สุดท้าย Street Fighter V กำลังอัปเดตครั้งสุดท้ายของเกมแล้ว

สุดท้าย Street Fighter V กำลังอัปเดตครั้งสุดท้ายของเกมแล้ว

สุดท้าย Street Fighter V กำลังอัปเดตครั้งสุดท้ายของเกมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าในปี 2020 นี้จะมีหลายๆ เกมได้ออกมาประกาศถึงการอัปเดตครั้งสุดท้ายของเกมภายในบริษัทของพวกเขากันปล่อยขึ้นยกตัวอย่างก่อนหน้านี้อย่าง บริษัท DICE ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงเกมอย่าง Star Wars Battlefront 2 ว่าจะอัปเดตอีกครั้งซึ่งถือว่าเป็นครั้งสุดท้ายแล้วรวมไปถึงเกม Battlefield 5 ด้วยที่ก็ประกาศในช่วงเวลาที่ติดๆ กันถึงแพทช์สุดท้ายที่จะอัปเดต ซึ่งทาง DICE ได้แจ้งไว้ว่าพวกเขาจะเดินพัฒนาเกมใหม่แทนซึ่งนั้นก็คงเดากันไม่ยากหลายๆ คนก็คาดว่าน่าจะเป็น Battlefield 6 แล้วล่าสุด CAPCOM บริษัทใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นก็ได้ออกมาประกาศในลักษณะเดียวกันว่าจะมีการอัปเดตแพทช์ใหญ่เป็นครั้งสุดท้ายแล้วเหมือนกันของเกม Street Fighter V: Champion Edition ซึ่งเป็น Season สุดท้ายแล้ว

street-fighter-(1)

ต้องย้อนกลับไปในตอนวางจำหน่ายทีแรกในเวอร์ชั่น Original ที่ได้เปิดตัวไปในเดือนกุมภาพันธ์ 2016 สำหรับแพลตฟอร์ม Playstation 4 และ Windows PC ผ่านร้านค้าอย่าง Steam ต่อมาก็เริ่มมีการปล่อยตัว Street Fighter V: Arcade Edition ในปี 2018 และ สุดท้าย Street Fighter V: Champion Edition ในปี 2020 ซึ่งนับตั้งแต่วันแรกจนมาถึงตอนนี้ก็เวลา 4 ปีเข้าไปแล้วที่มีการพัฒนาเกมออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับค่าย CAPCOM แล้วอย่างที่แจ้งไปในข้างต้นว่าตัวเกมจะอัปเดตครั้งสุดท้ายแล้วสำหรับตัวเกม โดยจะมีการอัปเดตใหญ่ซึ่งเตรียมตัวละครใหม่ไว้กว่าอีก 5 ตัวรวมถึงฉากต่อสู้ใหม่จำนวนสามฉาก พร้อมกับชุด Skins เท่ๆ อีกเพียบ แล้วไฮไลท์อีกหนึ่งอย่างก็คือตัวผู้พัฒนาได้เปิดให้แฟนๆ ได้ออกแบบชุดแล้วชุดไหนโดนใจทีมงานก็จะนำมาบรรจุลงเกมอีกด้วย

street-fighter-(2)

อ่านโดยรวมเหมือนจะเป็นข่าวร้ายแต่ในความรู้สึกส่วนตัวกลับมองอีกอย่างผมคิดว่าทาง Capcom น่าจะมีแผนงานบางอย่างในการพัฒนาเกมใหม่ๆ ก็เป็นได้เพราะยังไงแล้วแฟรนไชส์ Street Fighter V ถือว่าเป็นเรือธงของเกมแนวต่อสู้ Fighter อย่างไม่ต้องสงสัยเป็นเกมที่เกมเมอร์รู้จักกันดียังไงก็ขายได้อย่างแน่นอน

ดังนั้นมองว่าการที่เขายุติการพัฒนาต่ออาจจะกำลังพัฒนาภาค 6 ก็เป็นได้ ไว้สำหรับเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ๆ อย่าง Playstation 5 และ Xbox Series X ที่กำลังจะมาในอนาคตอันใกล้นี้ ถึงแม้ว่าวันวางจำหน่ายแน่นอนจะยังไม่มี แต่อย่างช้าที่สุดที่คิดไว้ก็คือต้นปี 2021  ยังไงแล้วเราก็ต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไปว่า CAPCOM มีแผนอะไรที่วางไว้สำหรับ Street Fighter หรือไม่ ถ้ามีอะไรเคลื่อนไหวทาง Sanook Game จะรีบมารายงานให้แฟนๆ ได้ทราบทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook