Legends of Runeterra ปล่อยรายละเอียดใหม่ของอัปเดต Patch 1.2

Legends of Runeterra ปล่อยรายละเอียดใหม่ของอัปเดต Patch 1.2

Legends of Runeterra ปล่อยรายละเอียดใหม่ของอัปเดต Patch 1.2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่รอคอยกันมาสักระยะล่าสุดทาง Riot Games ก็ได้เตรียมปล่อยอัปเดตใหม่มาให้แฟนเกมได้สนุกกันแล้วกับเกมการ์ดอย่าง Legends of Runeterra โดยในช่วงที่ผ่านมาเมต้าของเกมนั้นก็จะมีเด็คที่เป็นที่นิยมกันอย่างมาก Burn Aggro และ Banner man เรียกได้ว่ากดโหมดจัดอันดับไปกี่ครั้งต่อกี่ครั้งเราก็จะได้เจอเด็คเหล่านี้เป็นจำนวนมาก อาจจะมีในส่วนของ Lux Karma ผสมกันมาบ้างแล้วแต่ช่วงเวลานั้นๆ

ต้องบอกเลยว่า Legends  of Runeterra นั้นถือว่าเป็นอีกเกมการ์ดที่ได้ใจแฟนเกมการ์ดในเรื่องของสมดุลเกมอย่างมาก ตัวเกมถึงแม้ว่าจะพึ่งเปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลาไม่นานก็จริง แต่เรื่องของเด็คเมต้านั้นแทบจะมีการเปลี่ยนแปลงในทุกแพชต์เลย ต้องชมผู้เล่นระดับโปรเลยว่ามีความคิดสร้างสรรค์อย่างมาก โดยในอัปเดต 1.2 นี้จะเป็นการปรับเปลี่ยนและลดความสามารถของเหล่าการ์ดที่ติดเมต้าในตอนนี้ จากเด็คที่ผู้เขียนกล่าวไปข้างต้นนั่นเอง รายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปดูกัน



Champion
Vladimir skill deal damage to nexus เปลี่ยนเป็น drain nexus
Hecarim เพิ่ม ATK จาก 4 เป็น LV UP 5 เป็น 6
Karma เพิ่มค่าร่ายจาก 5 เป็น 6
Vi HP ลดลงจาก 5 เป็น 4 LV UP จาก 5 เป็น 6
Shen เพิ่ม ATK จาก 2 > 3

Follower
Region reaeguard HP ลดลงจาก 2 เป็น 1
Boomcrew Rookie HP ลดลงจาก 4 เป็น 3
Grizzled Ranger ATK ลดลงจาก 4 เป็น 3
Badgerbear ATK ลดลงจาก 4 เป็น 3
Greathorn ATK เพิ่มขึ้นจาก 4 เป็น 5
Laurent Chevalier HP เพิ่มขึ้นจาก 1 เป็น 2
Kindly travenkeeper ATK เพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 3

Spell
Stand alone เพิ่มค่าร่ายจาก 3 เป็น 4
Deep meditation เพิ่มค่าร่ายจาก 4 เป็น 5
Blood awakening เพิ่มค่าร่ายจาก 5 เป็น 6

เพิ่มสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ Rainbow Poro
เพิ่ม Boards ในธีม Arcade
เพิ่ม Card Backs Arcade
เพิ่ม Emotes ใหม่ถึง 4 อัน





สรุปเนื้อหาในอัปเดตนี้ ตามมุมมองของผู้เขียนรู้สึกว่าเป็นอัปเดตที่ปรับสมดุลได้ดีเลย ต้องชื่นชมทาง Riot Games ที่ปรับตรงจุด ว่าตัวไหนควรปรับให้เก่งขึ้น ตัวไหนควรปรับให้ความสามารถลดลง เราจะสังเกตเห็นได้ว่าตัวที่โดนลดความสามารถนั้นจะเป็นในส่วนของ Follower จากเด็ค Burn ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นกระแสหยุดไม่อยู่จริงๆ เพราะตัวเด็คนั้นใช้ได้ดีในการไต่อันดับ

แต่ถ้าถามมุมมองผู้เขียนก็มองว่าเด็คมันก็ไม่ได้โกงขนาดนั้น เพราะในปัจจุบันก็มีหลายๆเด็ครับมือกับมันได้อย่างดี ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ล้วนๆ นอกจากเด็ค Burn แล้วตัวของ Banner man เองก็มีให้พบเห็นกันเยอะ ด้วยลักษณะเด็คที่เล่นง่าย บอร์ดเก่ง เทรดดุ จึงทำให้เป็นเด็คขวัญใจโซน Sea ยิ่งในช่วงหลังมีการปรับเปลื่ยนจากเดิมจะนิยมเล่น Banner Man Fiora & Garen กลายเป็น Fiora & Vi ก็ยิ่งทำให้เด็คมีความแข็งแกร่งมากขึ้น นอกจากนี้ตัวของ Vi เองก็ถือว่าเป็นการ์ดแชมป์เปี้ยนที่เล่นกับเด็คอะไรก็ใช้งานได้ดี จึงไม่แปลกใจที่จะถูกลดความสามารถลง แต่ที่น่าจับตามองในตอนนี้ก็คงเป็นการ์ดที่เพิ่มความสามารถอย่าง Shen ที่โดดเด่นขึ้นจากเดิมพอสมควร ก็ต้องดูกันว่านอกจาก Shen แล้วอีกสองแชมป์เปี้ยนอย่าง Hecarim และ Vladimir จะมีบทบาทมากน้อยแค่ไหนหลังจากนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook