เกม Crucible ที่ผสม MOBA, Battle Royale, และ Overwatch ให้เล่นฟรีสิ้นเดือนนี้

เกม Crucible ที่ผสม MOBA, Battle Royale, และ Overwatch ให้เล่นฟรีสิ้นเดือนนี้

เกม Crucible ที่ผสม MOBA, Battle Royale, และ Overwatch ให้เล่นฟรีสิ้นเดือนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกม Crucible จาก Amazon Game Studio เจ้าของเว็บไซต์ซื้อขายของออนไลน์ชื่อดังฝั่งตะวันตกและเจ้าของ Twitch.tv หนึ่งในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศเปิดตัวเกมแบบ Free-to-play หรือเล่นฟรี วันที่ 20 พฤษภาคม 2020 นี้

 

เกมนี้ขึ้นชื่อว่าได้เอาประเภทเกมที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันมาผสมกัน ไม่ว่าจะเป็น MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) ตัวอย่างเช่น DOTA 2 และ LoL บวกกับ Battleroyale เช่น Fortnite และ Playerunknown'S Battlegrounds บวกกับ Team Shooter เช่น Overwatch เข้าด้วยกัน

สาเหตุที่เกม Crucible ขึ้นชื่อว่าเป็นลูกผสมดังกล่าวเพราะว่าเกมจะเปิดตัวมาด้วย 3 โหมดหลัก

1) โหมด "Heart of the Hives": ผู้เล่น 2 ทีม ทีมละ 4 คน เล่นสู้กับศัตรูที่ควบคุมด้วยระบบ AI
2) โหมด "Alpha Hunters": ผู้เล่น 8 ทีม ทีมละ 2 คน เล่นสู้กันแนว Battle Royale คล้าย PUBG ในโหมด Duo
3) โหมด "Harvester Command": ผู้เล่น 2 ทีม ทีมละ 8 คนเล่นสู้กันแนว MOBA

โดยแก่นหลักของเกมจะเป็นเกมยิง มุมมองบุคคลที่สาม ที่ตัวละครมีสกิลและปืนแบบ Complex ต่างๆ คล้าย Overwatch ซึ่งเกมนี้ถือเป็นเกมใหญ่ระดับ AAA เกมที่สองของ Amazon Studio ต่อจากเกมแนว Open World ที่ชื่อว่า "New World"

การที่ Amazon เป็นเจ้าของทั้ง Twitch.tv และ Amazon Game Studio ทำให้เกม Crucible ที่ปล่อยออกมาเป็นคู่แข่งที่หน้ากลัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกม Valorant จาก Riot Games ที่เปิดตัวแบบกึ่ง Closed-beta เกมเมอร์ที่อยากเล่นต้องชมสตรีมทาง Twitch.tv เพื่อให้ได้โค้ดเบต้าไปเล่นเกม แต่ทาง Crucible ถือว่าได้เปรียบกว่าอย่างแน่นอน เพราะสามารถใช้บริการ และการตลาดของ Twitch.tv ได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ Crucible ยังเป็นเกม Free-to-play เหมือนกับ Valorant การเปิดตัววันที่ 20 พฤษภาคม 2020 นี้ถือว่าเร็วมากๆ อาจจะตัดหน้า Valorant เปิด Open Beta ด้วยซ้ำ ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเกม Crucible จะดึงผู้เล่นจาก Counter Strike: Global Offensive, Fortnite, Playerunknown'S Battlegrounds, Overwatch, Valorant, League of Legends, และ DOTA 2 ได้ขนาดได้ (หวังจะกินเรียบเลยนะเนี่ย)

ใครที่สนใจเกม Crucible ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดในเว็บไซต์ได้ที่: https://www.playcrucible.com/ หรือติดตามใน Twitter ที่: https://twitter.com/playcrucible

ส่วนอีกเกมหนึ่งของ Amazon Game Studio คือเกม New World ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เกมเมอร์สามารถลงทะเบียนเล่นเบต้าและ Pre-order เกมได้แล้วที่: https://www.newworld.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook