ตัวเสริมใหม่ The Sims 4 ชีวิตสไตล์เน้นรักษ์โลก ประกาศปล่อย 5 มิถุนายนนี้

ตัวเสริมใหม่ The Sims 4 ชีวิตสไตล์เน้นรักษ์โลก ประกาศปล่อย 5 มิถุนายนนี้

ตัวเสริมใหม่ The Sims 4 ชีวิตสไตล์เน้นรักษ์โลก ประกาศปล่อย 5 มิถุนายนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทเกม Electronic Arts หรือ EA ได้ถ่ายทอดสดประกาศเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาว่าตัวเสริมเกม The Sims 4 ตัวใหม่ที่ชื่อว่า Eco Lifestyle expansion pack มีกำหนดการปล่อยอย่างเป็นทางการแล้วคือวันที่ 5 มิถุนายน 2020 พร้อมกันทั้ง PC, Mac, Xbox One, และ PlayStation 4

The Sims เป็นเกมจำลองชีวิตที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย แต่องค์การให้เรตติ้งแนะนำว่าผู้เล่นควรมีอายุ 12 ปีขึ้นไป เนื่องจากในเกมมีเนื้อหาด้านเพศ และการทำร้าย (แบบไม่รุนแรง) ต่อตัวละครในเกม โดยตั้งแต่ The Sims ภาคแรก ตัวเกมจะเน้นความเสมือนจริงของการดำเนินชีวิต เช่น ตัวละครไม่สามารถออกกำลังกายทั้งคืน, ดำเนินชีวิตโดยไม่เข้าห้องน้ำ หรือ อดข้าวได้ เป็นต้น

นอกจากค่า Bladder ที่บังคับให้เราเข้าห้องน้ำ ค่า Hunger ที่บังคับให้เรากินข้าว หรือค่า Energy ที่บังคับให้เราพักผ่อน ยังมีค่า Environment ที่ให้เราคอยรักษาสภาพในบ้านให้ดีอยู่เสมอ ไม่งั้นชาว Sims จะอารมณ์เสีย โดยค่า Environment จะลดลงหากมีอะไรไม่สะอาดอยู่รอบๆ เช่น ชาว Sims ไม่ล้างจาน หรือมีน้ำรั่วเป็นต้น

อย่างไรก็ตามเกม The Sims ก็ได้เปลี่ยนไปตามยุคสมัย จาก The Sims ภาคแรกที่ต้องโทรศัพท์หาเพื่อน The Sims ภาค 4 สามารถคุยแชทผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้แล้ว แต่อีกเทรนหนึ่งที่ The Sims กำลังจะตามให้ทันคือเทรนการรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งตัวเสริมใหม่ Eco Life Expansaion Pack ก็มาทำหน้าที่่นี้ได้อย่างดี

ในตัวอย่างเราจะเห็นว่า จะมีโลกใหม่ชื่อ Evergreen Harbour ที่สิ่งแวดล้อมสามารถพังถลายได้หากไม่ดูแลรักษา ชาว Sims จะมีตัวเลือกต่างๆที่จะช่วยลดคาร์บอนและขยะ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบ้านโดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติ การสร้างเครื่องรีไซเคิลขยะให้เป็นไอเทมที่มีประโยชน์ การเยี่ยมเพื่อนบ้านและทำกิจกรรมรักษ์โลกด้วยกัน ไปจนถึงตัวเลือกประกอบอาชีพเปลี่ยนขยะให้เป็นสิ่งที่มีประโยชน์

ใครที่สนใจ The Sims 4 สามารถซื้อเกมได้ที่ Origin (แพลตฟอร์มซื้อขายเกมของ EA คล้าย Steam) ในราคา 249.75 บาท ที่: https://www.origin.com/tha/en-us/store/the-sims/the-sims-4/interstitial

ส่วนใครที่มีตัวเกมอยู่แล้ว และสนใจตัวเสริม Eco Life Expansaion Pack ก็สามารถสั่งซื้อตัวเสริมก่อนได้เลย (พร้อมเล่นวันที่ 5 มิถุนายน 2020) https://www.ea.com/games/the-sims/the-sims-4/packs/expansion-packs/the-sims-4-eco-lifestyle 

สเปคพีซีขั้นต่ำสำหรับเกม The Sims 4

  • ระบบปฏิบัติการ: 64 Bit . Windows 7 (SP1), Windows 8, Windows 8.1, or Windows 10
  • CPU: 1.8 GHz Intel Core 2 Duo, AMD Athlon 64 Dual-Core 4000+ หรือเทียบเท่า
  • RAM: อย่างน้อย 4 GB
  • HARD DRIVE: ที่ว่างอย่างน้อย 15 GB เพื่อติดตั้งและอีก 1 GB เพื่อเซฟเกม
  • VIDEO:  NVIDIA GeForce 6600, ATI Radeon X1300, Intel GMA X4500 หรือรุ่นที่ดีกว่า
  • DIRECTX: DirectX 9.0,10 and 11 Compatible
  • มีอินเทอร์เน็ตเพื่อยืนยันลิขสิทธิ์การเล่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook