ผู้กำกับ FF14 ปฎิเสธข่าวลือการเป็นผู้กำกับ Final Fantasy 16

ผู้กำกับ FF14 ปฎิเสธข่าวลือการเป็นผู้กำกับ Final Fantasy 16

ผู้กำกับ FF14 ปฎิเสธข่าวลือการเป็นผู้กำกับ Final Fantasy 16
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่ Square Enix กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอีกครั้ง จากการประสบความสำเร็จและได้รับรายได้จาก Final Fantasy 7 Remake และ Final Fantasy 14 Online อย่างไม่ขาดสาย ในตอนนี้จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้ทุ่มเทมุ่งหน้าทำ Final Fantasy 7 Remake Part 2 เพื่อความต่อเนื่อง แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าตัวเกมภาคหลักอย่าง Final Fantasy 16 จะไม่ได้มีการดำเนินการอะไรเลยแต่อย่างใด หากแต่มันได้กำลังถูกซุ่มพัฒนาไปพร้อมกันอยู่ด้วย

ไม่นานมานี้ได้มีข่าวลือหนาหู เกี่ยวกับการพัฒนา Final Fantasy 16 ซึ่งแว่วกันมาว่าจะมีการเปิดตัวภายในฤดูร้อนที่ญี่ปุ่นปีนี้ พร้อมมีคุณ Naoki Yoshida ผู้กำกับจาก FF14 Online มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับในภาคนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้มาจากการที่ตอนนี้ทางทีมงาน Square Enix ส่วนใหญ่ น่าจะยุ่งอยู่กับการทำ FF7 Remake Part 2 และคุณ Yoshida ก็เคยมีผลงานจากการกอบกู้ FF14 Online ให้กลับมาเป็นเกมยอดเยี่ยมอย่างในปัจจุบัน จึงมีโอกาสสูงที่เขาจะได้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับเกมภาคหลักคนต่อไป

แต่ล่าสุดคุณ Yoshida ก็ได้ออกมาปฏิเสธและบอกว่าเขารู้สึกเบื่อหน่ายกับข่าวลือดังกล่าว พร้อมให้คำตอบอย่างชัดเจนว่าเขาจะยังคงทำงานให้กับ FF14 Online ต่อไปอีกเป็นเวลานาน

"ผมจะยังคงรับผิดชอบ FF14 ไปอีกนาน
(ตราบใดที่ผมยังไม่ตายจากการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุน่ะนะ)
เพราะงั้นโปรดอย่าใส่ใจกับการประกาศที่ไม่เป็นทางการเลย"

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 ทาง Square Enix ได้รับสมัครพนักงานในสตูดิโอของคุณ Yoshida พร้อมมีภาพประกอบการสมัครเป็นเกมที่ดูมีความแฟนตาซีมาก จึงทำให้คาดการณ์ได้ว่าคุณ Yoshida อาจจะกำลังซุ่มทำเกมอะไรบางอย่างอยู่ แต่จากการปฏิเสธในครั้งนี้ ก็อาจจะทำให้เกมที่คุณ Yoshida กำลังแอบพัฒนาอยู่นั้นอาจจะไม่ใช่ Final Fantasy 16 จริงๆ และในบริษัท Square Enix นั้นก็ยังมีบุคลากรที่มีความสามารถอยู่อีกมากมาย ใครจะได้มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับ และเราจะได้เห็นเกมภาคใหม่นี้เมื่อไหร่ ก็คงต้องรอติดตามการประกาศอย่างเป็นทางการในอนาคตกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook