พี่เหลี่ยม Square Enix เตรียมปล่อยให้ลงทะเบียน Dragon Quest TACT

พี่เหลี่ยม Square Enix เตรียมปล่อยให้ลงทะเบียน Dragon Quest TACT

พี่เหลี่ยม Square Enix เตรียมปล่อยให้ลงทะเบียน Dragon Quest TACT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้แฟรนไชส์เกมชื่อดังมากำลังจะมาในเวอร์ชั่นใหม่อีกแล้ว ซึ่งเป็นผลงานขึ้นชื่อสินค้า OTOP อีกหนึ่งตัวของบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่างพี่เหลี่ยม Square Enix ใครคิดว่าพี่หม่ำไม่ใช่นะครับ ถ้าได้ยินชื่อค่ายเกมนี้หลายๆ คนก็คงจะนึกถึงวิดีโอเกมชื่อดังอย่าง Final Fantasy เป็นเกมแรกๆ แน่นอนแต่ในความเป็นจริงแล้วอีกหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแฟรนไชส์ระดับ S ของ Square Enix อีกหนึ่งตัวก็คือ Dragon Quest แล้วตัวเกมนี้ในช่วงต้นปี 2020 เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้มีการเปิดให้ทดสอบในช่วง Close Beta ไปในชื่อเกมว่า Dragon Quest TACT เป็นเกมสำหรับแพลตฟอร์มสำหรับโทรศัพท์มือถือที่วันนี้เรามีข่าวมีอัปเดตให้เพื่อนๆ ได้ชมกันด้วย

Dragon Quest TACT หลังจากที่ทดสอบในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์อย่างที่กล่าวไป ก็ปิดปรับปรุงแก้ไขรายละเอียดทั้งในเรื่องของเนื้อหาแล้วสิ่งที่แฟนๆ ทดสอบ Feedback กลับมาแต่เป็นเรื่องปกติของ Square Enix อยู่แล้วที่แก้ทีแก้นานเพราะเขาค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยเป็นอย่างมากถึงขนาดถ้าเกมไหนไม่ถูกใจพี่แก ก็สั่งไม่ยุติไม่เผยแพร่ หรือบางครั้งเปลี่ยนเจ้าผู้พัฒนาเฉยเลยก็มีมาแล้ว ดังนั้นเชื่อได้ระดับหนึ่งว่าเกมจากค่ายนี้รายละเอียดหลายๆ ส่วนจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง แล้วทีนี้ดูเหมือนเป็นสัญญาณที่ดีที่ Square Enix ได้ออกมาบอกเกมเมอร์แล้วว่ากำลังจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งหลังจากเงียบไปนาน เริ่มวันที่ 10 มิถุนายนเป็นต้นไป

 dq_2

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบตัวเกม Dragon Quest TACT นำเสนอในรูปแบบ SRPG ซึ่งเป็นของถนัดพี่เขาอยู่แล้ว โดยจะเป็นการนำตัวละครและพื้นฐานจากแฟรนไชส์ Dragon Quest มาปูพื้นแล้วนำเสนอในรูปแบบที่แปลกใหม่จัดทีมต่อสู้มีการให้ผู้เล่นได้วางแผน มาพร้อมกับงานภาพกราฟิกแบบ 3D สวยงามความละเอียดสูง แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคิดว่าไม่โอเคและขัดใจเป็นการส่วนตัวอยู่ก็คือเรื่องของการเล่นในมุมมองแนวตั้ง ที่ส่วนตัวไม่ชอบสุดๆ แล้วถ้าในเกมสามารถปรับเปลี่ยนมุมกล้องได้มันโอเคกว่านี้เยอะ

ดังนั้นแล้วเรามาทำความรู้จักกับประวัติของทาง Dragon Quest กันหน่อยโดยตัวแฟรนไชส์นี้เริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 27 พฤษภาคม 1986 ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยสตูดิโออย่าง Armor Project โดยความพิเศษและเสน่ห์ที่ทำให้แฟนๆ หลงรักแฟรนไชส์นี้ไม่แพ้เกมอื่นๆ เพราะได้นักวาดการ์ตูนมังงะของญี่ปุ่นชื่อดังระดับตำนานอย่าง อาจารย์อากิระ โทริยามะ ผู้วาดการ์ตูนอย่าง Dragon Ball นั่นเองทำให้ตัวละครหรือลายละเอียดต่างๆ เป็นลายเส้นวาดภาพสไตล์ของอาจารย์อากิระ แล้วหลังจากนั้นก็ถูกพัฒนาต่อเนื่องทั้งภาคหลักรวม 11 ภาคและเกม Spin Off อีกจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook