Square Enix ให้เล่นฟรี Final Fantasy XIV Online สำหรับแพลตฟอร์ม PS4

Square Enix ให้เล่นฟรี Final Fantasy XIV Online สำหรับแพลตฟอร์ม PS4

Square Enix ให้เล่นฟรี Final Fantasy XIV Online สำหรับแพลตฟอร์ม PS4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงรูปแบบเกมที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันจะยกให้เกมแนว MMORPG เป็นรูปแบบเกมที่อมตะไม่มีวันตายผ่านมากี่ยุคกี่สมัยก็มีการพัฒนาแล้วได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มใดส่วนหนึ่งมาจากที่เป็นรูปแบบเกมยุคแรกๆ ที่มาตีตลาดเกมออนไลน์ ในอดีตทำให้เกมเมอร์หลายๆ คนชื่นชอบดังนั้นแล้วเกมแนวเก็บเลเวล MMO ในตลาดจึงมีอยู่มากมายแต่มีเพียงไม่กี่เกมเท่านั้นที่อยู่รอดได้มาอย่างยาวนาน แล้ววันนี้เราจะพูดถึงอีกหนึ่งเกม MMORPG ในดวงใจของผมและหลายๆ คนทั่วโลกอย่าง Final Fantasy XIV Online เป็นเกมออนไลน์จากแฟรนไชส์ชื่อดังของ Square Enix ที่ตอนนี้มีข่าวดีเอามาฝากทุกๆ คน

final-fantasy-xiv-1(3)

เนื่องด้วย Final Fantasy XIV Online เดิมทีเป็นเกมที่จะต้องซื้อเกมถึงจะสามารถเข้าเล่นได้นี้ยังไม่รวมกับ Expansion หรือ Air Time (เติมเวลาเล่น) อีกนะซึ่งเป็นเกมที่ต้องลงทุนพอสมควรแพทช์ใหญ่อัปเดตทีหนึ่งก็ต้องเสียเงินกันแต่ก็มีหลายๆ คนยอมควักเงินจากกระเป๋าเพื่ออุดหนุนเกมนี้ แล้วล่าสุดพี่เหลี่ยม Square Enix ใจดีได้มีการเปิดให้เล่นฟรี Final Fantasy XIV Online ในชุด Starter Edition สำหรับแพลตฟอร์ม Playstation 4 เท่านั้น ซึ่งจุดนี้จะให้เพื่อนๆ สามารถทดลองเล่นได้ 30 วันหลังจากนั้นก็จะต้องเติมเงินเพื่อซื้อเวลาในการเล่น บอกเลยว่าเป็นข่าวดีโดยแท้เพราะถ้าคุณเป็นเกมเมอร์สาย MMO เกมนี้ตอบโจทย์โคตรๆ 

final-fantasy-xiv-1(1)

แต่ต้องบอกก่อนว่าสำหรับตัว Final Fantasy XIV Online Starter Edition จะเปิดให้เล่นเนื้อหาบางส่วนเท่านั้นแต่ไม่รวมกับแพทช์ Expansions ใหญ่ๆ อย่าง Heavensward, Stormblood, หรือ Shadowbringers ที่จะต้องซื้อแยกออกมาเองถึงจะเปิดเนื้อหาในส่วนนี้ โดยเนื้อหาที่เป็นส่วนขยายจะมีทั้ง Raid Boss ใหม่ๆ Story ใหม่ ระบบอาชีพอาวุธใหม่ๆ ซึ่งเอาจริงๆ เหมือนบังคับซื้อแหละไม่งั้นเพื่อนๆ จะได้เล่นถึงบางส่วนเท่านั้นซึ่งมันไม่สุด แต่เอาเป็นว่าลองเล่นก่อนแล้วค่อยตัดสินใจไม่มีปัญหาเพราะการรับ Final Fantasy XIV Online Starter Edition สามารถเข้าไปรับได้เลยวันนี้ - 26 พฤษภาคมเท่านั้นช้าหมดอดนะ

ภาพรวมของ Final Fantasy XIV Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ระดับโลกมีความสนุกทั้งงานภาพกราฟิก เนื้อเรื่อง ระบบเกมเพลย์ต่างๆ จัดว่าอยู่ระดับสูง โดยเฉพาะการลง Raid Boss ที่โหดมากๆ ทุกคนในปาร์ตี้จะต้องเป็นงานรู้แม็กคานิค และบทบาทหน้าที่ของตนเอง ใช้ทักษะและสมาธิสูง ซึ่งมันกดดันแต่ก็มีความสนุกในแบบฉบับของการลง Raid Boss ที่ผ่านไม่ได้ง่ายๆ (ถ้าเลเวล Gear เกินไป) และนั่นเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่จะทำให้เพื่อนๆ ติดเกมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook