League of Runeterra ไกด์อย่างเทพกับ Heimerdinger & Vi เด็คยอดฮิตในอัปเดต 1.2

League of Runeterra ไกด์อย่างเทพกับ Heimerdinger & Vi เด็คยอดฮิตในอัปเดต 1.2

League of Runeterra ไกด์อย่างเทพกับ Heimerdinger & Vi เด็คยอดฮิตในอัปเดต 1.2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเกม League of Runeterra จะมีเด็คอยู่สามประเภทไม่ว่าจะเป็น Aggro,Control และ Midrange เหมือนกับเกมการ์ดอื่นๆ โดยในอัปเดต 1.2 ที่ผ่านมาทำให้เกมอย่าง LOR นั้นมีการเปลื่ยนแปลงพอสมควร จากที่ก่อนหน้านี้เด็คประเภท Aggro นั้นค่อนข้างเก่งและเป็นที่นิยมอย่างมาก ทำให้เด็คประเภท Control เล่นได้ยากมาก แต่ในอัปเดตปัจจุบันนั้น ก็ได้มีการปรับลดความสามารถทำให้หลายๆเด็คเริ่มกลับเล่นได้ดีขึ้นละเก่งมากในเมต้า โดยวันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำให้เพื่อนๆรู้จักกับเด็ค Heimer Control อีกหนึ่งเด็คที่มีคีย์ลัดเป็นการ์ดแชมเปี้ยน Heimerdinger และแชมป์เปี้ยนอย่าง Vi ซึ่งภาพรวมของเด็คนี้บอกเลยว่าเล่นสนุก เข้าใจได้ไม่ยาก บอกเลยว่าถูกใจเพื่อนๆอย่างแน่นอน

แนวทางการเล่น

เด็คนี้ต้องบอกเลยว่าการเลือกการ์ดในช่วงแรกเป็นอะไรที่สำคัญอย่างมาก สิ่งที่คุณควรจะเก็บไว้แน่นอนคือการ์ดแชมป์เปี้ยนอย่าง Heimerdinger ที่เป็นหัวใจสำคัญของเด็คนี้ ถ้าหากมันขึ้นมือช้าหรือดวงแย่ไม่ขึ้นมือ ก็จะทำให้คุณเล่นได้ยากมากจนถึงขั้นทำให้แพ้เลยก็ว่าได้ แต่ถ้าหากไม่ขึ้นมือจริงๆสิ่งที่คุณควรจะทำก็คือเอาตัวรอดเพื่อให้การ์ดนี้มาขึ้นมือ
โดยมีเงื่อนไขว่า Heimerdinger ลงแล้วจะต้องไม่ตายทันทีไม่งั้นเปล่าประโยชน์

สิ่งที่ต้องคำนึงทุกครั้งเลยก็คือการลงแชมป์เปี้ยนตัวนี้ไป คุณจะต้องมี มานาสเปล 3 เพราะลง Heimerdinger จะใช้ทั้งหมด 5 มานา โดยการ์ดเวทย์ที่ใช้คอมโบได้ดีที่สุดเลยก็คือ Flash of Brilliance ที่จะทำใช้มานา 3 โดยคุณสมบัติของมันคือการสร้างการ์ดเวทย์ค่าร่าย 6+ แล้วทำการเติมสเปลมานา นึกดูว่าถ้าหากคุณลง Heimerdinger แล้วมี Flash of Brilliance สัก 2-3 ใบมันจะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก มันจะทำให้คุณตั้งบอร์ดได้อย่างดีและทำให้เลเวลของแชมป์เปี้ยนจะอัพได้ไว

อีกหนึ่งการ์ดที่ทำให้ Heimerdinger เอาตัวรอดได้ดีและสามารถเล่นได้ในเทิร์น 5 คือ Twin Disciplines โดยคุณสามารถใช้ในจังหวะที่ศัตรูใช้เวทย์ยิงใส่นั้นเอง โดยสรุปแล้วการ์ดที่พวกๆควรเลือกขึ้นมือไว้ในช่วงแรกก็คือ Heimerdinger,Vi, Flash of Brilliance ส่วนอื่นๆคุณก็ต้องปรับสถานะการณ์และเด็คที่จะเจอนั้นเองครับ  ถือว่าเป็นเด็คที่ค่อนข้างครบเครื่องพอสมควรในเรื่องของการ์ดเอาตัวรอด แต่ถ้าเจอเด็คไวก็อาจจะเล่นลำบาก  คุณต้องใช้เวทย์ในการเคลียร์มอนให้คุ้มค่า โดยจะมีการ์ดอย่าง Thermogenic Beam, Mystic Shot และการ์ดที่ใช้ตัดจังหวะศัตรูอย่าง Will of Ionia หรือถ้าจำเป็นจริงๆคุณก็สามารถเอา Get Excited! มาใช้ได้เช่นกัน

ทริคเล็กน้อยจากผู้เขียน

เด็ค Heimerdinger เป็นอะไรที่คาดเดาได้ง่ายในจังหวะที่ต้องเอา Heim ลงสนาม ยกตัวอย่างถ้าหากเทิร์น 4 คุณเลือกที่จะไม่เล่นเก็บมานา มันก็ค่อนข้างมีแนวโน้มว่าเทิร์น 5 คุณอาจจะลง Heim มาใช้และสแปมตั้งป้อมรัวๆ แต่ผู้เล่นโปรบางท่านก็ใช้ทริคลงเทิร์น 9 เพราะมานามันจะพอลง Heim และถ้าหากโดนเวทย์อะไรหนักๆคุณก็สามารถใช้ Deny ได้เลย แต่ก่อนหน้านั้นคุณก็ต้องใช้อย่างอื่นในการเล่นไปก่อน การลง Vi ในเทิร์น 5 เองก็เป็นเรื่องดี อย่างกเรื่องเทรด เรื่องการใช้การ์ดเคลียร์แล้วมันจะทำให้คุณเล่นได้ง่าย จำไว้ว่าจะลง Heim ต้องมีเวทย์เล่นต่อถ้าไม่มีก็อย่าลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook