ผู้พัฒนาเผย Ghost of Tsushima ได้แรงบันดาลใจจาก Red Dead Redemtion
สัปดาห์ที่ผ่านมา หลายคนก็คงจะได้เห็นตัวอย่างเกมเพลย์แบบเต็มๆ ของ Ghost of Tsushima ที่มีการเดินทางในโลกกว้าง ท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติที่สวยงามกันไปแล้ว ซึ่งคุณ Nate Fox ผู้เป็นไดเรคเตอร์ของเกม ก็ได้บอกว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจในการทำเกมมาจากผลงานที่เขาหลงรักมากมาย แต่ผลงานที่เป็นแรงบันดาลใจในการทำเกมนักรบปีศาจมากที่สุด ก็มาจากเกม Red Dead Redemtion ภาคแรกนั่นเอง
"ผมจะบอกว่าแรงบันดาลใจอันดับ 1 มาจากเกม Red Dead Redemtion ไม่ใช่ Red Dead 2 แต่เป็น Red Dead Redemtion เพราะว่าพวกเขาทำงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม จึงทำให้จินตรนาการของการเป็นคาวบอยผิดกฎหมาย มีชีวิตขึ้นมาได้อย่างน่าอัศจรรย์"
Red Dead Redemtion ภาคแรก เป็นเกมคาวบอยโลกกว้างที่รับประกันคุณภาพจากทาง Rockstar ซึ่งได้วางจำหน่ายเป็นครั้งแรกบนเครื่อง PlayStation 3 และ Xbox 360 เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2010 โดยตัวเกมนั้นจะมีเนื้อเรื่องเกิดขึ้นหลังจาก Red Dead Redemtion 2 ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น John Marston ที่ได้เติบโตขึ้น และได้ใช้ชีวิตอยู่ในโลกคาวบอยแดนเถื่อนที่เต้มไปด้วยการต่อสู้ล้างแค้น ในขณะที่ผู้เล่นสามารถควบม้าท่องไปในโลกกว้างของคาวบอยที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าหลงใหล
"ทั้งภูมิประเทศ, วิธีที่ผู้คนพูดคุยกับคุณ, วิธีที่คุณเล่น, มันทำให้คุณกลายเป็นตัวตนนั้น และสำหรับเรานั้น ผมอยากจะพูดแบบว่า เฮ้ ถ้าเราจะทำให้ผู้คนตื่นเต้นกับเกม เราก็น่าจะลองทำแบบเดียวกัน"
Nate Fox กล่าวเสริม
แต่ไม่ใช่แค่เกมเก่าที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับทีมงาน Sucker Punch เท่านั้น แต่ Nate Fox ก็ยังบอกว่าเขาชื่นชอบและได้แรงบันดาลใจมาจากเกมใหม่ๆ อย่าง The Legend of Zelda: Breath of the Wild ด้วย ซึ่งความตื่นตาตื่นใจในการเดินทางไปในโลกของเกมนั้น ก็เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเกาะสึชิม่าขึ้นมาให้มีชีวิตชีวามากขึ้น ซึ่งผู้เล่นสามารถสัมผัสได้ในเกม Ghost of Tsushima ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 17 กรกฎาคม บนเครื่อง PlayStation 4