MU Archangel เกมมือถือ MMORPG จากไอพีสุดคลาสสิกเปิดให้บริการแล้ว

MU Archangel เกมมือถือ MMORPG จากไอพีสุดคลาสสิกเปิดให้บริการแล้ว

MU Archangel เกมมือถือ MMORPG จากไอพีสุดคลาสสิกเปิดให้บริการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสที่การนำเกมเก่าในอดีตกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในรูปแบบที่แปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการนำกลับมา Remaster เพื่อให้คุณภาพของกราฟิกมีความละเอียดแล้วสวยงามกว่าเดิมไม่เว้นแม้แต่เรื่องของคุณภาพเสียงและรายละเอียดต่างๆ แต่คงระบบ Gameplay แบบเดิมเอาไว้ ต่อมาก็การทำแบบ Remake ที่ในช่วงนี้จะเห็นเกมประเภทนี้บ่อยยกตัวอย่าง Final Fantasy 7 หรือ Resident Evil 2-3 พวกนี้ก็เป็นเกมเก่าที่นำกลับมาทำใหม่ ไม่ว่าจะเป็นงานภาพระบบ Gameplay ก็ตามแล้วอีกหนึ่งรูปแบบที่ผู้พัฒนาทำออกมาบ่อยๆ เช่นเดียวกันก็คือจับเอาไอพีเกมของตนเองในอดีตมาทำใหม่ลงแพลตฟอร์มอื่นๆ ก็คือนำเกมออนไลน์บน PC มาเป็นเกมออนไลน์บน Mobile แทนแล้ววันนี้เรามีอีกหนึ่งเกมประเภทนั้นมาฝากก็คือ MU Archangel

mu-archangel-(2)

ก่อนหน้านี้ทาง Sanook Game ก็ได้เคยนำเสนอข่าวเกี่ยวกับ MU Archangel ไปบ้างแล้วทั้งข่าวเปิดตัวเกมและข่าวเปิดทดสอบ Close Beta จนมาถึงตอนนี้ที่ตัวทาง Webzen ได้ออกมาประกาศแล้วว่าตัวเกมมือถือของพวกเขาพร้อมแล้วที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โดยเพื่อนๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดกันได้เลยที่ Google Play Store ของประเทศเกาหลีใต้สำหรับระบบ Android ส่วนทางด้าน iOS ตอนนี้ยังไม่พร้อมที่จะใช้งานต้องรออัปเดตกันอีกทีแต่คาดว่าน่าจะประมาณไม่เกินหนึ่งอาทิตย์น่าจะเปิดให้เล่นกันแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมดังกล่าวก็มีพื้นฐานมาจากเกม MMORPG ชื่อดังในอดีตที่โด่งดังมากๆ ปัจจุบันในประเทศไทยเองก็มีการนำเกมนี้กลับมาเปิดอีกครั้งโดยผู้ให้บริการ Playpark อีกด้วย

MU Archangel จะเป็นเกมโทรศัพท์มือถือแนว MMORPG เก็บเลเวลที่ได้นำจุดเด่นและเอกลักษณ์ของเวอร์ชั่นพีซีสมัยก่อนมาดัดแปลงปรับเปลี่ยนใหม่ให้อยู่ในรูปแบบของเกมมือถือฉบับพกพา ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้มีการเปิดตัว Mu Origin ไปก่อนแล้วซึ่งเป็นอีกหนึ่งจากแฟรนไชส์ MU Online แต่เกม MU Archangel จะแตกต่างกันพอสมควร ส่วนเรื่องของชุด ปีก อาชีพ คลาสต่างๆ บอกเลยว่ามาเต็ม นอกจากนั้นแล้ว Effect การปล่อยสกิลก็เหมือนหยิบมาจากเวอร์ชั่น PC ทั้งหมดทำให้มันได้อารมณ์ความรู้สึกสมัยก่อนกลับมาด้วย นี่สินะกลิ่นอายของความเป็นคลาสสิก

ทีนี้ก็ต้องมารอดูกันว่าทาง Webzen มีแผนที่จะเปิดให้ตัวเกม MU Archangel ในเวอร์ชั่นอื่นๆ บ้างหรือไม่หรือจะรู้ดูผลของประเทศเกาหลีใต้ก่อนว่า Feedback ดีแค่ไหนแต่เอาจริงๆ มีเปอร์เซ็นต์สูงที่เกมนี้จะมาเปิดตัวในโซน SEA หรือไม่ก็เป็นเซิร์ฟเวอร์ไทยเลย เดียวถ้ามีอะไรอัปเดตจะรีบมาแจ้งให้ทราบอีกที 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook