อดีตทีม Respawn Entertainment แยกวงสร้างบริษัทใหม่ Gravity Well

อดีตทีม Respawn Entertainment แยกวงสร้างบริษัทใหม่ Gravity Well

อดีตทีม Respawn Entertainment แยกวงสร้างบริษัทใหม่ Gravity Well
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทพัฒนาเกมในโลกใบนี้บอกเลยว่ามีเป็นร้อยเป็นพันแต่จะมีสักกี่บริษัทที่สามารถสร้างชื่อในระดับโลกไว้ได้ มันเป็นเรื่องที่ยากเหมือนงมเข็มในมหาสมุทรเหมือนกันนะ มันต้องพึ่งทั้งคุณภาพ โชค และหลายปัจจัยที่จะทำให้เกมที่สร้างออกมาดังปังขึ้นมาแล้วทำให้เกมเมอร์รู้จักบริษัทพัฒนา ยกตัวอย่างเห็นภาพให้ชัดๆ ก็เช่น Bandai Namco บริษัทพัฒนาของเกมประเทศญี่ปุ่นถ้านึกถึงค่ายนี้เกมเมอร์หลายคนก็จะนึกถึงเกมสไตล์การ์ตูนอนิเมะคุณภาพเยี่ยม หรือบริษัท Squre Enix ที่เป็นเจ้าพ่อแห่งเกม RPG ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่อง เพลงประกอบ ตัวละครออกแบบมาได้ขั้นเทพ หรือแม้กระทั่ง CAPCOM, SEGA, Nintendo, Ubisoft และอื่นๆ อีกมากที่เป็นบริษัทชั้นนำ ที่เกมเมอร์หลายๆ คนรู้จัก

gravity-well-2

แต่มันก็จะมีบางครั้งที่เมื่อเราหาประสบการณ์จากบริษัทใหญ่ๆ แล้วก็พร้อมที่จะออกเดินทางด้วยตัวเอง เหมือนกับข่าวที่กำลังจะเสนอในบทความนี้ก็คือเมื่อทาง Drew McCoy และ Jon “Slothy” Shiring ซึ่งเป็นพนักงานเก่ามากฝีมือจากทีมงานบริษัท Respawn Entertainment เจ้าของผลงานขั้นเทพในปัจจุบันอย่าง Apex Legends, Titanfall หรือ Star Wars Jedi: Fallen Order ที่สามารถสร้างยอดขายได้อย่างถล่มทลายก็มาจากบริษัทนี้ทั้งนั้นซึ่งถือว่าเป็นเกมคุณภาพ AAA อย่างไม่ต้องสงสัยแล้วทั้งสองคนที่เคยผ่านประสบการณ์มากับทาง Apex Legends และ Titanfall ก็ได้ออกมาตั้งบริษัทเองในชื่อว่า Gravity Well ที่มุ่งเน้นการสร้างเกมระดับ AAA สู่ตลาดโลก

gravity-well-3

โดยที่ทางคุณ Drew McCoy ทำงานกับบริษัท Respawn Entertainment ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2010 ยาวมาถึงกุมภาพันธ์ ปี 2020 รวมอายุง่ายกว่า 10 ปีซึ่งถือว่าเป็นบุคลากรอาวุโสของบริษัทเลย โดยเขารับตำแหน่งเป็น Senior Producer ของเกม Titanfall ภาคแรก และ Titanfall ภาค 2 รวมไปถึงเป็นผู้อำนวยการสร้างเกมอย่าง Apex Legends ที่มีพื้นฐานมาจากเกม Titanfall อีกด้วยทำให้มั่นใจได้เลยว่าฝีมือของคุณDrew McCoy ก็ไม่ธรรมดา รวมไปถึงคุณ Jon “Slothy” Shiring ด้วยที่ทำงานในลักษณะใกล้เคียงกันถ้าจะบอกว่าทั้งสองเป็นอีกหนึ่งแกนนำของ Respawn Entertainment ก็คงไม่เกินจริงไปเลยด้วยฝีมือและประสบการณ์อยู่ในขั้นสูงแน่นอน

ดังนั้นการที่ทั้งสองมาตั้งบริษัทใหม่เองอย่าง Gravity Well แบบนี้ก็ทำให้มั่นใจเลยว่าเกมในอนาคตที่จะแบ่งออกมาน่าจะเป็นเกมสไตล์ Action FPS อย่างแน่นอนหรือไม่ก็ใกล้เคียงประเภทนี้ และตอนนี้พวกเขาเริ่มประกาศรับสมัครพนักงานหลายตำแหน่งมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook