ส่องแววรีไทร์ Uzi ไม่มีชื่อในทีม RNG ของการแข่ง LPL Summer Split 2020

ส่องแววรีไทร์ Uzi ไม่มีชื่อในทีม RNG ของการแข่ง LPL Summer Split 2020

ส่องแววรีไทร์ Uzi ไม่มีชื่อในทีม RNG ของการแข่ง LPL Summer Split 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุดทางทีมอย่าง Royal Never Give Up ได้เปิดเผยรายชื่อไลน์อัพออกมาแล้วสำหรับการแข่งขัน LPL Summer Split 2020 รายการใหญ่เกม League of Legends แห่งประเทศจีนนั้นเอง แต่ว่าในรายชื่อของทีม RNG นั้นกลับไม่มีผู้เล่นขวัญใจมหาชนอย่าง Uzi ที่เป็นผู้เล่นตำแหน่ง ADC ซึ่งมีข่าวลือมากมายว่าตัวเขานั้นอาจจะออกจากทีมแล้วก็ว่าได้ เพราะในฤดูกาลที่ผ่านมานั้นเขาไม่ได้ลงแข่งขันเลยสักแมตช์และในวันที่ 30 เมษายนตัวเขากับทางทีมก็หมดสัญญากันอย่างเป็นทางการ ทำให้สถานะของ Uzi คือ Free Agent แล้วในปัจจุบัน

ซึ่งทางทีมก็ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดอะไรออกมาเลยในปัจจุบัน ความเงียบที่ไม่มีข้อมูลส่งผลทำให้หลายคนคิดว่า Uzi อาจจะรีไทร์จากการแข่งขันมืออาชีพแล้วนั้นเอง ซึ่งเหตุการณ์นี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ตัวของ Uzi นั้นถือว่าเป็นผู้เล่นที่เป็นไอดอลให้กับชาวจีนและทั่วโลกเลยก็ว่าได้ เขาเริ่มเล่นตั้งแต่ปี 2012 แต่ด้วยโรคที่เขาเป็นในช่วงหลัง ทำให้เส้นทางผู้เล่นมืออาชีพของเขามันอาจจะต้องจบลง

แต่อีกมุมหนึ่งข้อมูลที่เราทราบกัน ไม่แน่ว่าตัวของ Uzi อาจจะกำลังย้ายไปเล่นให้กับทีมอื่นๆ หรือไม่ก็ย้ายไปเล่นในภูมิภาคอื่น ส่วนตัวผู้เขียนเองก็มองว่าโอกาสเกิดขึ้นยากอย่างมากเลยล่ะครับ โรคที่ Uzi นั้นประสบนั้นทำให้เขานั้นไม่สามารถเล่นได้นานกว่าสองชั่วโมง เพราะแขนเขาจะบาดเจ็บอย่างมาก ซึ่งตามรายงานของแพทย์ได้แจ้งออกมาว่าแขนของเขามันทำงานหนักยังกับชายอายุ 40 หรือ 50 ปี เพราะเหมือนว่าตัวของ Uzi นั้นฝึกฝนอย่างหนักมากนั่นเอง นอกจากนี้ในช่วง LPL Spring Split ได้มีข่าวลือออกมาด้วยว่าแขนเขาแย่ลง ด้วยภาพที่ถ่ายลงโซเชี่ยลผ่านทาง Weibo โดยเป็นภาพที่ตัวเขาได้รับการผ่าตัดมานั้นเอง



ส่วนตัวเองผู้เขียนก็รู้สึกเห็นใจ Uzi ไม่น้อย เพราะเขานั้นถือว่าเป็นคนที่มีความตั้งใจและทุ่มเทในสายอาชีพอย่างมาก การแข่งขันของเขาทั้ง 8 ปีนั้นเขาประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่ก็ยังสำเร็จไม่พอดังที่หวัง เพราะเขามักพลาดโอกาสในการคว้าแชมป์โลกหลายครั้ง เป็นได้แค่ที่ 2 แต่ทุกครั้งนั้นเขามักเข้าใกล้มันเสมอ จนเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่น ADC ที่ดีที่สุดในโลก เหตุการณ์ที่ทำให้เขารู้สึกแย่คงเป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2013 และ 2014 ที่ผู้เขียนได้พูดถึงไปก่อนหน้านี้

เพราะว่าเขาต้องแพ้ให้กับ SKT T1 ในรอบชิงชนะเลิศ หลังจากนั้นในปี 2018  มันคือช่วงเวลาที่ Uzi และ RNG ต่างเฝ้ารอมานาน เขาสามารถเอาชนะทุกทีมในจีนได้และคว้าแชมป์ Mid-Season Invitational ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับเดียวกับชิงแชมป์โลกเลยก็ว่าได้  แต่หลังจากนั้นปี 2018-2019 ตัวเขาและทีมก็ไม่เคยประสบความสำเร็จอีกเลย ทำได้เพียงแค่เข้าร่วมรายการใหญ่ แต่ไม่สามารถทำผลงานกลับไปได้ เรียกได้ว่าเป็นช่วงขาลงอย่างแท้จริง แฟนๆของ Uzi ก็ต้องรอดูกันต่อครับว่าในอนาคตจะมีข่าวของชายคนนี้อัปเดตเพิ่มเติมมาหรือไม่ เขาจะรีไทร์จากการแข่งขันจริงๆ หรือตัวเขานั้นเลือกจะพักฟื้นสุขภาพของเขาจนถึงปี 2021 สุดท้ายคำตอบจะเป็นเช่นไรก็ต้องเอาใจช่วยกัน  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook