ยังไม่จบ! องค์กรพิทักษ์สัตว์โลก PETA ออกโรงต่อต้าน Animal Crossing อีกครั้ง!

ยังไม่จบ! องค์กรพิทักษ์สัตว์โลก PETA ออกโรงต่อต้าน Animal Crossing อีกครั้ง!

ยังไม่จบ! องค์กรพิทักษ์สัตว์โลก PETA ออกโรงต่อต้าน Animal Crossing อีกครั้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่ายังไม่ยอมจบกันง่ายๆ จริงๆ สำหรับ PETA (People for the Ethical Treatment of Animals) หรือองค์กรพิทักษ์สัตว์โลก ที่เคยมีประเด็นกับเกม Animal Crossing: New Horizons มาแล้วก่อนหน้านี้ ในหัวข้อข่าว >>PETA ต่อต้านการตกปลาและการจับแมลงในเกม<< โดยเป็นการแสดงความเห็นว่าการตกปลาและการจับแมลงนั้น เป็นการทำลายระบบนิเวศน์ของสัตว์ พร้อมเสนอว่าควรจะให้สัตว์ทั้งหลายในเกมนั้นได้อยู่ตามธรรมชาติของมันต่อไป

 

สาเหตุที่เกม Animal Crossing: New Horizons มีการตกปลานั้น ไม่ใช่เพื่อการนำมาทำอาหารกิน แต่เพื่อนำไปขายหรือนำส่งพิพิธภัณฑ์ภายในเกม ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถรู้สึกสนุกกับการตามหาปลาใหม่ๆ และได้ชมพิพิธภัณฑ์ที่สวยงามซึ่งเต็มไปด้วยปลาหายากที่ตามหามาได้ และนั่นเองที่เป็นประเด็นล่าสุดให้ทาง PETA ได้กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับทำคลิปวีดีโอเป็นการต่อต้านว่าทุกคนไม่ควรบริจาคปลาให้กับพิพิธภัณฑ์อีกต่อไป

ในคลิปวีดีโอดังกล่าว จะเห็นการประท้วงของทาง PETA ที่มีทั้งการใส่เสื้อ การทำป้ายวางเอาไว้หน้าพิพิธภัณฑ์ รวมถึงการบอกว่า "ทำให้แท้งค์น้ำว่างเปล่าซะ!" และ "ปลาคือเพื่อนของพวกเรา!" โดยเป้าหมายของทาง PETA นั้นก็ยังคงทำเพื่อไม่ให้สัตว์ทั้งหลายต้องถูกจับเอาไว้ในกรงหรือถังแคบๆ แต่ควรจะปล่อยให้พวกมันอยู่ตามธรรมชาติอย่างมีความสุข และ PETA ยังได้มีการยกตัวอย่างประเด็นอื่นอย่าง ปูเสฉวน ที่สามารถจับได้ในเกม และบอกว่าโดยปกติแล้วปูเสฉวนจะมีอายุได้นานกว่า 30 ปี แต่เมื่อมันถูกจับมาเพื่อค้าขายแล้วมักจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 2-3 เดือน หรือ 1 ปี

PETA ไม่เห็นด้วยที่จะมองว่าสัตว์ภายในเกมนั้นเป็นเพียงเครื่องมือของการค้าขาย เพราะพวกเขาเองก็เป็นสิ่งมีชีวิตเหมือนกัน นอกจากประเด็นเรื่องของการจับสัตว์ทะเลและแมลงแล้ว PETA ก็ไม่เห็นด้วยที่จะสร้างบ้านสุนัขขึ้นมา เพราะมันจะเป็นการกักขังหน่วงเหนี่ยวสัตว์ ถึงแม้ว่าในเกมจะไม่มีสุนัขให้เลี้ยงก็ตาม และยังคงยืนยันสนับสนุนการใช้ชีวิตบนเกาะด้วยการกินมังสวิรัติ จากการเก็บผลไม้ที่สามารถนำไปขายได้ และเป็นหนทางการหาเงินภายในเกมอีกวิธีที่ไม่จำเป็นต้องเป็นการจับสัตว์ไปขาย

การแสดงออกด้วยความคิดเห็นที่แตกต่างของ PETA นั้น ก็เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้คนรู้สึกว่ามนุษย์นั้นไม่ได้อยู่เหนือกว่าสัตว์อื่นๆ แม้แต่ในเกมหรือในชีวิตจริงนั้นทั้งมนุษย์และสัตว์ก็สามารถอยู่ร่วมกันอย่างใกล้ชิดได้ ซึ่งหากมนุษย์ให้ความเคารพกับสัตว์มากกว่านี้ ทุกสิ่งมีชีวิตบนโลกก็จะสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่เกิดขึ้นกับ Animal Crossing: New Horizons ที่ยังคงขอย้ำว่าจะเห็นด้วยกับความคิดนี้หรือไม่ ก็ขอให้อยู่ที่การพิจารณาและการแยกแยะของแต่ละคน เพราะเราเชื่อว่าคนเล่นเกมทุกคนนั้นล้วนมีความคิดแยกแยะระหว่างการใช้ชีวิตในเกมกับการใช้ชีวิตจริงกันได้แน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook