชาวแคนาดา ผู้เสนอไอเดียที่ว่า งานเกมแบบ Offline เช่น E3 หรือ Tokyo Game Show เป็นอะไรที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงได้แล้ว การที่แฟนๆหรือเกมเมอร์ต่อแถวยาว 3-4 ชั่วโมง เพื่อที่จะดูตัวอย่าง หรือ ตัวอย่างของตัวอย่างเกมจากค่ายต่างๆ เป็นอะไรที่ควรถูกแทนที่ด้วยงานแบบดิจิทัลออนไลน์ เพื่อแสดงถึงความทันสมัย เหมาะสมกับอุตสาหกรรมนี้

แน่นอนว่างานแบบออฟไลน์ เราจะได้บรรยากาศการตะโกนเชียร์ของแฟนๆที่ช่วยสร้างสีสันได้อย่างดี แต่ปัจจุบันเราจะเห็นว่าเทรนของ Reaction video หรือวิดีโอแสดงปฏิกิริยาของตัวเองมาค่อนข้างแรงในปัจจุบันและสามารถสร้างสีสันได้เช่นกัน งานดิจิทัลออนไลน์ยังมีความได้เปรียบถ้าค่ายเกมต่างๆเอาเทคโนโลยีคลาวน์เกมมิ่ง (เช่น Google Stadia) มาใช้ประโยชน์ เช่น ลองจินตนาการงานเปิดตัวเกม Cyberpunk 2077 ที่ผู้ชมทางบ้าน สามารถเล่น Demo เกมได้พร้อมกันทันทีผ่านระบบคลาวน์

นอกจากนี้ Geoff Keighley ยังได้ให้สัมภาษณ์กับ Gamesindustry.biz การแสดงหรือเปิดตัวเกมแบบออนไลน์ยังมีประโยชน์ต่อนักพัฒนาเกมรายเล็กรายย่อยทั้งหลาย เพราะงานประเภท Offline เช่น E3 ทางผู้จัดและค่ายเกมต้องบริหารเวลาที่จำกัด อย่างเก่งก็ได้สูงสุด 24 ชั่วโมงต่อ 1 วัน ทำให้เกมอินดี้ หรือเกมเล็กๆที่มีศักยภาพอาจถูกเกมใหญ่ๆที่ค่ายเกมลงทุนไปเยอะ หรือเกมที่ค่ายเกมคิดว่าจะทำยอดขายได้ดี บดบังเอาได้

(นาย Geoff Keighley)(นาย Geoff Keighley)

เขาได้เสนอว่าเราต้องพยายามมองหาวิธีการรับข่าวสารเกี่ยวกับเกมแบบใหม่ ประสบการณ์ของการได้ยินเสียงเชียร์ของแฟนๆ 5,000 คนเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมและเขาก็คิดถึงมัน แต่เราควรจะมองไปยังอนาคต แทนที่เราจะให้ 5,000 คนนั้นเดินทางข้ามโลกมาเพื่อได้สัมผัสประสบการณ์นั้น (ซึ่งไม่ใช่แฟนๆส่วนใหญ่ทั่วโลกสามารถทำได้) เราควรหาวิธีการนำเสนอเกมแบบใหม่

ล่าสุดในปีนี้ที่มีสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ทาง Geoff Keighley ได้ออกมาประกาศงานเกมที่ชื่อว่า Summer Game Fest ซึ่งเรียกได้เลยว่าไม่ได้มาเล่นๆ เพราะค่ายเกมใหญ่ๆไม่ว่าจะเป็น 2K, Activision, Bandai Namco, Bethesda, Blizzard, Bungie, CD Projekt Red, Digital Extremes, Electronic Arts, Microsoft, Sony, Square Enix, Private Division, Riot Games, Steam, และ Warner Bros ต่างคอนเฟิมที่จะเข้าร่วมแสดงและเปิดตัวเกมแล้ว

สามารถติดตาม Geoff Keighley ได้ที่: https://twitter.com/geoffkeighley

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook