Guilty Gear: Strive เกมต่อสู้ตัวใหม่จาก Arc System Works ประกาศเลื่อน

Guilty Gear: Strive เกมต่อสู้ตัวใหม่จาก Arc System Works ประกาศเลื่อน

Guilty Gear: Strive เกมต่อสู้ตัวใหม่จาก Arc System Works ประกาศเลื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 สายพันธุ์อันตรายที่คร่าชีวิตคนทั่วโลกไปแล้วหลายคนต้องยอมรับว่าเป็นสิ่งที่อันตรายที่หลายๆ ประเทศตอนนี้กำลังพบเจออยู่ ส่วนในประเทศไทยของเราสถานการณ์ต้องบอกเลยว่าดีขึ้นมากๆ ส่วนหนึ่งมาจากที่ทุกคนงดไปสถานที่คนเยอะแล้วเก็บตัวอยู่ที่บ้านทำให้การติดเชื้อนั้นน้อยมากๆ จนตอนนี้ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีมาก รัฐบาลก็เริ่มมีมาตรการป้องกันที่น้อยลงห้างสรรพสินค้าก็เริ่มเปิดให้บริการกันแล้ว แต่นี้เฉพาะในประเทศไทยส่วนบางประเทศก็ยังได้รับผลกระทบอยู่ ทำให้มีข่าวการเลื่อน การงด การยกเลิก งานต่างๆ จำนวนมากจากหลายๆ ธุรกิจแล้ววิดีโอเกมของเราด้วยเช่นกันล่าสุดทาง Arc System Works ได้ออกมาประกาศข่าวร้ายอีกแล้ว

guilty-gear-(1)

เมื่ออีกหนึ่งเกมใหม่จากทางบริษัทพัฒนาเกมแนวต่อสู้ที่ในช่วงหลายปีมานี้มีผลงานที่ดีอย่าง Arc System Works ที่เกมอย่าง Guilty Gear: Strive ได้มีการประกาศเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากในตอนแรกได้มีการกำหนดวันวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2020 นี้แต่ด้วยเหตุกาณ์ COVID-19 ที่ทำให้การทำงานหลายๆ ส่วนของทีมพัฒนามีความล่าช้ามาก ดังนั้นพวกเขาเลยตัดสินใจที่จะเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไปเป็นปี 2021 แทนซึ่งยังไม่กำหนดวันที่แน่นอน แต่คาดว่าจะมาในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี

ทางทีมงานก็ได้ออกมาชี้แจ้งว่า "ทางเราต้องขอโทษจากใจจริงต่อแฟนเกมทุกคนที่กำลังรอการปล่อยวางจำหน่ายของเกม Guilty Gear: Strive ซึ่งเราขอสัญญาว่าจะลงแรงพัฒนาเกมให้ออกมาเป็นที่น่าพอใจที่สุดด้วยช่วงเวลาพิเศษนี้ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด"

guilty-gear-(3)

สำหรับตัวเกม Guilty Gear: Strive จะเป็นเกมต่อสู้ที่มีการพัฒนามาจากไอพีเกมชื่อดังที่จับมาใส่นวมต่อสู้กันในรูปแบบเกม Fighting ด้วยทีมพัฒนาอย่าง Arc System Works โดยความพิเศษของตัวเกมนี้ก็คือการที่ จะใช้ Rollback Netcode ในการเล่นแบบออนไลน์ซึ่งระบบนี้เป็นเทคนิคที่จำลองการอินพุตเฟรมที่รวดเร็วไม่ต้องรอการอินพุตจากสัญญาณแบบเดิม ทำให้ลดเวลาในการจ่ายสัญญาณเพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นกว่าเดิมในการเล่นแบบออนไลน์ที่ดีกว่า delay-based netcode แบบเก่า เพราะการเล่นเกมต่อสู้เขาวัดกันเฟรมต่อเฟรมกันเลยทีเดียว

บริษัท Arc System Works ถือว่าเป็นผู้พัฒนาเกมไฟแรงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาสร้างผลงานขึ้นชื่อไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น Dragon Ball Fighter Z หรือ Granblue Fantasy Versus ที่เพิ่งมีการเปิดตัวได้ไม่นานทั้งสองเกมเป็นเกมต่อสู้ที่จะถูกบรรจุลงการแข่งขันระดับโลกอย่าง EVO Online ด้วยดังนั้นใครเป็นแฟนเกมไม่ควรพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook