5 แฟรนไชส์เกมแนวต่อสู้ที่อยู่มาตั้งแต่อดีตและปัจจุบันก็ยังคงมีให้เห็นอยู่

5 แฟรนไชส์เกมแนวต่อสู้ที่อยู่มาตั้งแต่อดีตและปัจจุบันก็ยังคงมีให้เห็นอยู่

5 แฟรนไชส์เกมแนวต่อสู้ที่อยู่มาตั้งแต่อดีตและปัจจุบันก็ยังคงมีให้เห็นอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook Game จะพานักอ่านทุกๆ คนไปดูเกมแนว Fighting ที่มีมาตั้งแต่อดีตแล้วปัจจุบันก็ยังคงเป็นเกมที่อยู่ในความทรงจำแล้วยังมีการพัฒนาและมีคนเล่นอยู่จำนวนไม่น้อย เชื่อว่าเกมเมอร์ยุค 90 จะต้องเคยเล่นเกมที่จะนำเสนอเหล่านี้อย่างน้อย 2-3 เกมอย่างแน่นอนจะมีเกมอะไรบ้างไปชมกันเลย

Street Fighter

street-fighter

ผลงานเกมของค่าย Capcom ที่มีอยู่มาตั้งแต่อดีตเป็นเกมต่อสู้ยุคแรกๆ ที่ถูกจับมาทำเป็นเกมการแข่งขันในรูปแบบอีสปอร์ต แน่นอนว่าเป็นไอพีเกมที่หลายๆ คนรู้จักเป็นอย่างดี ซึ่งก็คือ Street Fighter ที่เปิดตัวกันตั้งแต่ปี 1987 ที่เป็นรูปแบบเกมต่อสู้ 2D ในตอนนั้นบอกเลยมันไม่ธรรมดาจริงๆ แล้วอีก 4 ปีต่อมาก็ปล่อย Street Fighter II ในปี 1991 ต่อแล้วไล่มาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันนี้ที่ปล่อยเป็น DLC ออกมาสำหรับ Street Fighter V แต่ในอนาคตอาจจะมีการปล่อย Street Fighter VI ก็เป็นได้

Mortal Kombat

mortal-kombat-x1

ถ้าพูดถึงอีกหนึ่งเกมต่อสู้ชื่อดัง Mortal Kombat ก็คงเป็นอีกหนึ่งรายชื่อที่หลายๆ คนนึกถึงเพราะเป็นเกมต่อสู้ที่ขึ้นชื่อว่าโหดดิบเถื่อน รุนแรง เลือดสาดกระจายเป็นแฟรนไชส์การต่อสู้ในช่วงยุค 90 กลางๆ แล้วสิ่งที่ทำให้จดจำเกมแฟรนไชส์นี้ได้เป็นพิเศษก็คือฉากจบการต่อสู้ที่ผู้เล่นสามารถกดจะเป็นฉากอนิเมชั่นที่หักกระดูกตัดคอ ตัดตัวโน้นนี้นั้นแล้วแต่พลังของ Character แต่ละตัวนั้นแหละคือจุดเด่นที่ทำให้เกมนี้อยู่ได้มาถึงปัจจุบันแล้ว Mortal Kombat 11 เขาว่ากันว่าเป็นภาคที่มีระบบสมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว

Tekken

tekken-7-1

เกมต่อสู้จากค่าย Bandai Namco ที่อยู่รุ่นๆ เดียวกันกับ Street Fighter ของค่าย Capcom ผ่านเวลามานานพอสมควรภาคล่าสุดอย่าง Tekken 7 ก็เป็นอีกหนึ่งเกมแนว Fighter ที่มีการจัดการแข่งขันขึ้นตลอดทั้งปีไม่ว่าจะเป็นรายการในประเทศไทยเองหรือต่างประเทศก็ตาม ปัจจุบันนี้ทาง Bandai Namco ก็ยังมีการปล่อย DLC อยู่เสมอเพื่อให้ตัวเกมมีตัวละครใหม่ๆ เล่นแต่ก็ยังไม่มีข่าวออกมาเลยว่าจะมีการพัฒนา Tekken 7 หรือไม่ถ้าจะทำก็คงเป็นเกมสำหรับเครื่องรุ่นใหม่ Playstation 5 หรือ Xbox Series X อย่างแน่นอน

SoulCalibur

soulcalibur-1

อีกหนึ่งเกมต่อสู้ยุค 90 ที่ยังคงดำเนินมาถึงปัจจุบันก็คือ SoulCalibur ที่เปิดตัวครั้งแรกออกมาในปี 1995 เป็นผลงานของ Bandai Namco เช่นกันโดยในตอนแรกใช้ชื่อว่า Soul Edge ที่เป็นเกมตู้อาเขตแล้วหลังจากนั้นก็นำมาพอรต์ลงเครื่อง Playstation One แล้วมีการเปลี่ยนชื่อเป็น SoulCalibur ในภายหลังซึ่งเป็นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนั้นแล้วจุดเด่นของเกมนี้ก็คือการนำเสนอการต่อสู้ด้วยอาวุธประเภทต่างๆ ที่ตัวละครใช้แล้วความอลังการก็พัฒนาตามยุคสมัย 

Bloody Roar

bloody-roar-1

สำหรับเกมสุดท้ายต้องบอกก่อนว่าตั้งแต่สมัยเครื่อง Playstation รุ่นแรกๆ ก็หายไปเลยตอนแรกก็คิดว่าจะไม่ให้ติดอันดับแล้วแต่พอนึกถึงการประกาศที่เป็นไปได้ว่าตัวเกม Bloody Roar จะกลับมาอีกครั้งก็เลยตัดสินใจเอาเกมนี้ติดอันดับไปก่อน เพราะยังไงแล้วถ้าใครเล่น Bloody Roar สมัยก่อนก็ยังคงจำเอกลักษณ์และคิดว่าเป็นเกมแนว Fighting ที่ได้รับความนิยมในระดับสูง โดยจุดขายก็คือการที่ตัวละครสามารถเปลี่ยนร่างของตัวเองได้ เป็นสัตว์ประเภทต่างๆ ที่บอกเลยว่าเท่จัดๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook