มาแล้วรายละเอียด EVO Online 2020 การแข่งของนักสู้

มาแล้วรายละเอียด EVO Online 2020 การแข่งของนักสู้

มาแล้วรายละเอียด EVO Online 2020 การแข่งของนักสู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายละเอียดมาแล้วหลังจากเมื่อประมาณเกือบ 2 สัปดาห์ที่แล้วได้มีการออกมาประกาศยกเลิกการแข่งขันอย่างเป็นทางการของ Evolution Championship Series 2020 หรือที่รู้จักกันในชื่อ EVO 2020 ซึ่งเดิมทีแล้วพวกเขาวางแผนจะแข่งขันกันในรูปแบบ Offline ที่ Mandalay Bay Resort and Casino ในลาสเวกัสรัฐเนวาดา ในวันที่ 31 กรกฎาคมถึง 2 สิงหาคม 2020

แต่เนื่องด้วยเหตุการณ์ COVID -19 เชื้อไวรัสสายพันธ์ใหม่ที่กำลังส่งผลกระทบไปกับผู้คนทั่วโลกกำลังระบาดหนักในหลายๆ ประเทศรวมถึงประเทศไทยของเราด้วยแต่สถานการณ์ของประเทศฝั่งอเมริกาและยุโรปถือว่าหนักกว่าเรามากเพราะเป็นเมืองหนาวผิดกับบ้านเราที่เป็นเมืองร้อนทำให้การแพร่ระบาดต่ำกว่าพวกเขานั่นเอง แล้วทีนี้งาน EVO ที่จะจัดแบบออฟไลน์ก็มาเปลี่ยนเป็นออนไลน์แทน และล่าสุดก็ได้มาเปิดเผยรายละเอียดแล้ว

Evolution Championship Series ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาจะจัดงาน EVO Online แทนซึ่งวางแผน Road Map เอาไว้ทั้งหมด 5 สัปดาห์ของการแข่งขันทั้งหมดซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 ถึง 5 กรกฎาคม, 11 ถึง 12 กรกฎาคม, 18 ถึง 19 กรกฎาคม, 25 ถึง 26 กรกฎาคม และสุดท้าย 31 กรกฎาคมถึง 2 สิงหาคม ซึ่งจะแข่งสัปดาห์ละ 2 วันส่วนรายละเอียดย่อยๆ แต่ละวันยังไม่เปิดเผยออกมาว่าวันไหนแข่งเกมอะไรบ้าง นอกจากออกมากำหนดเวลาการแข่งขันแล้วทางทีมงาน EVO ได้มีการปล่อย Video Trailer เพื่อแนะนำภาพรวมและรายชื่อเกม Official Lineup ที่จะมีการแข่งขันใน EVO Online อย่างแน่นอน

evo-online-(3)

ได้แก่เกม Street Fighter V ที่เป็นเกมคู่บุญรายการแข่งขันมาตั้งแต่ปีแรกๆ ต่อมาก็เป็น Tekken 7 ซึ่งเป็นเกมสายหลักที่ขาดไปไม่ได้แน่นอน Dragonball Fighter Z ที่จะมารอดูสิวะแชมป์เก่าสามารถเก็บ Champion ต่อเนื่องไดอีกสมัครหรือไม่ รวมไปถึงเกมเล่านี้ UNDER NIGHT IN-BIRTH Exe:Late[cl-r], Soulcalibur VI, Samurai Shodown และ Granblue Fantasy: Versus ที่พึ่งมีการเปิดตัวไปได้ไม่นาน โดยการแข่งขันแบบออนไลน์คาดว่าจะแข่งขันผ่านทางระบบ Steam อย่างแน่นอน แต่ก็มีหลายๆ ประเด็นที่ยังคาใจว่าถ้าแข่งแบบออนไลน์แล้วผู้เล่นที่ต่างโซนต่างภูมิภาคปัญหาเรื่อง Ping จะส่งผลอย่างแน่นอน แล้วจะมีวิธีจัดการอย่างไรต้องรอดูกันอีกที

evo-online-(2)

นอกเหนือจากการแข่งขันที่ประกาศไปข้างต้นแล้วตัวงาน EVO Online ยังมีการจัดการแข่งขัน Tournaments อีกแยกย่อยมาทั้งหมด 4 เกมได้แก่ Mortal Kombat 11: Aftermath, Killer Instinct, Them’s Fightin’ Herds, และทาง Skullgirls 2nd Encore ซึ่งเกมพวกนี้ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการถ่ายทอดสดตามวันที่ระบุไว้หรือไม่เพราะถ้าดูรวมๆ จากรายชื่อทั้งหมดที่ปล่อยออกมาก็รวมๆ 10 เกมเหมือนกันเวลาเพียง 5 สัปดาห์จะพอหรือไม่ต้องรอการทำงานของทาง Evolution Championship Series ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook