ไปไม่ถึงฝัน Terra Battle ฝีมือของทีมงานเคยสร้าง Final Fantasy ประกาศปิด

ไปไม่ถึงฝัน Terra Battle ฝีมือของทีมงานเคยสร้าง Final Fantasy ประกาศปิด

ไปไม่ถึงฝัน Terra Battle ฝีมือของทีมงานเคยสร้าง Final Fantasy ประกาศปิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เรามีอีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจมานำเสนอโดยข่าวนี้จะกล่าวถึงการที่มีผู้พัฒนาวิดีโอเกมชื่อดังที่เคยสร้างผลงาน โด่งดังก้องโลกไปแล้ว ได้มีการฉีกตัวออกจากบริษัทที่เคยทำงานอยู่แล้วออกไปตั้งบริษัทเอง อารมณ์ประมาณว่าดังแล้วอยากแยกวงประมาณนั้น ซึ่งบริษัทนั้นก็คือ Mistwalker นั่นเอง โดยบริษัทนี้ได้พัฒนาเกมสู่ตลาดแล้วในชื่อเกมว่า Terra Battle เกมสำหรับแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือที่มีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการทั้งในระบบ Android และ iOS ในวันที่ 9 ตุลาคม 2020 ในเวอร์ชั่นแรกแล้วก็ยาวมาถึงปัจจุบันปี 2020 เป็นเวลาถึง 6 ปีเต็มที่เกมเปิดให้บริการมาแล้วรู้สึกว่าถึงเวลาอันสมควรแล้วที่จะ "สละเรือ" เพราะมีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะยุติการให้บริการเกม Terra Battle 

terra-battle-(3)

สำหรับการสละเรือรอบนี้ทาง Terra Battle ที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท Mistwalker ที่หัวเรือใหญ่ไม่ใช่ใครอื่นก็คือคุณ Hironobu Sakaguchi ที่เป็นอดีตนักพัฒนาเกมของ Final Fantasy แฟรนไชส์ชื่อดังระดับโลกของค่าย Square Enix นั่นเองดังนั้นทำให้ตัวเกม Terra Battle มันเป็นเกมมือถือที่มีกลิ่นอายของความเป็นเกมคอนโซลผสมอยู่ด้วยเนื่องด้วยตัว Story เนื้อเรื่องของเกมมีวิธีการเล่าและนำเสนอออกมาได้ยอดเยี่ยม แต่ทุกอย่างมันก็มีเลิกลา เกมอายุได้ 6 ปีได้นานขนาดนี้ก็ต้องยอมรับแล้วว่าไม่ธรรมดา โดยกำหนดปิดให้บริการเติมเงินในวันที่ 29 พฤษภาคม และปิดตัวลงยุติให้บริการแบบทางการในวันที่ 30 มิถุนายน 2020 

terra-battle-(2)

Terra Battle จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทางผู้พัฒนาหวังว่าจะสร้างเป็นแฟรนไชส์ที่คนรู้จักมีการพัฒนาภาคต่อออกมาทั้ง Terra Battle หรือเวอร์ชั่นแบบ Spin Off มาจากเนื้อเรื่องหลักและใช้ชื่อว่า Terra Wars ตามลำดับเพื่อทำออกมาให้มีวิดีโอเกมของแฟรนไชส์ Terra Battle หลากหลายรูปแบบแต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรโดยการปิดครั้งนี้ได้มีการพูดถึงของคุณ Hironobu Sakaguchi เขาได้กล่าวว่า

"เป็นเรื่องที่น่าเสียใจมากที่ผมอยากจะแจ้งข่าวให้พวกคุณทราบว่าตัวเกม Terra Battle ได้มีกำหนดปิดให้บริการลงแล้ว เราได้เปิดเวอร์ชั่นทดสอบครั้งแรกในตลาดของแคนาดาเมื่อเดือนกันยายน 2014 แล้วหลังจากนั้นก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการใน สหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และ สเปน ในปีเดียวกัน ต่อมาช่วงเดือนตุลาคมก็มาเปิดใน ไต้หวัน ฮ่องกง และ มาเก๊า ในเดือนเมษายนปี 2015 ผมเองก็รู้สึกขอบคุณแฟนเช่นเดียวกันที่อยู่ด้วยกันมาถึง 6 ปี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook