สรุปผลการแข่งขัน PMPL SEA Finals ของเกม PUBG Mobile

สรุปผลการแข่งขัน PMPL SEA Finals ของเกม PUBG Mobile

สรุปผลการแข่งขัน PMPL SEA Finals ของเกม PUBG Mobile
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบลงไปแล้วกับการแข่งขัน PMPL SEA Finals S1 ของ SEA การแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกตลอดทั้งปีกับเงินรางวัลรวมกว่า 150,000,000 บาทหลังจากที่ไทยของเราได้คัดเลือก 4 ทีมที่จะไปลุยศึกในการแข่งขันครั้งนี้ได้แก่ทีม RRQ Athena, Illuminate the Murder, Golden Cat และ King of Gamers Club ต้องไปเจอกับคู่แข่งในประเทศโซน SEA ไม่ว่าจะเป็น อินโดนิเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ หรือ มาเลเซีย ที่ผู้เล่นแต่คนก็ถือว่าดีที่สุดของแต่ละประเทศจะต้องมาสู้กัน แล้วในสัปดาห์แรกที่ผ่านมารู้สึกว่าทาง Yoodoo Gank ฟอร์มโหดจัดคว้าไป 5 กินไก่ มีแต้ม 284 นำจากที่ 2 ไปเกือบๆ 100 แต้มบอกเลยว่าฟอร์มดีจัด 

pubg_mobile_(1)

สุดท้ายแชมป์ก็ตกเป็นของ Toodoo Gank ผู้เล่นจากมาเลเซียที่ถึงขนาดทีม RRQ Athena บอกเลยว่าพวกเขามารอบนี้ไม่ธรรมดา ผู้เล่นแต่ละคนยิงคม แผนการเล่นเนียมกล้าตัดสินใจในหลายๆ จังหวะและก็ไม่แปลกที่พวกเขาจะสามารถคว้าชัยชนะไปได้ถึงขนาดนี้แล้วทีนี้แล้วก็ต้องไปรอดูในผลงานของ Wolrd league ว่าพวกเขาจะรักษาฟอร์มแบบนี้ไปได้หรือไม่

pubg_mobile_(2)

ในวันแรกทีมที่ระเบิดฟอร์มออกมาร้อนแรงที่สุดต้องยกให้ทีม Yoodoo Gank จากประเทศมาเลเซียวันแรกก็ประเดิมไปแล้ว 2 แชมป์แบบหรอมๆ ด้วยการเก็บคะแนนไปถึง 94 แต้มหลังจากที่พวกเขาเก็บแชมป์กินไก่มาได้ 2 แผนที่ ส่วนอีก 3 แผนที่ที่เหลือเป็นของนักกีฬาชาวไทยอย่างทีม RRQ Athena ที่สามารถหามาได้ 1 กินไก่ แต่ด้วยจนำนวน Kills และอันดับ Ranking แต่ในแต่ละรอบดีจึงสามารถมาอยู่ที่สองของตารางได้ไม่ยากเย็น แต่มาก็เป็นอีกหนึ่งทีมหัวหอกทีมชาติไทยอย่าง King of Gamers Club ที่สามารถคว้า 2 แชมป์กินไก่ เหมือนกับ Yoodoo Gank แต่คะแนนรวมยังน้อยกว่าอันดับ 1 และ 2 เพียงหลักหน่วยเท่านั้น ซึ่งอะไรก็ยังไเกิดขึ้นได้เสมอ วันแรก Beer11 โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุด

pubg_mobile_(2)1

ต่อมาในวันที่สองฟอร์มหลายๆ ทีมก็เริ่มปรับตัวได้ดีขึ้นอาจจะเนื่องด้วยประสบการณ์จากวันแรกที่เริ่มรู้แล้วว่าแผนแต่ละทีมเป็นอย่างไร แล้วประเดิมแชมป์แรกเป็นของทาง Box Gaming ก่อนเลย และตามมาติดๆด้วย Team Secaret ในแชมป์ที่ 2 ส่วนทีมหัวตารางในวันแรกยังไม่สามารถปลดล็อกแรกในวันนี้ได้จนมาถึงเกมที่ 3 ทีม Yoodoo Gank ที่มีแบบฟอาร์มป๊ศาจก็สามารถคว้าแชมป์ไปได้เช่นเดียวกันกับทาง Illuminate the Murder และ RRQ Athena ที่คว้าแชมป์อีก 2 แผนที่ที่เหลือได้

pubg_mobile_(2)3

ส่วนวันที่ 3 เปิดสนามมาถือว่าเป็นลางดีที่ทาง RRQ Athena สามารถโชว์ฟอร์มได้โหดเหี้ยมโดยเฉพาะ BEER11 มือดีของทีมนั่นเอง แต่หลังจากนั้นบอกเลยว่า Yoodoo Gank ไม่ยอมน้อยหน้าสามารถงัดมาได้ถึง 2 แชมป์และทีมอย่าง Bigetron ARDV และ ทางทีม Yangon Galacticus ที่ผ่านเข้ามาจาก SEA Wildcard ก็ได้แชมป์แรกของตัวเองไปซักที แต่ทั้งหมดก็สามารถตามแทนทันแล้วเพราะอันดับ 1 ทิ้งห่างสุดๆ ที่เหลือก็พยายามสร้างอันดับของตัวเองให้ดีที่สุด

สรุปทีมที่ได้ไปแข่งต่อยังรอบ PUBG Mobile World League: Spring 2020 - East มีดังนี้

ประเทศไทยได้สิทธิ์ไปแข่ง 2 ทีมคือ Illuminate ที่ได้แชมป์การแข่ง PUBG Mobile Thailand Pro League กับทีม King of Gamers ที่ได้อันดับ 3 ของรอบนี้ จึงได้สิทธิ์เข้ารอบเนื่องจากทีม Bigetron RA (BTR) ซึ่งได้อันดับ 2 ได้สิทธิ์จากการเป็นแชมป์ Pro League ของอินโดนีเซียอยู่แล้ว King of Gamers ที่ได้อันดับ 3 จึงได้รับสิทธิ์ไป World League ต่อแทน ส่วน RRQ ทีมขวัญใจของแฟนๆคนไทย ทำได้อันดับ 4 จึงต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook