ตามมาติดๆ BlizzCon 2020 ประกาศยกเลิกสังเวย COVID-19 อีกหนึ่งงาน

ตามมาติดๆ BlizzCon 2020 ประกาศยกเลิกสังเวย COVID-19 อีกหนึ่งงาน

ตามมาติดๆ BlizzCon 2020 ประกาศยกเลิกสังเวย COVID-19 อีกหนึ่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CoronaVirus หรือที่ทุกคนจะคุ้นหูกันในชื่อ COVID-19 เป็นเชื้อไวรัสสายพันธ์ใหม่ที่โลกของเราไม่เคยเจอกันมาก่อนทำให้ตอนนี้มียอดผู้เสียชีวิตนับล้านคนไปแล้วทั่วโลกจากการแพร่ระบาดของไวรัสชนิดนี้ แน่นอนว่าประเทศไทยของเราก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นเดียวกันมีผู้ติดเชื้อมากมายในช่วงแรกๆ ก่อนที่จะมีการป้องกันอย่างเข้มงวดทำให้ตอนนี้ผู้ติดเชื้อในประเทศไทยของเราอยู่ในหลักหน่วย หลายๆสถานที่ก็เริ่มเปิดให้บริการกันแล้วไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านอาหาร แต่สถานที่เที่ยวหลายแห่งๆ ก็ยังไม่อยู่ในแผน ณ ตอนนี้ ผลกระทบที่เกิดจากไวรัส COVID-19 ประเมินค่าไม่ได้อย่างแน่นอน

ทำให้ในปี 2020 มี Event หลายๆ งานจากหลายธุรกิจที่ต้องยกเลิกไป แล้วล่าสุด Blizzard Entertainment บอกผมก็ไม่เสี่ยงขอประกาศยกเลิก Event ใหญ่ประจำปีของบริษัทเขาอย่าง BlizzCon 2020 เป็นที่เรียบร้อยสังเวย CoronaVirus ไปอีกหนึ่งราย

blizzcon-2020-(3)

โดยปกติแล้วตัวงาน BlizzCon 2020 จะมีการจัดงานในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนของทุกๆ ปีโดยบริษัท Blizzard Entertainment เจ้าของเกมคุณภาพมากมายถึงแม้ว่าตอนนี้กระแสในแง่ลบอาจจะมีพูดถึงบริษัทนำแข็งใส Blizzard อยู่บ้างก็ตามทีแล้วในการประกาศยกเลิกงานนี้ทางทีมงานได้ออกมาแจ้งข้อมูลว่า "พวกเราทีมงานได้พูดคุยประชุมกันหลายครั้งเกี่ยวกับงาน BlizzCon ปี 2020 ผลสรุปพวกเราคำนึงถึงสุขภาพของพนักงานและผู้เข้าร่วมงานทุกคนเลยตัดสินใจได้ว่าจะยกเลิกปีนี้ไปก่อนรอให้สถานการณ์มันดีขึ้นกว่านี้" 

นอกจากนั้นแล้วทางคุณ Saralyn Smith ตำแหน่ง Executive Producer ของงาน BlizzCon ได้ออกมาบอกด้วยความรู้สึกว่า "พวกเขาตัดสินใจได้ยากลำบากมาที่จะยกเลิกงาน BlizzCon ในปีนี้เพราะตอนแรกพวกเขามองว่าอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าสถานการณ์ต่างๆ อาจจะดีขึ้นแต่เมื่อคำนึงถึงหลายปัจจัยเลยทำให้ตัดสินใจยกเลิกจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด" ถึงแม้ว่างาน Event ในรูปแบบ Offline จะไม่ได้จัดแต่ทาง Blizzard Entertainment ก็ได้มองหาแนวทางการนำเสนอตัวงาน BlizzCon 2020 ในรูปแบบออนไลน์แทนซึ่งคาดว่าจะมีการนำเสนอกันอีกทีในช่วงต้นปี 2021 โน้นเลยยังไงก็ต้องรอติดตามข่าวสารของค่ายน้ำแข็งใสกันต่อไป

blizzcon-2020-(2)

นับตั้งแต่ปี 2005 ณ ศูนย์ประชุมอนาไฮม์ ที่ BlizzCon เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกความริเริ่มในตอนแรกเป็นงานกิจกรรมประจำปีที่ Blizzard Entertainment จะจัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองแฟรนไชส์ชุดเกมทั้งสี่ Warcraft, StarCraft, Diabol และ Overwatch แล้วก็มีการจัดตลอดมาทุกๆ ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook