TESF ประกาศ Marvel Super War จะถูกบรรจุเป็นเกมที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47

TESF ประกาศ Marvel Super War จะถูกบรรจุเป็นเกมที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47

TESF ประกาศ Marvel Super War จะถูกบรรจุเป็นเกมที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

TESF หรือ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกม Marvel Super War นั้นจะถูกบรรจุให้เป็นเกมแนว MOBA มือถือ ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 หรือ “ศรีสะเกษเกมส์” 

ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ได้บรรจุกีฬาอีสปอร์ตเพิ่มเข้ามาเป็นกีฬาชิงเหรียญในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 หรือ “ศรีสะเกษเกมส์” และได้ประกาศชื่อ 3 เกมแรกคือ TEKKEN 7 ,DOTA2 และ PES2020พร้อมกันนี้ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยได้เปิดให้นักกีฬาอีสปอร์ตที่สนใจและมีความประสงค์ที่จะเข้าร่วมคัดเลือกเป็นนักกีฬาประจำจังหวัดเพื่อเข้าแข่งขันรายการ กีฬาแห่งชาติ ‘ศรีสะเกษเกมส์ ครั้งที่ 47’ ได้ลงทะเบียนแสดงความสนใจเข้าร่วมได้ที่เว็บไซต์สมาคมฯ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และนอกจากนั้น Marvel Super War แล้ว ก็ยังคงมีเกมส์อีก 3 เกมส์ที่จะใช้ในการแข่งครั้งนี้อีกด้วย จะมีเกมส์ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

  • 1. TEKKEN7 สำหรับเกม Tekken7 นั้นจะถูกจัดเป็นประเภทเกมแนว Fighting

  • 2. PES2020 สำหรับ PES2020 หรือ eFootball Pro Evolution Soccer 2020 นั้นจะถูกจัดให้อยู่ในประเภทของเกมแนวกีฬาโดยเฉพาะ กีฬาฟุตบอล ด้วยความคลาสสิคที่ผ่านหน้าผ่านตาและคงผ่านมือใครหลายๆคนมานับไม่ถ้วนแล้ว เลยทำให้เกมๆนี้ถูกจัดเป็นเกมที่จะใช้ในการแข่งขันอีกด้วย

  • 3. DOTA2 สำหรับเกม Dota2 นั้นชื่อนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเกมส์ๆนี้แน่นอน สำหรับเกมส์ Dota2 นั้นถือได้ว่าเป็นเกมส์ Moba บนคอมที่ติด Top ของโลกอีกด้วย ด้วยความคลาสสิคของสกิลและตัวละครนั้น ไม่แปลกที่จะทำให้เกมๆนี้ถูกบรรจุลงในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย

  • 4. Marvel Super War และแล้วก็มาถึงเกมส์สุดท้ายที่เพิ่งถูกบรรจุได้ไม่นานอย่าง Marvel Super War ด้วยตัวภาพของกราฟฟิคที่มีความเป็น การ์ตูน และนำตัวละครจากค่าย Comic ชื่อดัง Marvel นั้น เลยทำให้มีคนสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวและแน่นอนว่านี่เป็น ครั้งแรกของ ประวัติศาสตร์ Marvel ที่ถูก บรรจุเป็น กีฬา E-sport อีกด้วยนะ

สำหรับตอนนี้นะครับยังคงอยู่ในขั้นตอนของการรับสมัครคัดเลือกตัวผู้เล่น เพื่อเป็นตัวแทนนักกีฬาในการแข่งขันโดยนักกีฬาสามารถเข้าไปได้ที่ www.tesf.or.th หรือที่ลิงค์ https://bit.ly/2XgN9wS เพื่อกรอกข้อมูลส่วนตัวให้ถูกต้องตามความจริงให้ครบถ้วนและสามารถติดต่อยืนยันได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จากนั้นทางสมาคมฯ จะทำหน้าที่ประสานงานไปยังหน่วยงานต่างๆ เช่น สมาคมกีฬาอีสปอร์ต หรือชมรมกีฬาอีสปอร์ตแต่ละจังหวัด เพื่อติดต่อกลับไปแจ้งรายละเอียดและขอเอกสารเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook