มาถูกทางแล้ว Star Wars Jedi: Fallen Order มีคำสั่งซื้อจากผู้เล่นมากกว่า 10 ล้านคน

มาถูกทางแล้ว Star Wars Jedi: Fallen Order มีคำสั่งซื้อจากผู้เล่นมากกว่า 10 ล้านคน

มาถูกทางแล้ว Star Wars Jedi: Fallen Order มีคำสั่งซื้อจากผู้เล่นมากกว่า 10 ล้านคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ตัวแทนจัดจำหน่ายอย่าง Electronic Arts หรือ EA เป็นบริษัทเกมชั้นนำของโลกอย่างไม่ต้องสงสัยภายในเครือมีเกมคุณภาพมากมายให้เลือกซื้อ รวมไปถึงมี Partner เป็นจำนวนมากซึ่งมีด้วยกันหลากหลายแนว แต่ไม่รู้ทำไมถ้าเป็นเกมของค่าย EA เมื่อไหร่ส่วนตัวมองว่าราคามันจะแพงกว่าปกติ เกมพื้นๆ น่าจะเริ่มต้นที่ 1,200 บาทขึ้นไปทุกเกือบทุำเกมเลยสำหรับเกมใหม่ๆ แต่อย่างว่าเมื่อเทียบกับคุณภาพหลายๆ เกมก็อยู่ในระดับที่รับได้ แล้วล่าสุด Electronic Arts ได้มีการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทในไตรมาสที่ 4 ของปี 2020 ในบ่ายวันนนี้แล้วมันแสดงให้เห็นว่ามีเกม เกมหนึ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเมื่อเทียบกับเกมเวอร์ชั่นก่อนๆ ด้วยกันเอง

star-wars-(2)

แล้วเกมนั้นก็เป็นเกมอื่นใดไม่ได้นอกจาก Star Wars Jedi: Fallen Order ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งมีระบบไว้ในเอกสารของทาง EA ที่ปล่อยออกมาสามารถเข้าไปดูได้ที่ ลิงค์นี้ โดยจะแสดงให้เห็นว่าเกมดังกล่าวประสบความสำเร็จกับการที่มีผู้เล่นไม่ซ้ำกันมากกว่า 10 ล้านคนในการซื้อเกม Star Wars Jedi: Fallen Order ไปเล่นซึ่งตัวเลขนี้รวมในทุกๆ แพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Playstation 4, Xbox One และทาง PC ผ่านร้านค้า Steam กับ Origin ด้วย แต่มีสิ่งหนึ่งที่ยังไม่ชัดเจนก็คือตัวเลขดังกลฃ่าวยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นตัวเลขที่ขายตรงให้กับผู้บริโภคเลยทั้งหมดหรือไม่

แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมอย่าง Star Wars Jedi: Fallen Order ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าถ้าเกมมีคุณภาพจริงๆ แฟรนไชส์ Star Wars ก็ยังสามารถขายให้กับแฟนๆ เกมเมอร์ได้ทั่วโลกรวมไปถึงการดึงดูดให้สาวกและผู้ที่ชื่นชอบในตัว Star Wars หันมาซื้อเกมได้อีกด้วย ดังนั้นมันคือความสำเร็จครั้งใหญ่ของทาง Electronic Arts กับ Respawn Entertainment เลยก็ว่าได้หลังจากที่พวกเขาอกหักมาจาก Star Wars ภาคก่อนๆ เท่าไหร่ แบบนี้ในอนาคตเกมในภาค Fallen Order คงเป็นฐานสำหรับการสร้างเกมจากแฟรนไชส์ Star Wars ภาคใหม่ๆ ในอนาคตอย่างแน่นอน

ส่วนตัวที่คิดว่า Star Wars Jedi: Fallen Order มันเจ๋งก็คือการนำเสนอเรื่องราวที่มีความเชื่อมโยงกับจักรวาลของภาพยนตร์ที่เราไปดูกันโรงหนังถึงแม้ว่ารายละเอียดอาจจะไม่ได้เชื่อมต่อกันสนิดเป็นเหมือนภาพเดียวกันแต่อย่างน้อยก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจผสมอยู่ด้วย ซึ่งมันทำให้เวลาเล่นอินเข้าไปอีก ผสมกับการออกแบบของระบบ Gameplay ที่เข้าใจง่ายมีความ Action สูงและแอบมีความยากในระดับหนึ่งไม่ได้ต่อสู้ ฟันๆ ธรรมดาแล้วผ่านไป จะต้องใช้ทักษะในระดับหนึ่งอีกด้วย นอกจากนั้นยังสามารถปรับแต่งดาบเจไดคู่กายได้อย่างอิสระด้วยการเก็บชิ้นส่วนต่างๆ จากการผจญภัย บอกเลยว่าถ้าใครยังไม่เล่นบอกเลยว่าคุณกำลังพลาด!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook