คุณยาย Skyrim พักเบรคชั่วคราว หลังเครียดกับเกรียนอินเตอร์เน็ต

คุณยาย Skyrim พักเบรคชั่วคราว หลังเครียดกับเกรียนอินเตอร์เน็ต

คุณยาย Skyrim พักเบรคชั่วคราว หลังเครียดกับเกรียนอินเตอร์เน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสเรื่องปัญหา internet bullying กำลังเป็นที่จับตามองอย่างมาก หลังจากที่มีข่าวนักมวยปล้ำสาวญี่ปุ่น Hana Kimura จบชีวิตตัวเองในวัยเพียง 22 ปี ทำให้ทางสังคมโลกเล็งเห็นและพยายามแก้ไขปัญหานี้ แต่การโจมตีและป่วนในโลกออนไลน์ก็ยังคงมีต่อไปไม่เว้นแม้แต่สตรีมเมอร์ที่เป็นผู้สูงอายุ อย่างคุณยาย Shirley Curry ที่มีฉายา Skyrim Grandma ก็โดนเหล่าเกรียนป่วนและโพสคอมเม้นต์โจมตี จนคุณยายถึงกับหมดกำลังใจไปเหมือนกัน

Shirley Curry หรือคุณยาย Skyrim ที่ได้ฉายานี้มาไม่ใช่โชคช่วย เพราะคุณยายชอบเล่นเกม The Elder Scrolls V: Skyrim มาก และโพสวีดีโอของเกม Skyrim มากกว่า 300 คลิป และยังคงโพสสตรีมเกม Skyrim อยู่อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งมาถึงคลิปที่เธอเพิ่งโพสไปเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมานี้ มีโพสคอมเม้นต์เกรียนๆ ที่ทำให้เธอรู้สึกไม่ดีเยอะมาก จนเธอรู้สึกเหนื่อยและท้อไปเลย ซึ่งเธอเองก็รู้ดีว่าไม่ควรจะเก็บเรื่องพวกนี้มาเครียด แต่เธออ่านแล้วก็ทำใจไม่ค่อยได้ และตัดสินใจว่าจากนี้ไป เธอจะอ่านและตอบคอมเม้นต์น้อยลงกว่าเดิม และคงต้องคอยลบคอมเม้นต์แย่ๆมากขึ้น

 “I know I shouldn’t let these things stress me out, but they do” , “From now on I will respond to very, very few comments. I will be deleting a lot of comments.”

โดยคอมเม้นต์แย่ๆที่คุณยาย Curry อ่านแล้วรู้สึกแย่ก็มีมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นคอมเม้นต์ดูถูก ด่า ไล่ไปเล่นเกมอื่น รวมถึงคอยต่อว่าการเล่นของเธอ ซึ่งคุณยายก็เคยบอกแล้วว่าที่เธอเล่น Skyrim เพราะต้องการนำเสนอเรื่องราว ไม่ใช่เป็นการโชว์เล่นเน้นฝีมือ หรือพวก Speedrun แบบที่ Youtuber อื่นเขาทำกัน เธอรู้สึกว่าเธออุตสา่ห์เสียเวลานั่งเล่นเกมและเล่าเรื่องราวของเกมให้ฟัง แต่คนกลับไม่ชอบแต่ต่อว่าคลิปวีดีโอของเธอ

สุดท้ายเธอจึงตัดสินใจหยุดพักสตรีมเกมไว้ก่อน เพราะเธอไม่อยากเสียเครียดหงุดหงิดจนเสียสุขภาพ “I’m trying to get my health under control”,  “I’m not trying to be cranky.”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook