Animal Crossing: New Horizons ปลาและแมลงบางตัวจะไม่มีให้จับหลังสิ้นเดือนพ.ค.นี้

Animal Crossing: New Horizons ปลาและแมลงบางตัวจะไม่มีให้จับหลังสิ้นเดือนพ.ค.นี้

Animal Crossing: New Horizons ปลาและแมลงบางตัวจะไม่มีให้จับหลังสิ้นเดือนพ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Animal Crossing: New Horizons เกมยอดนิยมของชาว Nintendo Switch ในช่วงนี้ เพราะเป็นเกมที่มีอะไรให้ทำเยอะมาก คนเล่นจึงเล่นสนุกได้เรื่อยๆ โดยเฉพาะการตกปลาและจับแมลงที่มีมากมายหลายชนิด แต่ว่าปลาและแมลงเหล่านี้ ไม่ได้มีให้จับกันได้ตลอดเวลา เพราะในเกม Animal Crossing: New Horizons จะมีการปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆทุกเดือน ตามฤดูกาล และตอนนี้ก็ปลายเดือนพฤษภาคมแล้ว จะมีปลาและแมลงบางตัวถูกถอดออกไปเมื่อเข้าสู่เดือนมิถุนายน ถ้าใครยังไม่ได้จับปลาหรือแมลงนี้ ก็ต้องรีบจับก่อน ไม่อย่างนั้นต้องรอนานเลยกว่าเกมจะนำกลับมาให้จับอีกครั้ง

Oarfish

ปลาขนาดยักษ์ที่จับได้ยาก เป็นปลาที่เปิดให้จับได้มาตั้งแต่ช่วงเกมวางจำหน่ายใหม่ๆแล้ว แต่ถ้าหากเพื่อนๆคนไหนยังจับไม่ได้ ก็ต้องรีบกันหน่อย เพราะมันจะถูกถอดออกจากเกมเมื่อเข้าสู่เดือนมิถุนายน หลังจากนั้นก็จะกลับมาให้จับอีกรอบในเดือนธันวาคมเลย เจ้าปลานี้แม้จะหายากแต่มันสามารถจับได้ในทะเลตลอดทั้งวัน โดยให้สังเกตเงาใหญ่ๆในทะเล ถ้าจับได้ก็จะนำไปขายได้ราคาถึง 9,000 bells หรือจะไปบริจาคให้พิพิธภัณฑ์ก็ได้

Loach

หรือภาษาไทยเรียกปลาหมู เป็นปลาน้ำจืดขนาดเล็ก ที่จับได้เฉพาะในแม่น้ำของเกาะเท่านั้น สามารถจับได้ช่วงเวลาไหนก็ได้ แต่จะดูยากเสียหน่อยเพราะเงามันจะเล็ก จุดต้องระวังคือ มันเป็นปลาตามฤดูกาลที่ออกมาให้จับแค่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 3 เดือนเท่านั้น คือ มีนาคม เมษายน และ พฤษภาคม ถ้าพลาดยังไม่ได้จับตอนนี้ ก็รออีกทีมีนาคมปีหน้าเลย แม้มันจะเป็นปลาที่หาไม่ยากและราคาถูก แต่ก็คงไม่มีใครอยากรอปีหน้าใช่ไหม รีบจับแล้วเอาไปบริจาคซะ

Golden Trout

ปลาเทราต์สีทอง เป็นปลาที่จับยากนิดเพราะมันออกมาเป็นช่วงเวลา ตอนสี่โมงเย็น กับตอนเก้าโมงเช้า เฉพาะบริเวณแม่น้ำตรงหน้าผา ปลาชนิดนี้จะหายไปในช่วงฤดูร้อน และจะกลับมาให้จับอีกทีในเดือนกันยายนหรือฤดูใบไม้ร่วง เป็นปลาราคาแพงที่ปกติขายได้ถึง 15,000 bells แต่ถ้าขายกับ CJ ก็จะยิ่งแพง

Mole Cricket

มาดูแมลงที่จะหายไปช่วงฤดูร้อนบ้าง เจ้าแมลงนี่แม้จะหน้าตาไม่ได้น่ารักนัก แต่ก็จะหายไปจากเกมระยะหนึ่งเลย กลับมาอีกทีก็เดือนพฤศจิกายน เชื่อว่าบางคนอาจจะยังไม่ได้จับมัน เพราะเจ้าแมลงกระชอนนี่มันอยู่ใต้ดินซึ่งต้องขุดดินถึงจะจับมันได้ โดยให้ฟังเสียงร้องของมันและสังเกตจุดที่เสียงดังที่สุด ก็ขุดดินในบริเวณนั้นมันก็จะโดดออกมาแล้วเราก็จะจับมันได้ ใครที่ยังไม่ได้จับก็รีบจับก่อนหมดเดือนพฤษภาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook