Star Wars Jedi: Fallen Order จะเป็นรากฐานของแฟรนไชส์ใหม่สำหรับ EA

Star Wars Jedi: Fallen Order จะเป็นรากฐานของแฟรนไชส์ใหม่สำหรับ EA

Star Wars Jedi: Fallen Order จะเป็นรากฐานของแฟรนไชส์ใหม่สำหรับ EA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Star Wars Jedi: Fallen Order ที่ปล่อยออกมาวางจำหน่ายในช่วงปลายปีที่ผ่านมาโดยทาง Electronic Arts หรือ EA บริษัทใหญ่ระดับโลกและทีมพัฒนามากฝีมืออย่าง Respawn Entertainment ที่สร้างผลงานไว้อย่าง Apex Legends หรือ Titanfall เป็นต้นซึ่งแต่ละเกมก็จัดว่าคุณภาพสูงทั้งสิ้นแล้วเกมอย่าง Star Wars ภาคใหม่นี้ก็ต้องยอมรับเลยว่าพวกเขาทำออกมาได้น่าประทับใจเป็นอย่างมาก

เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการมาปล่อยข้อมูลว่าตัวเกม Star Wars Jedi: Fallen Order สามารถทำยอดขายได้กว่า 10 ล้านชุดทั่วโลกในแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Playstation 4, Xbox One และทาง PC ผ่านร้านค้า Steam กับ Origin นอกจากนั้นแล้วตัวเกมนี้ยังทำลายสถิติยอดขายมากที่สุดที่เคยทำมาของแฟรนไชส์ Star Wars ในรูปแบบ Video Game

star-wars-jedi-fallen-order

นอกจากนั้นแล้ว Andrew Wilson เป็น CEO ของบริษัท Electronic Arts ได้ระบุไว้ชัดเจนเล่นว่า Star Wars Jedi: Fallen Order จะเป็นจุดเริ่มต้นของแฟรนไชส์ใหม่ให้กับบริษัท EA ในอนาคตอย่างแน่นอนหรือพูดอีกอย่างว่าเกมจะเป็นรากฐานให้กับเกมใหม่ๆ ของซีรี่ส์ Star Wars ในอนาคตที่จะสร้างออกมาวางจำหน่าย เพราะถ้าใครซื้อเกมนี้มาเล่นจะทราบดีว่าตัวเกมนี้ได้ถูกออกแบบมาอย่างดีเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Story ที่เข้มข้น ระบบงานภาพกราฟิกสุดอลังการ รวมไปถึงระบบ Gameplay ที่นำเสนอ Content ต่างๆ จัดว่าเป็นเกมระดับ AAA ไม่ต้องสงสัย ดังนั้นการที่มีพื้นฐานเป็นเกมนี้ ในอนาคตก็จะต้องสร้างเกมที่ว้าวยิ่งกว่าภาคที่จะทำออกมาวางจำหน่าย

สุดยอดแฟรนไชส์ชื่อดังก้องโลกที่ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอนสำหรับ Star Wars เป็นแฟรนไชส์ที่สร้างขึ้นโดย จอร์จ ลูคัส ที่นำเสนอแนวมหากาพย์สงครามอวกาศที่มีเนื้อหาที่กว้างมากจักรวาลเนื้อเรื่องกว้างใหญ่สร้างมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยภาพยนตร์เรื่องแรกที่ปล่อยออกมาก็คือ Star War ในปี 1977 หรือเมื่อ 43 ปีที่แล้วบางคนยังไม่เกิดด้วยซ้ำแล้วก็มีการภาคมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากที่เป็นภาพยนตร์ฉายในโรงแล้วยังมีการทำเป็นสินค้าในรูปแบบอื่นๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น หนังสือ ละครโทรทัศน์ หนังสือการ์ตูน หรือ วิดีโอเกม

ซึ่งตัววิดีโอเกมนั้นมีการจับเอา Star Wars มาสร้างแล้วหลากหลายแบบ หลากหลายภาคจากทีมพัฒนามากมายทั้งเป็นเกมตะลุยด่าน สะสมตัวละคร ผจญภัย แข่งรถ และอื่นๆ อีกเพียบแต่ก็ไม่มีเกมไหนเลยที่จะประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จนในที่สุดในปี 2019 ที่ผ่านมา Star Wars Jedi: Fallen Order ก็ปล่อยสู่ตลาด

แถมซักเล็กน้อยสำหรับใครที่ซื้อเกม Star Wars Jedi: Fallen Order ไว้ทาง EA ได้มีการปล่อยแพทช์ Free Update ก็คือ New Combat Challenges และ Cosmetics ให้ผู้เล่นได้ท้าทายความสามารถของตัวเองเพิ่มเติม สำหรับใครที่กำลังอินอยู่ถึงแม้จะเล่นจบไปแล้วก็ตาม ส่วนเรื่องของเกมภาคใหม่ๆ ที่จะผลิตออกมาเมื่อไหร่นั้นยังไม่ได้คำตอบหรือพูดถึงเลย คงต้องติดตามข่าวสารต่อไปเท่านั้น แต่เกมในอนาคตที่จะมาจะต้องเป็นเกมที่สุดยอดมากๆ แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook