แหวกแนวดี! Quantum League เกมแนวยิง Shooter PVP ตัวใหม่บน Steam

แหวกแนวดี! Quantum League เกมแนวยิง Shooter PVP ตัวใหม่บน Steam

แหวกแนวดี! Quantum League เกมแนวยิง Shooter PVP ตัวใหม่บน Steam
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในรูปแบบวิดีโอยอดฮิตก็คือ First-person shooter หรือที่รู้จักกันในชื่อว่าเกมแนว FPS เป็นเกมแนวยิงที่มีมาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตซึ่งถือว่าเป็นเกมยุคแรกๆ เลยก็ว่าได้มีการเชื่อม Lan เล่นกันภายในร้านจนตอนหลังเทคโนโลยีเริ่มพัฒนามากขึ้นทำให้เกิดการเล่นในรูปแบบออนไลน์ในที่สุด แล้วเกมเมอร์ชาวไทยของเราก็เป็นหนึ่งในชาติที่ชื่นชอบการเล่นเกมประเภทนี้ เพราะมันท้าทายตื่นเต้นวัด Skill Play ของผู้เล่นแต่ละคนได้ชัดเจนเพราะส่วนใหญ่เกมประเภทนี้จะเน้นการเล่นแบบ Gunplay เป็นหลัก แต่ปัจจุบันความต้องการของผู้เล่นมากเพิ่มมากขึ้นเกมที่เดินยิงๆ เข้าหัวแล้วตายอย่างเดียวไม่สามารถตอบโจทย์เกมเมอร์ได้อีกต่อไป เลยเกิดเป็นเกมแนว FPS ใหม่ๆ มากมายแล้วหนึ่งในนั้นก็คือ Quantum League

ก่อนนี้ตัวเกม Quantum League ได้มีการเปิดให้ทดสอบช่วง Beta Test มาแล้วเป็นเกมแนวยิง FPS Shooting ที่แปลกมากเพราะเขาเอาแนวคิดทฤษฎีควอนตัมมาเป็นพื้นฐานในการออกแบบเกมดังกล่าว โดยทฤษฎีควอนตัมเป็นหนึ่งในรากฐานของฟิสิกส์ ซึ่งถ้าจะลงรายละเอียดลึกๆ ไปอาจจะไม่ใช่บทความเกี่ยวกับเกมอีกต่อไป แต่จะเป็นวิจัยในทันทีดังนั้นเราจะขอข้ามในเรื่องราวละเอียด แต่สรุปง่ายๆ ว่ามันเกี่ยวข้องกับ "เวลา การเคลื่อนย้ายมวลสารต่างๆ" อะไรประมาณนั้น ดังนั้นเราจะเห็นว่าในเกมจะมีฟังก์ชั่นที่มีลักษณะคล้ายๆ ทฤษฎีนี้ ซึ่งถือว่าเป็นรูปแบบเกมเพลย์ที่แปลกและแหวกแนวจริงๆ

quantum-league-(2)

โดยตอนนี้ล่าสุดบริษัทผู้พัฒนาเกม Nimble Giant Entertainment ได้เปิดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Windows PC อย่างเป็นทางการแล้วในร้านค้าออนไลน์อย่าง Steam นั่นเองซึ่งราคาเต็มมันอยู่ที่ 399 บาทเป็นราคาไม่แพงสามารถจับจ่ายได้แบบไม่ต้องคิดมาก แต่ถ้าซื้อตอนนี้ที่เป็นช่วง Early Access ก็จะลดราคาไปอีก 15% เหลือเพียง 339.15 บาทตีไป 340 บาทกลมๆ กับราคาประมาณนี้ก็ถือว่าคุ้มค่าพอสมควร ยิ่งถ้าคนเล่นเยอะน่าจะคุ้มมากเลยทีเดียว เพราะงานภาพกราฟิกก็จัดว่าออกแบบมาได้อย่างดี ให้เพื่อนๆ นึกถึงเกม Overwatch ลักษณะภาพจะสไตล์เดียวกัน

quantum-league-(1)

ส่วนระบบ Gameplay เบื้องต้นของ Quantum League ก็จะเป็นเกมประเภท PVP ระหว่างผู้เล่นโดยจะแบ่งออกเป็น 1Vs1 และ 2Vs2 ให้เลือกตัวละครมาต่อสู้กันจากตัวละครทั้งหมด 6 แบบซึ่งแต่ละตัวก็จะมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนั้นแล้วยังมีอาวุธหลากหลายรูปแบบสุดล้ำ โหมดการเล่นก็จะมีทั้งแบบ Deathmatch ฆ่าเก็บคะแนนสุดคลาสสิก และ Capture Point ยึดพื้นที่เก็บแต้ม ใครสนใจก็เข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://store.steampowered.com/app/651150/Quantum_League/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook